Mẹo giúp phụ nữ chăm sóc sắc đẹp với nghệ

13/11/2015 09:39 GMT+7

(TNO) Nghệ là một loại mỹ phẩm tự nhiên, được sử dụng trong công nghệ chăm sóc sắc đẹp xưa nay. Dưới đây là 10 mẹo dùng nghệ giúp phụ nữ đẹp từ đầu đến chân, theo stylecraze .

(TNO) Nghệ là một loại mỹ phẩm tự nhiên, được sử dụng trong công nghệ chăm sóc sắc đẹp xưa nay. Dưới đây là 10 mẹo dùng nghệ giúp phụ nữ đẹp từ đầu đến chân, theo stylecraze.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Điều trị mụn
Củ nghệ có hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá do tính chất sát trùng và kháng khuẩn của nghệ, giúp ngừa nổi mụn và mang lại làn da sáng, trẻ trung. Mặt nạ bột nghệ không chỉ giúp xóa vết sẹo mụn trứng cá và viêm nhiễm, mà còn làm giảm sự tiết dầu của tuyến bã nhờn trên da.
Trộn bột nghệ, bột gỗ đàn hương và nước cốt chanh thành hỗn hợp, thoa lên mặt trong 10 phút và rửa sạch với nước ấm.
Ngừa nếp nhăn
Củ nghệ kết hợp với các thành phần khác có hiệu quả trong việc làm giảm nếp nhăn. Bạn có thể chuẩn bị một gói bột nghệ với bột gạo, sữa tươi và nước ép cà chua và thoa nó vào mặt và cổ trong 30 phút. Rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này sẽ làm giảm các nếp nhăn cũng như làm sáng da.
Mẹo giúp chị em chăm sóc sắc đẹp với nghệ 3
Loại bỏ quầng thâm quanh mắt
Nếu mắt có quầng thâm, có thể thêm một nhúm bột nghệ vào 2 muỗng canh bơ sữa và thoa nó lên vùng da quanh mắt trong 20 phút. Rửa sạch với nước mát. Đây là cách hiệu quả trong việc loại bỏ các nếp nhăn cũng như các quầng thâm.
Chữa rạn da
Nghệ là chất tẩy tế bào chết tuyệt vời, nghệ có thể giúp loại bỏ các dấu hiệu lão hóa. Bạn có thể pha bột nghệ với nước với tỷ lệ ngang nhau. Sau đó, trộn chúng với sữa hoặc sữa chua. Thoa nó lên vùng da cần điều trị cho đến khi mặt nạ khô lại. Rửa sạch với nước ấm và chà nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.
Làm dịu cháy nắng
Củ nghệ là vị cứu tinh nhanh trong trường hợp bị bỏng, nhờ tính chất sát trùng của nó. Bạn có thể áp dụng một hỗn hợp bột nghệ và lô hội lên trên vết bỏng và vết thương sẽ mau lành.
Giảm sắc tố da
Để loại bỏ sạm da và sắc tố da đen sạm, áp dụng một hỗn hợp bột nghệ và chanh hoặc nước ép dưa chuột trên khu vực bị ảnh hưởng trong 20-30 phút và rửa sạch bằng nước sạch. Nên thực hiện thường xuyên sẽ mang lại kết quả nhanh nhất.
Chữa nứt gót chân
Củ nghệ là một loại thuốc chữa bệnh tuyệt vời. Nếu bạn bị nứt gót chân, có thể áp dụng một hỗn hợp gồm 3 thìa bột nghệ với một vài giọt dầu dừa trên gót chân trong vòng 10 đến 15 phút trước khi tắm. Nếu áp dụng thường xuyên sẽ làm mềm gót chân.
Trị gàu
Mẹo giúp chị em chăm sóc sắc đẹp với nghệ 2Ảnh: Shutterstock
Không chỉ tốt cho da, nghệ có thể có lợi cho mái tóc của bạn trong một số cách. Việc sử dụng bột nghệ với các thành phần khác có thể thúc đẩy tăng trưởng tóc và có thể điều trị bệnh da đầu.
Gàu và các vấn đề da đầu khác có thể được điều trị bằng cách áp dụng một hỗn hợp bột nghệ và dầu ô liu trên da đầu trước khi đi tắm. Hãy để nó trong 15 phút và sau đó rửa sạch hỗn hợp này bằng dầu gội. Nghệ giúp loại bỏ các dấu hiệu của gàu bằng cách tăng tuần hoàn máu ở da đầu và cung cấp dinh dưỡng đến nang tóc.
Giảm rụng tóc
 Rụng tóc có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân như chế độ ăn uống không lành mạnh, stress hay bệnh tật. Nghệ có thể ức chế hoạt động làm chết nang tóc gây rụng tóc. Củ nghệ trộn với mật ong và sữa có thể làm giảm những tác động tiêu cực đến mái tóc.
Trị ngứa da đầu
Củ nghệ có thể được sử dụng trong điều trị các bệnh da đầu khác nhau như viêm da và eczema mà có thể dẫn đến ngứa, da bong, viêm và rụng tóc. Rụng tóc có thể do là viêm da đầu hoặc nhiễm nấm. Nghệ có tác dụng chống lại các bệnh do nấm, viêm, dị ứng, oxy hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.