Mẹ già miền Tây khóc mờ mắt tìm con mất tích: Cộng đồng mạng chung tay chia sẻ

21/11/2020 07:58 GMT+7

Suốt 6 năm qua, người mẹ chăn vịt miền Tây đi khắp nơi tìm kiếm đứa con trai mất tích với nỗi đau ngày càng lớn theo thời gian khiến bà khóc suốt, đến mờ mắt.

Để tiếp thêm sức mạnh cho bà, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ câu chuyện mong phép màu sẽ xuất hiện.
Từ ngày con trai Nguyễn Huyền Anh (24 tuổi) mất tích, bà Lê Thị Bé (58 tuổi, quê Vĩnh Long) suy sụp không còn sức để tiếp tục chạy đồng chăn vịt. Nhớ những kỷ niệm với con, đến tuổi thơ cực khổ của con, bà lại bật khóc.

Mất tích bí ẩn

Bà Bé có 4 người con, Huyền Anh là con thứ ba. Cuộc sống ở quê khó khăn, vợ chồng bà làm nghề chạy đồng chăn vịt, còn các con không ai được ăn học tới nơi tới chốn. Huyền Anh, theo nhận xét của bà, là đứa con ngoan nhất trong số 4 anh em. Học hết lớp 8, Huyền Anhnghỉ học.
Năm 16 tuổi, Huyền Anh trốn lên TP.HCM tìm việc làm cùng một thanh niên trong xóm. Hay tin, bà Bé tức tốc bắt xe lên tìm con. Thấy con làm bảo vệ, thu nhập ổn định và tự lo được cho cuộc sống, bà đồng ý cho con ở lại.
Gặp PV Thanh Niên tại TP.HCM, nơi con gái bà đang ở trọ, bà kể: “Có lần vợ chồng tôi chạy vịt lên ngã ba Giồng (H.Hóc Môn), nó từ chợ Tân Hương (Q.Tân Phú) chạy đến xin tiền đổ xăng, mà đi giữa đường xe hết xăng, dắt mãi
11 giờ đêm mới tới nơi, nghĩ tội con. Giờ những kỷ niệm về con cứ hiện lên trong đầu, tôi càng thương con và càng đau lòng hơn nữa”.
Đầu tháng 3.2014, bà gọi con trai về địa phương để khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, nhưng Huyền Anh nói không muốn đi bộ đội. Tuy nhiên, bà vẫn cố động viên và sáng 19.3, Huyền Anh hứa sẽ về nhưng đến chiều thì bà mất hết mọi liên lạc của con trai, Facebook, Zalo hay số điện thoại đều bị khóa.
“Tôi nghĩ con trai giận mình nên cắt liên lạc một thời gian, cùng lắm khi hiểu ra chuyện nó sẽ về thôi. Cả nhà tôi ai cũng mong, ông bà nội chờ đợi, giờ mất rồi nó cũng chưa về”, bà sụt sịt kể.

“Mẹ sẽ tìm con đến khi mẹ trút hơi thở cuối cùng”

Từ hôm đó, bà Bé một mình đi khắp nơi tìm con. Bà rảo hết TP.HCM, những nơi con trai từng đến, hỏi thăm từng người bạn của con nhưng đều nhận về những cái lắc đầu.
Bà và người nhà đăng lên mạng xã hội mong có thêm chút hy vọng, được ai chỉ ở đâu có người giống Huyền Anh hay chiếc xe Sirius 64E1-3948 giống xe mà bà mua cho con là bà tìm đến tận nơi.
Nhiều đêm liền bà Bé khóc đến viêm giác mạc, đôi mắt mờ đục. Tối đi ngủ bà lại ôm chiếc mền cháy một mảng của con trai vào lòng, cầu mong phép màu xảy ra. Bà thường đọc những bài viết tìm người thân vì đồng cảm. “Không nỗi đau nào như nỗi đau mẹ mất con. Vừa rồi tôi lên Lâm Đồng xem phải con mình không mà không phải, anh kia nói tôi thôi đừng tìm nữa, con bất hiếu mới bỏ mẹ đi. Nhưng sao mình bỏ con được. Con có hư, có thành công hay thất bại cũng là con của mình. Nhìn người ta được đoàn tụ tôi cũng mừng cho họ, mà đau cho mình, con ơi…”, bà lại nức nở.
6 năm tìm con, bà Bé già xọm đi, tóc bạc hết nửa đầu rồi còn bị viêm giác mạc, thoái hóa cột sống, sạn thận... bởi bà chẳng còn tâm trí để mà lo cho sức khỏe của mình. Bà nói: “Ước mơ cả cuộc đời của tôi chỉ mong tìm lại được con. Con ở đâu thì về với mẹ. Con không về thì gọi để mẹ biết con vẫn sống khỏe ở đâu đó thôi cũng được. Còn không mẹ sẽ tìm con đến khi mẹ trút hơi thở cuối cùng mới thôi...”.

Tấm hình duy nhất của con trai mà bà Bé có

Ảnh: Lê Ngọc Thảo

Đúng 12 giờ, mặt trời lên đứng bóng, bà Bé vội vàng bắt xe đi Bến Tre vì có người gọi báo thấy ai giống Huyền Anh...
Ông Nguyễn Chí Liêm (50 tuổi, em trai bà Bé) cho biết ngày Huyền Anh mới mất tích, gia đình chia nhau đi tìm khắp nơi, giờ thì chỉ còn mình bà Bé trên hành trình tìm con với lộ phí do người nhà gom góp.
Đại diện Công an xã Phú Lộc (H.Tam Bình, Vĩnh Long) cho biết gần đây bà Bé có đến trình báo và xin tấm ảnh ngày trước Huyền Anh chụp tại địa phương làm CMND để có thêm căn cứ tìm kiếm. Công an xã cho biết sẽ hướng dẫn bà Bé làm các đơn từ và tường trình cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.