Miền Tây có dừa bonsai đột biến 'siêu độc'

23/11/2019 18:32 GMT+7

Chủ nhân của những cây dừa “siêu độc” là các thành viên trong Câu lạc bộ bonsai dừa Hàm Luông, thuộc xã Thanh Tân, H.Mỏ Cày Bắc, Bến Tre .

Anh Quang Minh, thành viên Câu lạc bộ (CLB) dừa bonsai Hàm Luông, cho biết để có những cây dừa bonsai, các thành viên trong CLB đã kỳ công chọn những quả dừa khô mộc mầm đột biến đem đi tách vỏ, tạo dáng. Để hoàn thành một chậu dừa bonsai, thường phải mất hơn 6 tháng nhưng tỷ lệ cây sống được lại khá thấp.
“Khâu khó nhất có lẽ là lột vỏ dừa. Phải làm sao rễ dừa không bị hư, thân dừa không bị gãy và phần gáo dừa phải luôn nhẵn bóng”, anh Minh chia sẻ.

Để nâng cao giá trị, người trồng chọn những quả dừa khô mọc mầm “đột biến” đem đi tách vỏ, tạo sáng thành cây bonsai

ẢNH: DUY TÂN

Ngoài việc sở hữu hàng trăm cây dừa bonsai được tạo hình bắt mắt, các thành viên trong CLB còn sở hữu hàng chục cây “siêu độc” như: Dừa bonsai mini trổ buồng; dừa bonsai tài - lộc với phần lá và tàu có màu vàng ươm hoặc trắng; có cây phần lá có 2 màu xanh trắng (gọi là cẩm thạch) vô cùng hiếm gặp.

Dừa bonsai tài - lộc đột biến với phần lá có màu vàng ươm

ẢNH: DUY TÂN

Trong bộ sưu tập này, đặc biệt nhất là cây dừa hai đọt mini cao khoảng 20 cm nhưng lại trổ buồng vô cùng độc, lạ. Anh Quang Minh cho biết cây dừa này được một người bạn của anh tìm thấy trong quá trình làm vườn cách đây 2 năm, thấy hình lạ nên đem về trồng thử. Ban đầu cây chỉ có một đọt và buồng trái sum suê, trong quá trình trồng, đọt chính từ thân mẹ chết đi, cây lại vươn lên hai phần đọt phụ.

Cây dừa 2 đọt mini cao khoảng 20 cm nhưng lại trổ buồng vô cùng “độc, lạ”

ẢNH: DUY TÂN

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp tới, CLB dừa bon sai Hàm Luông dự kiến cung ứng cho thị trường hàng ngàn cây dừa bonsai với những kiểu dáng độc, lạ nhằm đáp ứng nhu cầu chưng tết của người chơi cây cảnh. Giá mỗi cây dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

Dừa bonsai được trồng theo thế tự nhiên, không tác động nhiều, mà chỉ sắp xếp các rễ cho phù hợp

ẢNH: DUY TÂN

Dừa bonsai được “khoác” lên mình chiếc áo mới vô cùng độc đáo

ẢNH: DUY TÂN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.