Miền Bắc mưa lớn từ chiều và đêm nay

03/07/2017 14:32 GMT+7

Các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa trở lại, trong đó vùng núi phía Bắc được dự báo sẽ có mưa lớn , người dân cần cảnh giác đề phòng lũ quét trên các sông suối và sạt lở đất.

Sáng nay 3.7, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục 23 - 25 độ vĩ bắc kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1500 m, nên ở Bắc bộ từ đêm qua (2.7) đến sáng nay đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông.
Trong đó, mưa rất to ghi nhận tại Sìn Hồ (Lai Châu) với lượng mưa trong một đêm lên tới 69 mm; tại Mù Cang Chải (Yên Bái) 39 mm; tại Đình Lập (Lạng Sơn) 47 mm.
Dự báo từ chiều tối và đêm nay đến đêm 6.7, các tỉnh Bắc bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Đặc biệt, khu vực vùng núi và trung du Bắc bộ dự báo có nơi mưa rất to, với tổng lượng mưa phổ biến từ 50 - 70 mm, một số nơi có mưa trên 100 mm.
Mưa lớn khiến lưu lượng nước đến hồ Sơn La trên sông Đà và hồ Bản Chát trên sông Nậm Na tăng nhanh. Lúc 9 giờ sáng nay, lưu lượng nước đến hồ Sơn La đã ở mức 3.260 m3/giây, còn tại hồ Bản Chát là 2.200 m3/giây. Dự báo trong 12 giờ tới, lưu lượng nước đến hồ Sơn La sẽ lên mức 5.700 m3/giây, đến hồ Bản Chát là 2.800 m3/giây.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cảnh báo, mưa lớn khiến lũ quét trên các sông, suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại nhiều tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt là một số tỉnh như Lai Châu (các huyện Mường Tè, Nậm Nhùn, Tam Đường, Phong Thổ, Sìn Hồ, Tân Uyên, Than Uyên); Lào Cai (tại huyện Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Bảo Thắng); Hà Giang (tại các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Đồng Văn, Bắc Mê); Cao Bằng (tại các huyện Bảo Lạc, Hà Quảng, Trùng Khánh, Thông Nông).
Trước đó, từ ngày 24 - 30.6, mưa lớn được ghi nhận xảy ra ở khắp các tỉnh Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Sơn La và Thái Nguyên khiến nhiều địa phương thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Đặc biệt, hệ thống giao thông ở các tỉnh miền núi bị hư hỏng nghiêm trọng với nhiều tuyến đường bị sạt lở đất, làm ách tắc, tê liệt giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.