Mẹo giúp bạn nấu nước dùng không bị đục

26/12/2016 21:02 GMT+7

Nấu phở hoặc canh mà chẳng may nước dùng bị đục thì thật khó chịu, cảm giác ngon miệng cũng không còn. Làm thế nào để có nồi nước dùng trong và ngon?

- Chọn xương là yếu tố quyết định nồi nước dùng có ngon hay không. Tiếp đến, trước khi bỏ xương vào nồi hầm nên chần sơ qua nước sôi để khử mùi và chất bám trên xương.
- Trong quá trình hầm tuyệt đối không đậy vung. Khi nước trong nồi sôi, hạ nhỏ lửa, vớt bọt bỏ đi rồi tiếp tục đun với lửa nhỏ.
- Nếu hầm nước dùng từ xương bò, cần phải đảm bảo xương được rửa thật sạch và cạo hết thịt bám ở xương. Nước luộc xương lần đầu nên đổ bỏ. Nước hầm lần thứ hai muốn ngon và trong thì lấy 2 - 3 củ hành tím nướng sơ trên lửa (tránh nướng cháy) cho vào nồi. Lớp vỏ của hành có tác dụng làm cho nước hầm trong và có màu đẹp.
- Hầm nước dùng từ thịt heo đơn giản hơn. Đầu tiên xương heo hoặc giò heo mua về ngâm sơ qua nước lạnh có pha chút muối. Sau đó rửa sạch, cho vào nồi đun trên lửa lớn. Nước sôi, vớt bọt bỏ đi, hạ nhỏ lửa.
- Nếu nước dùng vẫn bị đục, có thể xử lý bằng cách: lược nước dùng qua một xoong khác với một khăn vải mỏng rồi đun lại hoặc lấy lòng trắng trứng, đánh tan cho vào, khuấy đều lên cho bọt cuốn vào đó rồi hớt ra, nước dùng sẽ trong trở lại.
- Trường hợp hầm xương gà bị đục, có thể cho tiếp xương vào đun cũng làm nước trong hơn. Ngoài ra, cũng có thể cho vào nồi nước dùng vài tai nấm đông cô hoặc vài lát khoai tây sống cũng giúp nước dùng trong trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.