Mở lại nhiều dịch vụ: Người dân đi cắt tóc sau nhiều ngày giãn cách

21/09/2021 13:39 GMT+7

Từ 6 giờ hôm nay, 21.9, UBND TP.Hà Nội cho phép nhiều hoạt động, dịch vụ kinh doanh hoạt động trở lại trong đó có cửa hàng cắt tóc, gội đầu . Nhiều người sẵn sàng chờ đợi đến lượt cắt tóc vì quá lâu rồi chưa làm đẹp.

Tất bật đón khách

Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 21.9, người Hà Nội đã đi cắt tóc sau một thời gian dài các tiệm làm tóc đóng cửa phòng dịch Covid-19. Các cửa hàng tất bật tất bật vệ sinh, chuẩn bị nước sát khuẩn, dán mã QR để đón khách.

Người Hà Nội xếp hàng chờ cắt tóc: đợi 30 phút không là gì so với đã đợi 2 tháng

Tại một tiệm cắt tóc trên đường Cầu Giấy (Q.Cầu Giấy) quản lý và nhân viên đã làm việc trở lại. Nhằm đảm bảo việc giãn cách, tiệm tóc này nhận khách vãng lai, chưa mở lịch đăng ký trên hệ thống vì sợ quá đông.

Thợ cắt tóc đeo kính chắn giọt bắn khi làm việc

DƯƠNG LAN

Tương tự, tại các tiệm cắt tóc trên đường Nguyễn Khang (Q.Cầu Giấy), lượng khách đến khá đông. Nhiều người phải chờ đợi khoảng 30 phút mới tới lượt cắt tóc. Hầu hết khách hàng đều sát khuẩn, đeo khẩu trang khi vào cửa hàng.
Anh Lê Trung Kiên (30 tuổi, quản lý một tiệm cắt tóc trên đường Nguyễn Khang) cho biết, sau khi biết tin các tiệm cắt tóc được mở, anh cùng nhân viên dọn dẹp, đón khách. Tiệm tóc của anh mở cửa từ 8 giờ 30 và đóng cửa lúc 21 giờ theo yêu cầu của thành phố.

Khách phải chờ khoảng 30 phút mới tới lượt cắt tóc tại một tiệm trên đường Nguyễn Khang (Q.Cầu Giấy)

DƯƠNG LAN

Nhiều người đến cắt tóc sau thời gian dài không được làm đẹp

DƯƠNG LAN

“Sau 2 tháng nghỉ dịch ở nhà rất chán và kinh tế hơi kém nên sau khi được mở lại tôi thấy rất vui. Giờ nhà tôi chủ yếu đón khách vãng lai, chưa dám nhận nhiều vì nhân viên từ các tỉnh chưa quay lại Hà Nội làm việc được”, anh Kiên cho biết.
Cũng theo anh Kiên, để đảm bảo an toàn, tiệm tóc anh sẽ nhận khách vừa đủ. Toàn bộ nhân viên sẽ đeo khẩu trang, sát khuẩn cho khách hàng trước khi vào cắt tóc.
“Đóng cửa nghỉ dịch, một số nhân viên kinh tế khó khăn vì mắc kẹt ở Hà Nội, tiền nhà cũng không biết được giảm không. Hy vọng khi mở lại lượng khách sẽ ổn định để bù lại những chi phí trong thời gian nghỉ dịch”, anh nói.

Tiệm cắt tóc của anh Kiên nhộn nhịp khách 

DƯƠNG LAN

Chị Nguyễn Thu Trang (33 tuổi, chủ một tiệm tóc trên đường Nguyễn Khang, Q.Cầu Giấy) cho hay sáng nay lượng khách đặt lịch đến tiệm tăng gấp đôi so với nhu cầu bình thường vì khoảng thời gian dài khách không được đi cắt tóc.
“Sáng nay tiệm tôi đã đến vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ cửa hàng để đón khách trở lại. Trước khi vào tiệm, khách cũng được quét mã QR và cố gắng đảm bảo giãn cách. Dù khách đông nhưng bên tôi vẫn đảm bảo các dịch vụ nên nhắn khách chờ đợi, nhiều thợ ở tỉnh vẫn chưa lên được nên khách sẽ đợi khoảng 30 phút mới tới lượt cắt tóc”, chị Trang chia sẻ.

“Đợi 30 phút không là gì so với đợi 2 tháng!”

Anh Ngô Duy Khương (27 tuổi, ở Q.Cầu Giấy) chia sẻ khi biết tin các tiệm tóc được mở đã tranh thủ đến cắt tóc sau thời gian dài nghỉ dịch. Bình thường khoảng 3 – 4 tuần anh sẽ đi cắt tóc một lần nhưng giãn cách 2 tháng khiến mái tóc dài hơn nhiều.

Nhiều người không ngại chờ đợi đến lượt cắt tóc sau khoảng thời gian dài nghỉ dịch

DƯƠNG LAN

“Tôi rất vui khi thành phố đã cho mở cửa trở lại các dịch vụ thiết yếu trong đó có cửa hàng cắt tóc. Tôi vẫn đeo khẩu trang, quét mã QR ở các điểm mình đến. Nay tôi thấy cửa hàng cắt tóc này thực hiện các biện pháp phòng dịch khá tốt. Tôi đã chờ 30 phút nhưng so với 2 tháng giãn cách khoảng thời này cũng không là gì cả”, anh Khương tâm tình.
Anh Nguyễn Đức Anh (26 tuổi, ở Q.Cầu Giấy) phấn khởi sau khi được cắt tóc. Vì đến sớm nên anh không mất quá nhiều thời gian chờ đợi. Anh hy vọng dịch bệnh hết hẳn để cuộc sống trở lại bình thường.

"Sáng nay cắt xong tôi cảm thấy thoải mái, đầu nhẹ hẳn đi”, anh Đức Anh chia sẻ

DƯƠNG LAN

“Tôi thấy rất vui mừng vì không chỉ tiệm cắt tóc mà các cửa hàng dịch vụ thiết yếu khác đã mở lại. Thông thường khoảng 3 – 4 tuần tôi sẽ đi cắt tóc nhưng thời gian giãn cách 2 tháng chưa được cắt. Sáng nay cắt xong tôi cảm thấy thoải mái, đầu nhẹ hẳn đi”, anh Đức Anh bộc bạch.
“Sáng nay tôi tranh thủ thời gian để cắt tóc, tôi cảm thấy phấn khởi vì giải quyết được đầu bù xù của mình. 2 tháng không được cắt tóc cảm thấy rất bí bách, khó chịu. Tôi chờ khoảng 15 phút rồi, chắc khoảng một lúc nữa sẽ đến lượt. Dù mất thời gian chờ đợi nhưng tôi không thấy có vấn đề gì vì đó là tình hình chung, mọi người sáng nay ai cũng đi cắt tóc”, anh Nghĩa nói.

Các thợ cắt tóc tất bật làm việc ngay ngày đầu mở cửa trở lại

DƯƠNG LAN

Các cửa hàng sẽ đóng cửa trước 21 giờ theo yêu cầu của thành phố

DƯƠNG LAN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.