Mẹ Việt Nam anh hùng 94 tuổi ủng hộ tiền phòng chống dịch Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
11/04/2020 20:46 GMT+7

Một bà mẹ Việt Nam anh hùng 94 tuổi ở Quảng Nam đã mang 1,5 triệu đồng tiền tiết kiệm của mình lên phường ủng hộ để phòng chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi cả nước cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Tẩu (94 tuổi, khối phố Quảng Lăng B, P.Điện Nam Trung, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) đã lên phường trao tận tay số tiền 1,5 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ VN phường để ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Mẹ Tẩu có chồng và con gái hy sinh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Dù đã 94 tuổi nhưng trông mẹ Tẩu còn rất khỏe và minh mẫn. Mẹ Tẩu cho biết, mẹ có 6 người con. Chồng mẹ là liệt sĩ Đặng Khã (hy sinh năm 1966) trong thời kỳ chống Mỹ. Bốn năm sau ngày chồng hy sinh, mẹ lại tiếp tục nhận thêm tin dữ khi con gái của mẹ là Đặng Thị Ngăn cũng đã hy sinh trên chiến trường.

“Đây cũng là số tiền mẹ tiết kiệm mấy năm qua. Số tiền không nhiều nhưng đây là tấm lòng của mẹ. Mẹ mong muốn số tiền tiết kiệm này sẽ chia sẻ, hỗ trợ cho lực lượng làm công tác phòng, chống dịch bệnh và cả những người đã bị ảnh hưởng của dịch bệnh nhằm sớm đẩy lùi dịch Covid-19”, mẹ Tẩu chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Nam Hải, Chủ tịch Hội phụ nữ TX.Điện Bàn, cho hay trước khó khăn chung của đất nước khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khi nghe tin phòng chống dịch mẹ Tẩu đã nhờ cháu gái chở lên phường trao tận tay số tiền 1,5 triệu đồng để ủng hộ.

“Điện Bàn là cái nôi của cách mạng, việc mẹ Tẩu làm đang phát huy truyền thống cách mạng và đóng góp cho quên hương. Số tiền 1,5 triệu đồng không nhiều nhưng ở đây cái đáng quý là tấm lòng của mẹ. Chúng tôi thật sự rất cảm động trước tấm lòng của mẹ”, chị Hải nói.

Cậu học trò lớp 6 đập heo đất ủng hộ 2 triệu đồng

Chiều 11.4, anh Mai Thanh Sang, Bí thư Huyện đoàn huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết vừa trao giấy khen cho em Nguyễn Xuân Hiền (học sinh lớp 6/3, Trường THCS Võ Thị Sáu, xã Đại Phong, huyện Đại Lộc) về hành động cao đẹp trong mùa dịch.

Trao giấy khen cho cậu học sinh lớp 6 Nguyễn Xuân Hiền vì có hành động đẹp khi đẹp heo tiết kiệm ủng hộ 2 triệu đồng

ẢNH: NAM THỊNH

Theo anh Sang, em Hiền nghe thông tin tình hình dịch bệnh qua ti vi và các kênh tuyên truyền ở địa phương nên ngày 7.4, em đập heo đất, lấy số tiền dành dụm từ Tết đến nay được 2 triệu đồng mang đến ủng hộ cho xã để phòng chống dịch Covid-19. Hành động đó của em đã làm nhiều người thật sự xúc động.

Cũng theo anh Sang, hoàn cảnh gia đình em Hiền cũng đặc biệt, ba mẹ làm công nhân ở TP.HCM, còn em ở quê sống cùng ông bà nội từ nhỏ. Vì dịch nên ba mẹ Hiền cũng không về được khiến em rất lo.

Chính vì vậy, Hiền đã đập heo đất lấy số tiền 2 triệu đồng dành dụm được ủng hộ xã để phòng chống dịch. Được biết, trong suốt 5 năm tiểu học, Hiền đều là học sinh giỏi, chăm ngoan.

“Hành động vì cộng đồng của em Hiền là rất đáng biểu dương trong thời điểm dịch Covid-19 như hiện nay. Tuy nhỏ tuổi, sống xa cha mẹ nhưng em đã có ý thức, trách nhiệm vì xã hội", anh Sang chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.