Mẹ ơi, con đang về nhà sum vầy ngày tết!

27/01/2019 08:00 GMT+7

Về nhà - 2 từ bình dị đó sao mà thôi thúc, sao mà thiêng liêng quá đỗi khi tết đang cận kề.

2.500 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sáng sớm 26.1 đã lên xe từ TP.HCM để về nhà với sự hỗ trợ của Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy.

Niềm mơ ước “ôm mẹ một cái”

Cả đêm không thể ngủ với sự háo hức sum vầy đã cận kề, từ 3 giờ sáng 26.1 (ngày 21 tháng chạp), cô sinh viên Nguyễn Ngọc Trường Thân, năm nhất Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã rời ký túc xá ở Thủ Đức, đến Nhà văn hóa Thanh Niên (Q.3, TP.HCM) dự lễ tiễn sinh viên khó khăn về quê đón tết trong chương trình Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy. Không ngủ nhưng nụ cười rạng rỡ của cô sinh viên lúc trời còn mờ tối như đánh thức cả bình minh, bởi “chỉ vài tiếng đồng hồ nữa thôi là em tới nhà rồi! Nhờ có Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy mà em bớt được một khoản chi phí khá lớn với sinh viên để mua được quà bánh đơm trên bàn thờ, lại được chỉ dẫn tận tình, được quan tâm chu đáo, ngồi trên một chiếc xe tiện ích, sạch sẽ”. Rồi cô gái nhắm khẽ mắt, mơ tới ánh lửa bập bùng mà gia đình cô luôn đốt lên và quây quần xung quanh trong đêm giao thừa, mong xua tan những điều không may mắn trong năm cũ. Đã gần lắm rồi, đã thực lắm rồi, giây phút đoàn viên!
Quê Thân ở Bình Thuận, điểm gần nhất trong hành trình Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy. Ở lộ trình xa nhất: Thanh Hóa, niềm háo hức của bạn Mai Thị Huyền, sinh viên Trường đại học Sư phạm TP.HCM cũng đang cháy bỏng, dẫu bạn biết phải đến hơn một ngày sau, bạn mới có thể “ôm mẹ được một cái”. Cha mất sớm, niềm vui sum vầy của Huyền sẽ vỡ òa bên bà nội, bên mẹ, bên anh trai. “Em có biết bao nhiêu điều muốn kể nhưng đầu tiên, em sẽ khoe ngay rằng em đã nhận được học bổng AMA - học bổng mà em đã nỗ lực không ngừng để đạt được. Em biết tin mấy ngày rồi nhưng cố kìm nén để được trực tiếp báo tin vui với mẹ”.

Chuyến xe sum vầy lăn bánh

Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy là chương trình do Báo Thanh Niên phối hợp với Thành đoàn TP.HCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cùng Công ty Acecook Việt Nam tổ chức nhằm tặng vé xe về quê miễn phí cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại TP.HCM, góp phần mang lại những thời khắc yêu thương, giây phút kết nối của sự sum vầy trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 sắp tới. Sau 2 tháng xét duyệt kỹ lưỡng, ban tổ chức đã chọn 2.500 sinh viên cần được giúp đỡ nhất để trao chiếc vé sum vầy ngày xuân. Các sinh viên thuộc các hộ nghèo, mồ côi và khuyết tật được ưu tiên tặng vé.
Sáng sớm 26.1, lễ tiễn các sinh viên về quê đã diễn ra trong bầu không khí ngập tràn niềm vui. Ngoài vé miễn phí trên các chuyến xe chất lượng cao, tất cả sinh viên còn được các nhà tài trợ tặng quà tết. Bà Lê Phước Thanh Bình, đại diện của Ban tổ chức về phía Báo Thanh Niên bày tỏ sự xúc động khi nhìn thấy niềm vui trên từng gương mặt của các sinh viên, trong đó có bạn đã 2 - 3 năm không được về quê dịp tết: “Đã nhiều năm tham gia tổ chức các chương trình tặng vé xe về quê miễn phí cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn dịp tết, Báo Thanh Niên rất vui được góp phần biến các niềm mơ ước sum vầy thành hiện thực”.
Về phía nhà tài trợ, ông Nguyễn Hữu Tường Quân, đại diện Công ty Acecook Việt Nam khẳng định công ty luôn dành một phần ngân sách cho trách nhiệm xã hội, nhất là các chương trình đầy tính nhân văn như Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy.
Đơn vị tài trợ chính
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.