Mẹ, vợ sắp cưới của 'hiệp sĩ' bị đâm chết: 'Nam bỏ đi luôn rồi!'

14/05/2018 13:34 GMT+7

Đám cưới của anh Nam và chị T dự tính diễn ra vào cuối năm nay đã không còn nữa khi nhát đâm oan nghiệt của bọn trộm xe SH đã khiến anh đổ gục và ra đi mãi mãi.

Đôi mắt đỏ hoe sau một đêm không ngủ, chị T. như không tin vào sự thật khi anh Nguyễn Hoàng Nam, người yêu thương 4 năm chuẩn bị kết hôn đã rời bỏ chị ra đi mãi mãi. 
'Đợt này con về với tôi luôn rồi'
Trưa 14.5, giữa cái nắng như đổ lửa, tại Nhà tang lễ An Bình (Q.5) mọi người tập trung rất đông đến đưa tiễn anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai) và anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) về lại quê nhà, sau khi bị đâm tử vong trong lúc ập vào chặn đứng băng trộm xe SH vào tối 13.5 trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.3).

Ngồi thẫn thờ trên chiếc ghế đá trong nhà tang lễ, chốc chốc bà Lâm Thị Nhung (mẹ của anh Nam) lại kéo tà áo lên lau đôi mắt ướt nhèm, sưng húp. Nhìn dòng người qua lại, bà như không tin vào sự thật người con trai bà mang nặng đẻ đau, nuôi ăn học khôn lớn giờ đã rời xa bà ra đi mãi mãi.
Sự đau đớn mất con đã vắt kiệt sức khỏe của người mẹ khiến bà không nói nên lời. Gắng gượng mãi một chặp, bà mới nghẹn ngào nói: “Thằng Nam nó bỏ tôi đi luôn rồi. Mới trước đó 2 hôm nó còn nói công việc trên Sài Gòn bận bịu quá, gắng vài hôm nữa sẽ về thăm nhà. Ngay trong ngày của mẹ 13.5 hôm qua, nó còn gọi điện thoại về hỏi thăm tôi, mà trong đêm lại nhận được tin con như vậy. Đợt này con về với tôi luôn rồi cậu ơi!”.
Có lẽ đối với bà Nhung, chưa có nỗi đau nào lớn như vậy. Trước hung tin xảy ra với con trai của mình, ba của anh Nam bị sốc và đang được người thân chăm sóc ở quê nhà, không thể lên Sài Gòn đón anh.
Bà Nhung như không tin sự thật xảy ra với con mình ẢNH: AN HUY
Khi chiếc xe chở quan tài đi vào cổng Trung tâm Pháp y, bà Nhung như cố sức bước đi theo các cán bộ công an vào nhìn mặt con trai của mình lần cuối. Nước mắt bà liên tục chảy dài dưới chiếc mũ bành và khẩu trang ướt nhèm vì nước mắt như giấu và kìm nén lại nỗi đau, mất mát quá lớn.
“Vậy là hết rồi con ơi, cô không nói thêm gì nữa”, bà Nhung nói rồi vịn vào chiếc ô tô vừa đưa quan tài của anh Nam lên xe.

'Chưa kịp nhìn kĩ mặt người yêu lần cuối'
Trong dòng người nhộn nhịp ra vào viếng thăm anh Nam, mọi người không khó để thấy chị T. người yêu của anh Nam với đôi mắt sưng húp sau một đêm dài không ngủ, lặng lẽ ôm mặt khóc thút thít. Nước mắt chị liên tục chảy dài và đau đớn vì đến giờ phút này, chị vẫn chưa nhìn mặt được anh Nam lần cuối, sau khi xảy ra sự việc.
Rồi đây, quãng thời gian sắp tới đối với chị T. sẽ là một điều vắng lặng đến tột cùng khi phải thay đổi thói quen mọi thứ, khi 4 năm ở bên anh Nam.
“Em quen ảnh đã được 4 năm, và định tổ chức đám cưới vào cuối năm nay. Tối hôm đó ảnh nói đi cùng với anh em một chặp rồi về ngủ sớm sáng hôm sau đi làm. Đến khuya, khi em lướt facebook thấy thông tin vụ cướp, có người tên Nam nhưng em không tin. Nào ngờ khi đến bệnh viện 115 thì bác sĩ xác nhận chính là ảnh. Em chỉ được nhìn ảnh từ ra xa, đến giờ vẫn chưa được nhìn kĩ mặt ảnh lần cuối”, nói đến đây chị T. vỡ òa khóc.
Chiếc cửa sắt trước cổng Trung tâm Pháp y được kéo lên, chiếc quan tài được khiêng ra ngoài và đặt lên ô tô, chuẩn bị đưa anh Nam về H.Trảng Bom (Đồng Nai), đến lúc này, sự gắng gượng đối với chị T. dường như đã quá giới hạn, chị nghẹn ngào khóc thành tiếng.
Ngồi bên trong xe ô tô trước quan tài của người yêu mình, chị T. như cố không tin vào sự thật diễn ra trước mắt mình, chị như không tin người trong quan tài chính là người ở bên quan tâm, chăm sóc chị trong suốt quãng thời gian ròng rã 4 năm qua, lúc nào cũng vui buồn có nhau.
Chiếc ô tô đưa anh Nam về lại quê nhà ẢNH: AN HUY

Chiếc xe ô tô chở quan tài anh Nam lẳng lặng lăn bánh rời đi dưới ánh nắng như đổ lửa bắt đầu rời khỏi Sài Gòn, bỏ lại bao nhiêu nhộn nhịp, xô bồ nơi mảnh đất thị thành. Khép lại trong anh một thời trai trẻ, đã một thời xông pha mọi góc phố Sài Gòn, đối mặt với hàng chục tên cướp đem lại bình yên cho xã hội. Anh về lại với quê hương, đất mẹ ân tình.
Trong buổi trưa cùng ngày, người thân của anh Nguyễn Văn Thôi cũng nghẹn ngào đến Nhà tang lễ An Bình, hoàn tất mọi thủ tục chuẩn bị đưa anh về quê Bình Định yên nghỉ. Chị Nguyễn Thị Thanh Dung (40 tuổi, quê Hải Dương) vợ anh cũng có mặt, đưa con trai anh là bé Nguyễn Thành Đạt (10 tuổi) đến nhìn anh lần cuối.
“Tôi với anh Thôi chia tay đã nhiều năm nay, bé Đạt đang ở với tôi. Dù không còn gì của nhau nhưng thật sự ảnh ra đi khiến tôi quá sốc và đau buồn. Tôi đến để nhìn anh lần cuối, và để bé Đạt đưa ba về quê. Dù chia tay nhưng anh Thôi vẫn luôn làm tốt trách nhiệm làm cha, rồi đây tôi không biết phải nói với con như thế nào khi bé hỏi sao ba không đến chơi với con”, chị Dung bùi ngùi nói.
Chị Dung đưa bé Đạt đến tiễn cha về quê ẢNH: AN HUY
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 21 giờ ngày 13.5, nhóm "hiệp sĩ đường phố" Q.Tân Bình gồm 5 người đang di chuyển trên đường Cách Mạng Tháng Tám thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy chuẩn bị trộm xe SH ở một cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.3, TP.HCM).
Nhóm "hiệp sĩ" hô hoán và áp sát thì bị 2 thanh niên trên và đồng bọn đi phía sau dùng hung khí tấn công.
Vụ việc khiến 2 "hiệp sĩ" tên Thôi, Nam tử vong. 3 "hiệp sĩ" còn lại bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, gồm anh Hoàng bị đâm vào vùng bụng, anh Quý bị chém đứt động mạch chủ ở tay, anh Huy bị đâm bên hông sườn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.