Mẹo để ăn ít và giảm cân

28/09/2015 10:24 GMT+7

(TNO) Dưới đây là 3 cách để ăn ít mà không phải là ăn kiêng nhưng vẫn giúp giảm cân được các chuyên gia dinh dưỡng Úc giới thiệu, theo news.com.au ngày 27.9.

(TNO) Dưới đây là 3 cách để ăn ít mà không phải là ăn kiêng nhưng vẫn giúp giảm cân được các chuyên gia dinh dưỡng Úc giới thiệu, theo news.com.au ngày 27.9.

Ăn chậm, không phân tâm và đĩa thức ăn nhỏ là những cách để giảm cân hiệu quả - Ảnh: ShutterstockĂn chậm, không phân tâm và đĩa thức ăn nhỏ là những cách để giảm cân hiệu quả - Ảnh: Shutterstock
Ăn chậm
Một khái niệm đơn giản trong giảm cân là ăn chậm hơn và ăn ít calo hơn nhưng rất ít người trong chúng ta làm điều đó. Một đánh giá về tốc độ ăn uống và lượng kilojoule (đơn vị đo lường năng lượng) được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ cho thấy mối tương quan giữa tốc độ ăn và số lượng calo tiêu thụ, theo đó nhiều người trong chúng ta chỉ cần ăn chậm, nếu chúng ta muốn ăn ít hơn.
Như vậy, quy luật chung cho giảm cân là bữa ăn chính nên kéo dài ít nhất 20 phút và tăng cường salad và thực vật trong bữa ăn.
Không bị phân tâm khi ăn
Phương pháp này cũng đơn giản: khi bạn ngồi xuống và chỉ tập trung vào việc ăn uống, bạn không chỉ ăn ít calo hơn vào bữa ăn đó mà còn ăn ít hơn trong ngày. Một nghiên cứu về hành vi ăn uống được công bố trên tạp chí Appetite (Thèm ăn) cho thấy những người ăn kiêng tiêu thụ bữa ăn trưa của họ trong khi xem truyền hình tiêu thụ nhiều calo hơn những người ăn kiêng không bị phân tâm bởi hoạt động khác.
Đĩa thức ăn nhỏ hơn
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge (Anh) mới đây đã công bố một đánh giá về thói quen ăn uống và báo cáo rằng chỉ đơn giản là lựa chọn một đĩa hoặc bát ăn có kích thước nhỏ hơn sẽ ăn ít kilojoule hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.