Miễn phí đưa nữ công nhân về quê ăn Tết

02/02/2016 07:30 GMT+7

Không còn lo lắng trong dịp Tết, hàng nghìn nữ công nhân sẽ được những chuyến xe Đại Gia Đình đưa về sum họp bên gia đình.

Không còn lo lắng trong dịp Tết, hàng nghìn nữ công nhân sẽ được những chuyến xe Đại Gia Đình đưa về sum họp bên gia đình.

Anh Nguyễn Phi Long (bên phải) nhận vé tượng trưng từ đại diện Tập đoàn KIDO tài trợ trong chương trình - Ảnh: Hoàng LýAnh Nguyễn Phi Long (bên phải) nhận vé tượng trưng từ đại diện Tập đoàn KIDO tài trợ trong chương trình - Ảnh: Hoàng Lý
Ngày 29.1 vừa qua, Tập đoàn KIDO (tiền thân là Tập đoàn Kinh Đô) và Hội LHTN VN đã công bố chương trình: “Đại Gia Đình cảm ơn người phụ nữ của năm”, tặng 1.620 vé và các suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho nữ công nhân về quê ăn Tết. Chương trình có tổng trị giá 1 tỉ đồng được thực hiện tại các KCN tại Hà Nội, Hưng Yên, TP.HCM và Bình Dương.
Biết mình may mắn được nhận vé trên chuyến xe từ TP.HCM về Quảng Nam vào ngày 25 Tết Nguyên đán, chị Lương Thị Trung Thực rưng rưng: “Tôi cứ tưởng Tết này không được về sum họp với bố mẹ vì không có vé xe.” Bố mẹ chị Thực tuổi đã cao, không còn sức lao động, lại có nhiều bệnh tuổi già. Chi phí thuốc thang trông chờ vào đồng lương của con gái đi làm ăn xa. Đều đặn hàng tháng, chị Thực tiết kiệm gửi về quê cho bố mẹ nên phải hạn chế mọi chi tiêu cá nhân. Chị Thực lo lắng dịp Tết, vé xe vừa khó mua, nhà xe lợi dụng tăng giá, nên chị đã chuẩn bị đón Tết xa nhà. Thế nên, tấm vé của chương trình là món quà vô giá với những công nhân có hoàn cảnh như chị Thực. “Cầm vé trên tay, tôi đã mường tượng cảnh được ôm ba mẹ, ăn cơm tất niên cùng gia đình”, chị Thực xúc động nói.
Gương mặt rạng rỡ khi nhận vé miễn phí, chị Dương Thị Lan quê ở Nam Đàn, tỉnh Nghệ An làm việc tại KCN tỉnh Hưng Yên chia sẻ, đã có 3 năm ăn Tết xa nhà, ngày Tết nỗi nhớ gia đình càng da diết. Ở quê, gia đình chị Lan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố chị bị bệnh thận, phải vào viện điều trị hàng tuần. Anh trai chị làm nghề nông, thu nhập chỉ đủ lo cho gia đình nhỏ, khó có thể giúp cha mẹ. Mỗi tháng, chị Lan trích lương gửi về lo viện phí thuốc men cho bố và tiền chi tiêu cho mẹ. Còn chị Lan, nhiều lúc đau ốm cũng cắn răng chịu đựng, không dám mua thuốc. “Nhận vé xe về quê, tôi như vỡ òa trong niềm hạnh phúc, năm nay được về vui Tết bên gia đình rồi. Mong chương trình này sẽ tổ chức hàng năm giúp thêm nhiều mảnh đời khó khăn khác”, chị Lan nói.
Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN VN cho biết, dịp Tết đến xuân về, Đoàn và Hội có nhiều hoạt động chăm lo cho thanh thiếu niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, chương trình “Đại Gia Đình cám ơn người phụ nữ của năm” hướng về các nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn phải đi làm xa quê. 1.620 vé xe miễn phí chưa thể đáp ứng với số lượng công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, nhưng đây là sự chia sẻ thiết thực nhất, hỗ trợ chị em trở về quê hương, vui xuân đón Tết bên những người thân yêu.
Cũng theo ban tổ chức chương trình, trong số vé xe tặng nữ công nhân nghèo thì tại Hà Nội có 450 vé, Hưng Yên là 360 vé, TP.HCM và Bình Dương mỗi nơi 405 vé. Chuyến xe đưa công nhân về quê tổ chức theo đúng lịch nghỉ Tết của các doanh nghiệp. Cụ thể, các chuyến xe tại phía Bắc xuất phát từ ngày 4.2, (tức ngày 26 Tết Bính Thân) và ngày 3.2 (tức ngày 25 Tết) tại các tỉnh khu vực phía Nam. Ở 11 tỉnh, thành phố địa điểm đến của các chuyến xe sẽ có đội tình nguyện đón tiếp hỗ trợ, đưa công nhân về quê thuận lợi, an toàn nhất. Công nhân tại Hà Nội và Hưng Yên, sẽ có xe đưa về Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh. Còn tại TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương, công nhân được đưa về tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi và Quảng Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.