Mẹ rơi nước mắt khi con trai thấy mình lần đầu sau 12 năm mù lòa

04/05/2016 21:10 GMT+7

Nhờ kính điện tử, một cậu bé bị mù bẩm sinh ở Mỹ lần đầu tiên nhìn thấy mẹ sau 12 năm kể từ lúc chào đời.

Đài truyền hình ABC News cho biết Christopher Ward Jr., 12 tuổi, ở bang Virginia (Mỹ) bị mù từ lúc sinh ra vì dây thần kinh thị giác của cậu không phát triển đầy đủ. Chị Marquita Hackley, 32 tuổi, mẹ của cậu bé cho biết con của chị chỉ có thể nhìn lờ mờ bằng mắt phải
Tuy nhiên, mới đây, với sự hỗ trợ của kính điện tử, cậu bé học lớp 5 này đã có cơ hội nhìn thấy mẹ lần đầu tiên trong đời,
Cách đây vài tuần, Christopher Ward Jr. và mẹ đã có một chuyến đi đến Washington D.C. để thử thiết bị kính điện tử đeo trên đầu có tên gọi eSight. Thiết bị có trị giá 15.000 USD này cho phép người bị mù có thể nhìn thấy hình ảnh xung quanh với ‘mức độ rõ ràng chưa có tiền lệ.
Công ty sở hữu kính điện tử eSight cho biết thiết bị kính đeo trên đầu này có trang bị một camera nhỏ, tốc độ nhanh để ghi lại hình ảnh video trực tiếp, rồi sau đó gửi về màn hình LED gắn trước mắt của người đeo thiết bị.
Chị Hackley cho biết sau khi mang kính vào, Christopher Ward Jr. quay về phía chị và nói: “Ôi! Mẹ yêu! Mẹ đây rồi”. Sau đó, cậu nói với nhân viên hỗ trợ: “Cháu đã thấy mẹ và mẹ rất đẹp”. Chị Hackley đã xúc động rơi nước mắt trong giây phút chứng kiến con trai lần đầu tiên nhìn thấy mình. Chị tin rằng công nghệ mới có thể mang lại thay đổi lớn cho cuộc sống của con trai chị.
Chị nói: “Christopher là một cậu bé rất đáng yêu, luôn luôn vui vẻ và chưa bao giờ phàn nàn về bất cứ điều gì. Tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để giúp con tôi nhận được những gì nó xứng đáng”.
Vì không đủ tiền để mua kính điện tử cho con, chị đã kêu gọi mọi người đóng góp hỗ trợ trên website youcaring.com. Cho đến nay, đã có 584 nhà hảo tâm đóng góp 25.700 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.