Mẹ té xe nghi do gờ giảm tốc, con mồ côi: Thanh tra giao thông vào cuộc

10/08/2019 14:14 GMT+7

Chiều 9.8, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM mời công ty nghi tự ý lắp gờ giảm tốc trên Xa lộ Hà Nội (TP.HCM) lên làm việc. Gờ giảm tốc này nghi khiến một người té xe tử vong và nhiều người khác té xe .

Chiều 9.8, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã mời Công ty TNHH MTV Đông Hải (công ty quản lý Xí nghiệp xây dựng Miền Đông) - đơn vị nghi tự lắp gờ giảm tốc trên Xa lộ Hà Nội, đoạn qua P.Tân Phú, Q.9, TP.HCM khiến bà Huỳnh Thị Nga (39 tuổi, ngụ Q.9) té xe và tử vong sau đó.
Trong tuần tới, Thanh tra Sở GTVT sẽ tiếp tục làm việc với CSGT và các đơn vị liên quan cùng xí nghiệp để làm rõ vấn đề và đưa ra kết luận.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 27.7.2019, trên đường đi làm về, vừa qua Cầu vượt Trạm 2, bà Nga bị té xe bất tỉnh nghi do vấp gờ giảm tốc. Bệnh viện xác định máu tràn hết não nên không thể cứu được, bà Nga trút hơi thở cuối cùng vào lúc 7 giờ sáng hôm sau.
Đây là gờ giảm tốc nghi do Xí nghiệp xây dựng Miền Đông (thuộc Công ty Đông Hải, Quân khu 7) lắp đặt mà chưa xin phép Sở GTVT.
CSGT Rạch Chiếc - đơn vị phụ trách tuyến đường cho biết ghi nhận nhiều trường hợp té xe tại vị trí này.
“Vào sáng 28.7, trời mưa, một nam thanh niên bị té xe tại đây, trầy xước khắp người, chúng tôi đã liên hệ ngay Trung tâm quản lý hạ tầng của Sở GTVT yêu cầu gỡ ngay gờ giảm tốc. Và ngay trong sáng 28.7, gờ giảm tốc này đã được gỡ khỏi mặt đường”, lãnh đạo Đội CSGT Rạch Chiếc cho hay.
Ông Trần Sỹ Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm hạ tầng giao thông đường bộ thuộc Sở GTVT TP.HCM, cho biết gờ giảm tốc này là do Xí nghiệp xây dựng Miền Đông lắp ngay trên phần đường hỗn hợp vào ngày 27.7.

4 đứa trẻ đau đớn vì đột ngột mất mẹ

VŨ PHƯỢNG

Ngay khi phát hiện, trung tâm đã yêu cầu Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật CII, đơn vị quản lý tuyến Xa lộ Hà Nội tháo bỏ trong ngày 28.7.
“Tự họ lắp chứ họ không xin phép ai hết. Họ lắp vì muốn xe chạy qua trước công ty họ giảm tốc độ lại. Còn việc khẳng định như thế nào thì phải có kết quả điều tra nguyên nhân vụ tai nạn của CSGT”, ông Thắng chia sẻ.
Ông Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội cho biết: “Theo tôi nhận được báo cáo thì họ làm gờ giảm tốc vào ban đêm, hôm sau thì có nhiều vụ té xe. Sau khi tháo gờ giảm tốc, công nhân để gờ này ở nhà dân bên cạnh đường, sau đó bên xí nghiệp lắp còn qua lấy về”.
Sự ra đi đường đột của bà Nga khiến 4 đứa con vốn đã không có cha không còn nơi nương tựa, chỉ còn bà ngoại 71 tuổi. Từ năm học lớp 9, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, con gái lớn của bà Nga là Nguyễn Thị Huỳnh Ngân (21 tuổi) đã xin mẹ nghỉ học, đi làm để nhường các em đến trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.