Mẹ nổi tiếng khi dạy con trai 6 tuổi làm việc nhà để sau này giúp vợ

20/10/2016 13:25 GMT+7

Ngày 20.10, phụ nữ Việt Nam sẽ được đấng mày râu 'chiều chuộng'. Ở Mỹ, một bà mẹ trở nên nổi tiếng với chiêu hành động ngay, khi dạy con trai 6 tuổi rửa chén, nấu ăn, lau nhà,.... để lớn lên cậu bé có thể làm một người đàn ông tử tế, ngày nào cũng giúp vợ.

Khi chị Nikkole Paulun, 23 tuổi, đến từ thành phố Monroe, bang Michigan, Mỹ, đi chơi cùng nhóm bạn gái, chị đều nghe bạn bè phàn nàn về những gã đàn ông thời hiện đại chẳng biết làm việc này hay việc kia. Và chị quyết định sẽ giúp cậu con trai 6 tuổi, Lyle, lớn lên sẽ không bị phụ nữ phàn nàn theo kiểu đó.
Chị bắt đầu dạy cậu bé làm việc nhà từ sớm để sau này sẽ giúp ích cho chị em phụ nữ.
Chị Paulun viết trên trang Facebook của mình rằng: “Con trai tôi sẽ không bao giờ quá “nam tính” để nấu nướng hay làm việc nhà. Thằng bé sẽ là người đàn ông tử tế khi nó có thể thay lốp xe, hay giải quyết các việc khác như giặt giũ, cắt cỏ”.
Bài viết của chị trên Facebook về việc dạy con trai làm việc nhà để trở thành người đàn ông tử tế đã thu hút hơn 58.800 người chia sẻ. Cậu bé Lyle bắt đầu biết giúp đỡ mẹ những việc quanh nhà khi mới 4 tuổi. Và cậu bé làm việc không phải vì nghe theo lời mẹ mà vì thấy thích thú.
Hiện tại, cậu bé chuẩn bị được 7 tuổi và được mẹ thưởng cho một khoản tiền nhỏ cho những việc cậu bé làm. Cậu được mẹ yêu cầu hoàn thành các công việc mỗi ngày bao gồm lau phòng của mình và sắp xếp giường ngủ cho gọn gàng.
Bài viết của bà mẹ cách dạy con trai làm việc nhà thu hút lượng like và share khủng Ảnh chụp màn hình
Trả lời với tờ CBS News, chị Paulun nói rằng “Thằng bé không tranh cãi gì với tôi. Thằng bé hiểu rằng nó phải làm điều đó và nó làm”.
Và thực tế cậu bé dành nhiều thời của mình để cất dọn đồ chơi, việc cậu bé thấy thích thú.
Bà mẹ trẻ này hy vọng các phụ huynh khác sớm nhận ra rằng việc dạy con cái những bài học giá trị của cuộc sống là không bao giờ muộn.
Và dường như nhiều người đồng ý với quan điểm của chị Paulun. Nhiều phụ huynh thậm chí còn chia sẻ các bức ảnh con cái họ đang làm việc nhà dưới bài đăng của chị Paulun.
Một nickname bình luận dưới bài đăng của chị Paulun rằng: “Tôi đồng ý 100% với những gì bạn nói. Đó là cách để nuôi dạy một quý ông nhỏ. Ngày nào đó, vợ của cậu ấy sẽ cám ơn bạn!”.
Cuối bài viết trên Facebook, chị Paulun viết: “Các bậc phụ huynh hãy nhớ rằng, một người đàn ông tin rằng anh ta không nên đụng tay nấu ăn hay làm việc nhà nghĩa là lúc nhỏ anh ấy đã không bao giờ được dạy làm điều đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.