Miệt mài cho những chuyến bay chống dịch

13/08/2021 14:24 GMT+7

Chung sức cùng cả nước chống dịch, nhân viên ngành hàng không ngày đêm miệt mài cho những chuyến bay vận chuyển y bác sĩ, vận chuyển vaccine và trang thiết bị y tế.

Luôn trong tư thế sẵn sàng

Để phục vụ yêu cầu chống dịch tại nhiều tỉnh thành, công tác vận chuyển nhân lực, trang thiết bị y tế, vaccine phải diễn ra nhanh gọn và thần tốc mà chỉ có hàng không mới đủ tiêu chuẩn đáp ứng kịp thời.
Anh Lê Thành Trung, Trực ban trưởng của Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết từ đầu mùa dịch, hãng đã thiết lập các tổ công tác chuyên khai thác những chuyến bay phục vụ phòng chống dịch với đầy đủ cơ sở vật chất và chuẩn quy trình theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng. “Lịch bay có thể đến bất kỳ lúc nào bởi tình thế gấp rút, chống dịch như chống giặc, phải nhanh chóng và kịp thời nên chúng tôi luôn trong tư thế sẵn sàng”, anh Trung cho biết.
Theo anh Trung, toàn bộ nhân viên tham gia khai thác đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, được trang bị đồ bảo hộ, khẩu trang, kính chống giọt bắn, găng tay cao su và nước sát khuẩn. Trước và sau khi thực hiện chuyến bay, tàu bay được khử khuẩn toàn bộ từ hầm hàng, khoang hành khách, buồng lái cho đến từng chi tiết nhỏ như ghế ngồi, tấm chắn cửa sổ, nhà vệ sinh… Anh Trung nhấn mạnh: “Mỗi công đoạn phải được thực hiện nghiêm ngặt. Bảo vệ an toàn cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch rất quan trọng vì họ sẽ là những người bảo vệ sức khỏe và chữa trị cho biết bao người dân”.
Tiếp viên trưởng Xuân Thảo hướng dẫn một bác sĩ trong đoàn cán bộ y tế vào Nam chống dịch

Tiếp viên trưởng Xuân Thảo hướng dẫn một bác sĩ trong đoàn cán bộ y tế vào Nam chống dịch

H.Minh

Do vaccine là loại hàng đặc biệt nên được xếp cùng loại và tách biệt hoàn toàn với các hàng hóa khác trên tàu bay. “Các lô hàng được đóng gói cẩn thận và chất xếp rất nhẹ nhàng để tránh hỏng hóc. Mọi khâu vận hành phải nhanh chóng và chính xác bởi không gì quý hơn vaccine vào lúc này. Trong những chuyến vận chuyển vaccine, chúng tôi rất xúc động vì chúng tôi hiểu rằng đây là những liều vaccine được dùng để bảo vệ cộng đồng, bảo vệ người thân của mình”, anh Trung chia sẻ.

Tiếp sức chống dịch

Trên chuyến bay vận chuyển y bác sĩ từ Hà Nội và TP.HCM, khi giai điệu bài hát Có hẹn với bầu trời vang lên, hơn 200 y bác sĩ đã nhẩm hát theo. Tiếng hát lớn dần làm cả khoang hành khách tràn đầy sức trẻ và nguồn năng lượng tích cực. Tiếp viên trưởng Trần Xuân Thảo xúc động cho biết đó sẽ là chuyến bay chị không quên giữa bão dịch.
Hoàng Anh (ngoài cùng bên phải) cùng phi hành đoàn sau một chuyến bay vận chuyển y bác sĩ chống dịch

Hoàng Anh (ngoài cùng bên phải) cùng phi hành đoàn sau một chuyến bay vận chuyển y bác sĩ chống dịch

H.Minh

Xuân Thảo kể trước khi phải tắt điện thoại theo quy định, một nữ bác sĩ ngồi hàng ghế đầu điện thoại dặn dò con gái nhỏ ở nhà phải nghe lời bố để mẹ yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cô bé hôn mẹ qua màn hình điện thoại và nhắn nhủ mẹ nhanh chóng tiêu diệt dịch. “Hình ảnh này khiến cả tổ bay xúc động. Tôi chợt nghĩ đến những người chị trong đoàn bay. Suốt 2 năm qua, nhiều người cũng từng xa gia đình, con nhỏ để bay giải tỏa hành khách, bay vận chuyển y bác sĩ, trang thiết bị y tế… rồi phải cách ly nhiều tháng trời. Xã hội phân công mỗi người một nhiệm vụ nhưng chúng ta đang có chung mục tiêu chiến đấu chống lại đại dịch”, Xuân Thảo nói.
Nhân viên Vietjet làm thủ tục cho các y bác sĩ

Nhân viên Vietjet làm thủ tục cho các y bác sĩ

N.B

Tiếp viên Vũ Hoàng Anh cho biết đội ngũ Vietjet luôn ý thức sẵn sàng lên đường bởi các chuyến bay chở y bác sĩ và hàng hóa liên tục được thực hiện trong giai đoạn dịch. Trước mỗi chuyến bay, cơ trưởng và đoàn tiếp viên cùng các y bác sĩ không quên hô vang khẩu hiệu “Chiến thắng đại dịch!”. Hoàng Anh tự hào: “Sự động viên lẫn nhau rất cần thiết trong lúc này. Nếu chống dịch được xem là một trận chiến lớn thì Vietjet chính là những người lính áo đỏ vận chuyển những người lính áo trắng cùng trang thiết bị y tế tiếp sức cho các tỉnh thành chiến thắng đại dịch”.
Từ đầu giai đoạn dịch thứ 4 đến nay, Vietjet đã vận chuyển hàng triệu liều vaccine đến các địa phương để tiêm phòng cho người dân

Từ đầu giai đoạn dịch thứ 4 đến nay, Vietjet đã vận chuyển hàng triệu liều vaccine đến các địa phương để tiêm phòng cho người dân

N.B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.