Mẹ tự sinh con rồi đem bỏ ngoài đường: Quá sợ chồng đánh vì đẻ nhiều

24/03/2016 05:46 GMT+7

Khi mang thai đứa thứ 7, người vợ giấu chồng vì sợ bị đánh do đẻ nhiều. Người mẹ tự mình đẻ con, rồi chạy đi làm việc, sau đó do quá ám ảnh đòn roi chị đành đem con đi bỏ bên vệ đường...

Sau khi bàn giao đứa bé cho bà mẹ, chính quyền xã Mã Đà, Đồng Nai đã bố trí hai mẹ con ở tạm tại một nhà nghỉ vì lo sợ nếu chị về nhà có thể bị ông chồng đánh đập, hành hạ vì... đẻ nhiều. 

Chị H.T.T.V cùng ba đứa con thơ đang ngồi trước cửa nhà nghỉ mà không dám về nhà vì sợ chồng Chị H.T.T.V cùng ba đứa con thơ đang ngồi trước cửa nhà nghỉ mà không dám về nhà vì sợ chồng
"Mày có bầu, tao đánh chết"
Ngày 23.3, khi tìm đến nhà nghỉ trên chúng tôi thấy chị H.T.T.V (43 tuổi, ngụ xã Mã Đà, nhân vật người mẹ bỏ con đang ngồi trên ghế đá. Bên cạnh chị là 3 đứa trẻ nheo nhóc chân trần, tóc tai rối bời đang đùa nghịch.
Chị cho biết đứa bé mới sinh đang ngủ nên ra đây ngồi cho thoáng, còn 3 đứa trẻ này cũng là con chị, các bé lần lượt chỉ mới: 5 - 4 và 2 tuổi, chưa đi học nên đưa ra nghà nghỉ ở với mẹ. Chị cho biết, ở nhà còn ba đứa nữa mới 12, 10, 8 tuổi vẫn ở với ba, chính là chồng chị - anh L.V.S (47 tuổi).
Qua lời kể, chúng tôi biết được hai vợ chồng chị từ nới khác đến đây lập nghiệp nhưng chẳng có tài sản gì, đất đai nhà cửa đều không. Hai vợ chồng phải thuê đất trồng xoài kiếm lời, năm nào xoài thất mùa là lỗ vốn, nhà thì ở nhờ đất bà con.
Do nhà nghèo, con đông nên từ lúc sanh đứa thứ 6 ông chồng đã đánh chị và bảo nếu sanh nữa sẽ không nuôi.
Cũng theo chị kể, anh chồng ít khi rượu chè, có đều tính nóng, cộc cằn và hay đánh vợ. Chị V. kể “Làm gì sai, trái ý ổng là bị la mắng, đánh đập, một tuần tôi bị ổng la mắng, đánh đập chắc phải đến 4 - 5 lần.” Khi được hỏi sao không báo chính quyền nhờ can thiệp, chị nói do sợ đành cam chịu.
Vì sợ nên khi mang thai đứa thứ 7, lúc ra trạm xá xã khám thai đã được 4,2 tháng không phá được nên để đẻ tuy nhiên chị giấu kín.
Mấy lần trước tôi đều tự sinh ở nhà, do biết ngày nên chuẩn bị sẵn các dụng cụ, còn lần này giấu nên chẳng để ý ngày tháng bởi vậy mà lúc sanh không có dụng cụ cắt nhau thai cho bé.
Chị V. kể
Chúng tôi hỏi "sao giấu được, giấu kiểu nào", chị cười “Cũng dễ, lúc ra ngoài mang áo khoác, với lại tôi có bầu ít thấy lắm lúc bầu vừa nhô ra là tôi đẻ à.”
Chị kể tiếp, đến thời gian khoảng một tháng trước khi sanh có lần ông chồng sinh nghi hỏi: “Mày lại có bầu à”, chị trả lời không cần suy nghĩ: “Có đâu”, dẫu vậy trong thâm tâm chị lúc đó rất sợ.
Chị nói, ông chồng mình đe dọa: “Mày mà có bầu là tao đánh chết”.
Sáng sớm ngày 16.3, thấy bụng chuyển dạ chị liền chạy qua nhà ông bà nội (nằm cách nhà chị vài trăm mét, ông bà nội đi thành phố để nhà trống) tự sanh, khi đứa bé chào đời chị quấn cháu trong áo len, bỏ trên võng ru ngủ rồi chạy về nhà, nhìn đồng hồ lúc đó là 4 giờ 45 phút.
Người phụ nữ trải qua 7 lần sanh nở này hồn nhiên nói: “Mấy lần trước tôi đều tự sinh ở nhà, do biết ngày nên chuẩn bị sẵn các dụng cụ, còn lần này giấu nên chẳng để ý ngày tháng bởi vậy mà lúc sanh không có dụng cụ cắt nhau thai cho bé”.
May mắn là đứa bé đã trở về với người mẹ ruột sau vài ngày ở nhà bà Tâm (ảnh)
Bỏ con vì quá sợ
Chị V kể tiếp: về tới nhà liền đi bắt nước nóng pha trà, và nấu cơm cho chồng và những thợ hái xoài ăn sáng trước khi vào rẫy. Sau đó, chị vào phòng thay đồ do bị băng huyết. Khi đi ra chồng hỏi “Mày mới sanh hả”, chị giật mình nhưng ráng bình tĩnh chối.
Lát sau khi chồng cùng những người thợ cơm nước xong đi vào rẫy, chị vội chạy ngay qua chổ con cho nó bú, xong bỏ lại nơi võng rồi chạy về lo cho đàn con lắt nhắt ở nhà.
Kể đến đây ánh mắt chị đỏ hoe: “Lúc đó chưa có ý định bỏ nhưng rất sợ. Chốc chốc tôi lại chạy sang cho con bú xong chạy về nhà, lúc này tâm trí rối bời, suy nghĩ làm sao để giấu chứ không thể cho chồng biết được.”

Lúc đó chưa có ý định bỏ nhưng rất sợ. Chốc chốc tôi lại chạy sang cho con bú xong chạy về nhà, lúc này tâm trí rối bời, suy nghĩ làm sao để giấu chứ không thể cho chồng biết được.”

Chị V. nhớ lại

Gần trưa chồng chở xoài từ rẫy về, chị có nhiệm vụ đóng vào thùng. Thông thường khi đóng đều phải lựa xoài loại 1, 2 rồi xoài dạt nhưng bữa đó không bình tâm, lo suy nghĩ cách giấu con nên chị đóng hết vào thùng. Thấy lạ, chồng chị liền vặn “Sao bữa nay mày đóng không có trái xoài nào dạt hết vậy?” khiến chị lại một phen hoảng hốt.
Sau một buổi suy nghĩ, cân nhắc chị đi đến quyết định bỏ đứa bé. Nhớ lại giây phút này nước mắt chị bắt đầu lăn dài: “Tôi quấn con trong hai cái áo ấm, bỏ trong một bọc nylon đen rồi bế ra đường, vừa đi vừa nhìn ngó xung quanh xem ai thấy không, khi đã an tâm không có ai biết mới bỏ bé xuống bên vệ đường, banh bọc ra để bé thở rồi đứng núp cách đó khoảng 30m quan sát”.
Nửa tiếng sau, có một thanh niên chạy qua, người đó nhìn vào nhưng chạy thẳng không lượm, tôi mới chạy ra bế vào cho bú xong lại đem ra bỏ lại. Lát sau cũng chính người thanh niên đó lại chạy ngang, cũng nhìn vào nhưng không dừng lại, chị lại rời chỗ núp, đến bế con vào cho bú rồi đưa ra tiếp tục đặt bên vệ đường.
Lần này đang núp bỗng nghe tiếng xe máy chồng chở xoài về, chị liền tức tốc chạy bắn về nhà dọn cơm cho chồng ăn. Đến chiều quay trở ra thì không thấy đâu, chiều tối thì biết tin có người nhặt được và mang lên xã trình báo.
Chúng tôi hỏi: “Khi biết con mình đã có người nhặt lúc đó tâm trạng chị như thế nào?”. Chị V. trả lời “Cũng vui nhưng mà…” và chị im lặng.
Có lẽ chị muốn nói rằng vui vì có người nhặt được và chị đã giấu được chồng chuyện đẻ con nhưng "niềm vui" ấy lại khiến chị đau khổ gấp vạn lần.
Phải làm cho ông chồng hiểu ra
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 16.3 hai vợ chồng ông Vũ Ngọc Tuấn (63 tuổi) và bà Lê Thị Tâm (53 tuổi, ngụ tại ấp 2, xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) nhặt được một bé sơ sinh còn dính nhau thai bỏ trong một bọc nylon đen bên vệ đường (cách nhà chừng 100m). Sự việc chỉ rõ ràng khi có một người hàng xóm của chị V. thấy bé sơ sinh giống đứa con út của chị V. nên đã gặng hỏi rồi thuyết phục chị lên nhận con.
Chị Hồ Thị Tuyết Minh, cán bộ xã Mã Đà, người nhận nhiệm vụ giải quyết vụ này cho hay: “Mọi người ai cũng nghĩ đứa bé bị bỏ rơi là của những bé gái mới lớn lầm lỡ, nên khi tìm được mẹ bé chính là chi V. thì ai cũng hỡi ôi, nhưng nghe chị V. trình bày hoàn cảnh xong thì mọi người đã thấu hiểu và cảm thông, và cảng tội nghiệp chị V. hơn khi hôm lên nhận lai con chỉ có mình chị V. còn ông chồng không lên”.
Chị Minh cho biết thêm “Để đảm bảo an toàn cho hai mẹ con chị V. chúng tôi tạm thời bố trí chị ở tại nhà nghỉ. Lực lượng công an xã vào gặp ông chồng răn đe, khuyên giải. Đợi vài ngày nữa xã sẽ mời ông chồng lên yêu cầu viết bản cam kết không bạo hành vợ và làm tổn hại sức khỏe hai mẹ rồi giao chị V. và con cho ông chồng đón về.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.