Metro Bến Thành – Suối Tiên hợp long cây cầu đặc biệt Sài Gòn

Ngày 30.9, Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (BQL ĐSĐT) tổ chức lễ hợp long cầu Sài Gòn, cây cầu đặc biệt đầu tiên trong 5 cầu đặc biệt của tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành – Suối Tiên.

Cầu được làm bằng bê tông cốt thép, kết cấu dầm hộp liên tục 3 nhịp. Chiều dài cầu 267,5m (sơ đồ nhịp: 82,5m + 102,5 + 82,5m), chiều rộng 11,1m. Công trình cầu được thi công xây dựng vào tháng 12.2013 với công nghệ đúc hẫng cân bằng.
Hiện 4 cầu đặc biệt có khẩu độ nhịp lớn còn lại thuộc dự án là cầu Văn Thánh, cầu Điện Biên Phủ, cầu Rạch Chiếc, cầu vượt xa lộ Hà Nội đang được tổng thầu EPC là liên danh Sumitomo – CIENCO 6 triển khai thi công.
Hợp long cầu Sài Gòn thuộc tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên 2
Lễ hợp long cầu bắc qua sông Sài Gòn thuộc tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên Ảnh: Khả Hoà
Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng BQL ĐSĐT TP.HCM cho biết, công trình này thuộc gói thầu số 2, xây dựng 17,1 km trên cao và 11 nhà ga, khu depot Long Bình.
Gói thầu số 2 là gói thầu đầu tiên (trong tổng số 5 gói thầu) của dự án được khởi công ngày 28.8.2012, đi từ Ba Son vượt sông Sài Gòn chạy dọc xa lộ Hà Nội đến depot Long Bình thực hiện theo hình thức tổng thầu thiết kế và thi công, đến nay khối lượng thi công chính đạt 60%.
Hợp long cầu Sài Gòn thuộc tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên 1
Trong 5 cầu đặc biệt, đã thi công 11 nhà ga, trong đó 8 nhà ga đã hoàn tất tầng ke ga (nơi hành khách ngồi chờ tàu), 3 nhà ga hoàn tất tầng đón khách.
Dịp này, BQL ĐSĐT TP.HCM phát động phòng trào thi đua an toàn lao động đến tất cả nhà thầu, tư vấn đang làm việc trên toàn tuyến.
Phát biểu tại lễ hợp long, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM giao nhiệm vụ cho BQL ĐSĐT TP tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tư vấn, nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng công trình, đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ, đảm bảo kế hoạch khai thác vận hành vào năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.