Mẹ thiểu năng bất lực nhìn hai con bệnh tật

29/03/2016 11:02 GMT+7

Chị Hoàng Thị Liễu (32 tuổi, ở xóm 2, xã Diễn Lâm, H.Diễn Châu, Nghệ An) đang rơi vào hoàn cảnh như thế.

Chị Hoàng Thị Liễu (32 tuổi, ở xóm 2, xã Diễn Lâm, H.Diễn Châu, Nghệ An) đang rơi vào hoàn cảnh như thế.

Chị Liễu và hai con - Ảnh: Đức ChungChị Liễu và hai con - Ảnh: Đức Chung
Nơi cư ngụ của 3 mẹ con khốn khổ này là căn nhà đại đoàn kết đã cũ, rộng chừng 20 m2, bên trong không có tài sản gì đáng giá. Người mẹ này đang phải nuôi hai con cũng bị bệnh là Trần Thị Phượng (11 tuổi) và Trần Thị Hương (5 tuổi).
Khi tôi đến, Phượng đang lúi húi ngồi giặt quần áo cho cả nhà. 11 tuổi nhưng Phượng nhỏ xíu như học sinh lớp 3. Cạnh đó là cháu Hương đang ngồi bóc lạc (đậu phộng) làm thức ăn bữa trưa cho cả nhà. “Lạc do mẹ cháu trồng được để làm thức ăn. Bữa nào cũng ăn lạc, lâu lắm rồi chúng cháu không được ăn thịt, cá”, Phượng nói.
Năm 2013, bố của hai đứa trẻ tội nghiệp này là anh Trần Đoàn mắc bạo bệnh rồi mất ở tuổi 35, để lại cho chị Liễu hai đứa con thơ bệnh tật. Cháu Phượng bị bệnh tim bẩm sinh nhưng không có tiền để mổ. Căn bệnh này ngày càng nặng thêm, thường xuyên hành hạ khiến cơ thể Phượng tiều tụy, nhiều hôm đi học bị ngất xỉu giữa đường.
“Tháng trước, cố gắng lắm tui mới nhờ người đưa nó vô bệnh viện khám, bác sĩ bảo phải mổ gấp nhưng giờ không có lấy một đồng thì mổ răng được chú”, chị Liễu nghẹn ngào kể. Trong khi đứa lớn chưa có tiền chữa bệnh thì cháu Hương cũng bị một khối u lớn ngay dưới cổ họng. Dù đã được phẫu thuật nhưng nay khối u lại phát triển to thêm khiến cháu rất khó khăn trong ăn uống, sinh hoạt.
“Thức ăn hằng ngày cũng không có tiền mà mua cho con thì lấy mô mà đi bệnh viện chữa bệnh. Về nhà nhìn con là tui rớt nước mắt nhưng đành chịu”, chị Liễu bật khóc.
Bà Cao Thị Hằng, cán bộ chính sách xã Diễn Lâm cho biết, chị Liễu thuộc hộ đặc biệt khó khăn lâu nay ở địa phương. Xã cũng rất thương nhưng “lực bất tòng tâm”, vì vậy gia cảnh chị Liễu càng ngày càng lâm vào cảnh quá ngặt nghèo.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình chị Hoàng Thị Liễu; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Liễu trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.