Mở spa chăm sóc chó, ông chủ trẻ miền tây thu nhập 30 triệu/tháng

10/04/2018 13:36 GMT+7

Nắm bắt nhu cầu người nuôi chó cưng, anh Đoàn Thanh Phúc (24 tuổi, ngụ P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) mở spa làm đẹp cho chó với đủ các dịch vụ từ tắm, vệ sinh đến cắt tỉa lông và tạo kiểu.

Đáp ứng nhu cầu người nuôi chó
Vốn tốt nghiệp chuyên ngành luật Trường ĐH Cần Thơ, thay vì tìm một công việc phù hợp chuyên môn, anh Phúc lại rẽ trái sang làm dịch vụ chăm sóc chó, khiến nhiều người bất ngờ. “Từ lâu tôi đã có niềm đam mê các loại chó và thích nuôi thú cưng. Hiện nay nhu cầu của người nuôi chó rất lớn, không chỉ chăm sóc sức khỏe mà còn cả dịch vụ làm đẹp, nên tôi quyết định mở spa cho chó”, anh Phúc cho biết.
Khi mới đưa ra ý định, anh Phúc gặp khá nhiều khó khăn vì không được cha mẹ ủng hộ, phải mất một thời gian dài để thuyết phục. Anh lên Sài Gòn, tìm đến cơ sở dạy làm đẹp cho chó học nghề. Sau khi nắm vững những phương pháp cơ bản về tắm gội, cắt tỉa bộ lông chó, anh tiếp tục học thêm khóa nâng cao về nhuộm, tạo kiểu, dưỡng lông… Anh còn xin vào làm tại trạm thú y để hiểu thêm đặc tính cũng như cách phòng trị bệnh cho thú cưng.
Năm 2017, vay được 300 triệu đồng, anh Phúc nhanh nhóng bắt tay vào xây dựng spa chăm sóc, làm đẹp, bán các phụ kiện... cho cún cưng mang tên Doggie Spa. Thời gian đầu gặp nhiều khó khăn vì khách hàng chưa biết đến, nhưng nhờ dịch vụ tốt, người này giới thiệu người kia nên số lượng khách mang chó cưng đến spa của anh ngày tăng. “Làm nghề này vất vả, quần quật từ sáng đến tối không rảnh tay, ăn cũng không đúng giờ, nhưng bù lại được khách hàng tin tưởng, mang thú cưng đến đây để làm đẹp”, anh Phúc chia sẻ.
Thu nhập trên 30 triệu đồng/tháng
Theo anh Phúc, khi chó mới được chủ đưa tới spa thường tỏ ra sợ sệt và ít chịu hợp tác. Vì vậy, nhân viên spa phải nhanh chóng tiếp xúc, làm quen hơn 30 phút để chúng thấy được sự thân thiện trước khi tắm hay cắt tỉa lông; đồng thời tránh tình trạng bị chó tấn công. Các chú chó được nhân viên bế vào bồn tắm, xối nước nhẹ nhàng, tùy thời tiết mà nhiệt độ nước được điều chỉnh lạnh hay ấm cho phù hợp. Sau khi kỳ cọ sạch sẽ bằng dụng cụ massage và xà phòng; chó được sấy khô lông, dùng lotion dưỡng và chải giúp lông mượt, thơm lâu, hạn chế rụng; tiếp đến là cắt móng và vệ sinh tai.
Công đoạn khó nhất là cắt tỉa lông tạo kiểu, không đơn thuần cắt ngắn là xong, người làm nghề phải biết tỉa lông sao cho hợp với từng khuôn mặt, giống chó hoặc loại lông. “Cắt tỉa, tạo hình cho chó cũng như cắt, tạo mẫu tóc thời trang. Khách đến đây thường yêu cầu tạo hình trái tim, bông hoa… trên lưng chó. Cắt tỉa lông, làm móng cho chó, mèo rất khó vì phải nịnh nọt, vuốt ve để chúng chịu đứng im cho mình làm”, anh Phúc nói.
Thời điểm đông nhất vào dịp cuối tuần và lễ, tết. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, anh Phúc còn xây thêm khu vực khách sạn cho chó với giá cho thuê 50.000 đồng/ngày. Nhờ đó, mỗi tháng anh có thu nhập trên 30 triệu đồng từ dịch vụ chăm sóc chó.
Anh Nguyễn Duy Sử (30 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều), một khách hàng thường xuyên đem chó đến spa chăm sóc, cho biết: “Dịch vụ tắm và làm đẹp cho chó rất tiện lợi, bởi không phải người nào nuôi cún cưng cũng có thời gian và biết cách chăm sóc chúng. Vật nuôi cũng như người, cần được chăm sóc định kỳ và cẩn thận nên tôi thường đưa chúng đến đây để được tỉa lông, tắm rửa cho sạch sẽ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.