Mẹo giúp bạn bảo quản thực phẩm mùa nắng nóng

30/04/2017 13:02 GMT+7

Mùa nóng, nếu không biết cách bảo quản, thức ăn rất dễ ôi thiu. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp chị em lưu trữ thực phẩm an toàn cho gia đình.

Thực phẩm chín
Trước khi cất thức ăn vào tủ lạnh, cần chú ý đun sôi trở lại và chờ cho thức ăn nguội. Nếu trữ thức ăn trong tô thì dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại.
Sau khi lấy thức ăn từ tủ lạnh ra, phải nấu cho thức ăn sôi lại mới được dùng và chỉ nên dùng 1 lần mà thôi.
Các món canh chỉ nên để tủ lạnh trong khoảng 24 giờ; các món kho, mặn không nên để quá 3 ngày và bảo quản ở vị trí lạnh nhất trong tủ lạnh; các món chiên, rô ti nên đổ ngập dầu rồi mới cho vào ngăn mát để món ăn không bị khô.
Thực phẩm đông lạnh
Với những gia đình có thói quen đi chợ một ngày để dành cho nhiều ngày, thì nên làm sạch các loại thực phẩm tươi sống ngay sau khi đi chợ về để hạn chế khả năng thực phẩm bị ảnh hưởng do thời tiết nắng nóng. Giữ thịt, cá tươi sống trong ngăn đá là cách bảo quản an toàn nhất.
Để tránh việc rã đông nhiều lần có thể khiến thực phẩm bị nhiễm khuẩn, nên chia thịt, cá thành từng phần nhỏ phù hợp với từng bữa ăn.
Với các loại rau xanh, cần nhặt bỏ phần gốc, lá sâu, lá giập và rửa sạch, sau đó cho vào bao đựng thực phẩm, buộc chặt miệng túi trước khi cất vào ngăn mát. Các loại rau cải, rau lá xanh… không nên để lâu quá một tuần, thời hạn dùng tốt nhất là trong vòng 3 ngày kể từ lúc mua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.