Mẹ theo con trai cách ly xuyên tết: 'Thương các con, sẽ là trải nghiệm quý giá!'

04/02/2021 09:41 GMT+7

Cô giáo chủ nhiệm dương tính với Covid-19 , hai mẹ con chị Hoa vô tình trở thành F1. Dù Tết Tân Sửu đã cận kề, chị cùng con trai phải dọn đồ đạc vào khu cách ly...

Như đã thông tin, một nữ giáo viên Trường THCS Sao Đỏ (TP.Chí Linh, Hải Dương) dương tính với Covid-19, là bệnh nhân 1814, hơn 180 thầy cô và các học sinh tại đây thuộc diện F1 phải cách ly tập trung. Mẹ con chị Phạm Thị Hồng Hoa (44 tuổi, ngụ P.Sao Đỏ) cũng vào cách ly.

Xôn xao vì 2 nữ tiếp viên mắc Covid-19 đi 9 quán karaoke trong 3 ngày

Cả nhà phải cách ly xuyên Tết

Trả lời Thanh Niên, chị Hoa cho biết bản thân là giảng viên tại Trường ĐH Sao Đỏ, còn con trai thì đang học lớp 6. “Tôi thực sự bất ngờ và có một chút lo lắng khi được tin cô giáo chủ nhiệm của cháu dương tính với Covid-19, không biết con trai và tôi có bị nhiễm không vì cả hai mẹ con đều có tiếp xúc với cô giáo. Chồng tôi và đứa con lớn thuộc diện F2 nên tự cách ly tại nhà”, chị kể.
Trước khi cùng con vào trường cách ly, chị trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết. Nhận được sự động viên, dặn dò của chồng, chị cùng con trai bắt đầu hành trình cách ly 21 ngày. “Lo thì có lo, không được ăn tết bên gia đình, tôi và con vẫn hoàn thành đúng trách nhiệm vì an toàn của bản thân và mọi người”, chị Hoa nói.
Ban đầu, chị Hoa không nghĩ mình sẽ được cách ly cùng con trai, nên dặn dò con đủ điều. Chị tâm sự: “Khi biết tôi được cách ly cùng con ở trường, tôi thực sự vui và hạnh phúc. Ít ra, tôi có thể ở bên con trai và hỗ trợ các thầy cô khác chăm sóc cho các cháu nhỏ”.
Theo lời chị, dù chỉ mới cách ly hơn 3 ngày nhưng chị cảm nhận được tình cảm ấm áp mà các cán bộ y tế và của cộng đồng dành cho người đang cách ly. Chị cảm thấy ấm lòng khi nhận được rất nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

Sáng 4.2: Phát hiện thêm 37 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

“Các con hãy xem đây là học kỳ quân đội”

Theo lời tường thuật từ nơi cách ly của chị Hoa, hai mẹ con chị ở một lớp học có diện tích rộng, không khí thoáng đãng. “Phòng tôi có 8 người, trong đó có 7 cháu nhỏ. Tôi có cảm giác như mình là mẹ của các cháu nên cố gắng hỗ trợ, giúp các cháu. Ở đây các cháu được ăn uống đầy đủ không thiếu món gì, thậm chí tôi còn sợ các cháu được ăn nhiều quá rồi béo lên”, chị cười cho biết. Chị kể thêm: “Tôi có tâm sự nhiều với các cháu, dù được chăm sóc chu đáo nhưng không thể vui như ở nhà. Hỏi thì cháu nào cũng bảo: “Con nhớ nhà, muốn về với bố mẹ lắm” khiến tôi thấy xót xa vô cùng. Tôi phải quan tâm đến các cháu nhiều hơn, thay luôn phần của bố mẹ các cháu”.
Mẹ con chị Hoa chuyển vào khu cách ly đã 3 ngày Ảnh: Hồng Hoa

Mẹ con chị Hoa chuyển vào khu cách ly đã 3 ngày

Ảnh: Hồng Hoa

Khi con trai Vũ Minh Dương (12 tuổi) phải đi cách ly, vợ chồng chị Tăng Thị Hân (37 tuổi, P.Sao Đỏ) lòng nóng như lửa đốt. “Trước khi con đi cách ly, vợ chồng tôi cố giữ bình tĩnh dặn dò con phải nghe lời thầy cô ở đó, tuân thủ đúng quy định”, chị Hân kể. Sau vài ngày sống cách ly Dương tâm sự: “Cháu sống ở đây một mình, không có bố mẹ đi cùng nên ban đầu cũng thấy lo lắm. Tuy nhiên cô Hoa và các cô chú ở đây quan tâm, bố mẹ cũng hay gọi điện thoại hỏi thăm, dặn dò nên cháu thấy đỡ nhớ nhà hơn”.
Chị Hân nói dù lo lắng nhưng chị vẫn tin tưởng con trai có thể thích nghi tốt với môi trường cách ly, vì gia đình cũng đã hướng dẫn cho cháu cách sống tự lập từ nhỏ. Chị mong muốn: “Mong cho con và các cháu bao nhiêu lần xét nghiệm cũng đều âm tính hết, sống vui vẻ ở đó rồi sớm về với gia đình. Dương ơi cố lên nhé con!”.
“Ở đây, cháu quen được nhiều bạn mới, được chơi cùng với các bạn và có mẹ bên cạnh nhưng cháu cũng thấy nhớ bố và anh lắm”, em Nguyễn Tiến Vinh (12 tuổi, con trai chị Hoa) bộc bạch. Còn chị Hoa thì khẳng định sẽ cùng nhiều cô chú ở đây tổ chức nhiều hoạt động đón năm mới cho các con, để các em không bị mất tết vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.