Milan cấm dùng gậy ‘tự sướng’ để đảm bảo an toàn xã hội

18/07/2017 20:02 GMT+7

Gậy “tự sướng”, chai lọ thủy tinh và xe tải chở thực phẩm đều nằm trong danh sách cấm hoạt động mà giới chức thành phố Milan (Ý) đưa ra nhằm mục đích ngăn chặn hành vi xả rác và gây rối ngoài xã hội.

Trang Independent dẫn lại nguồn tin trên The Local cho hay lệnh cấm trên bắt đầu có hiệu lực từ ngày 14.7 và được áp dụng đối với tất cả người dân địa phương cũng như du khách ở thành phố Milan.
Theo đó, tất cả mọi người không được phép “cầm, mang theo, bỏ trên đất hay nhận bất cứ loại chai lọ thủy tinh, lon nhựa và gậy tự sướng” ở các khu vực gồm Piazza XXIV Maggio, đại lộ Gorizia, Quảng trường Cantore, Via Codara và Đại lộ Gabriele D'Annunzi.
Ngoài ra, các xe tải chở thực phẩm cũng nằm trong danh sách cấm hoạt động trong khu vực công cộng.
The Local cho biết quy định này sẽ được áp dụng thử nghiệm đến đến ngày 13.8 và có thể tiếp tục nếu cần thiết.
Thành viên Hội đồng Bảo an thành phố Milan, ông Carmela Rozza cho hay: “Đó là một quy định mới được điều chỉnh và sẽ được tiếp tục nếu cần. Mục đích của pháp lệnh này là tạo thói quen cho mọi người không mang theo chai thủy tinh, lon nước vào các khu vực”.
Theo The Local, thành phố nổi tiếng thời trang cao cấp của nước Ý đang hướng tới những quy định cứng rắn về các hành vi chống đối xã hội đối với khách du lịch.
Trước đó, hồi tháng 5, thành phố Florence của Ý cũng đã đưa ra quy định giảm thiểu việc du khách ăn uống tại các địa điểm mang tính biểu tượng nổi tiếng của thành phố.
Trong khi đó, giới chức thủ đô Rome cũng đã ban hành lệnh cấm các hoạt động liên quan đến bia, rượu bao gồm mua bán, sử dụng ở các địa điểm công cộng nhằm mục đích gìn giữ hình ảnh cho thành phố. Nếu du khách hay người dân địa phương vi phạm, họ sẽ phải nộp phạt 240 Euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.