Mẹ em bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đường: Đẻ nhiều quá, sợ chồng đánh

22/03/2016 08:39 GMT+7

Đẻ 6 người con (lớn nhất 12 tuổi, nhỏ nhất mới 2 tuổi), nên khi mang thai bà D. giấu kín mọi việc, âm thầm đẻ trong chòi và bỏ con ngoài vệ đường

Liên qua đếnviệc một người dân ở xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) nhặt được một bé sơ sinh còn dính nhau thai bị bỏ rơi bên vệ đường, sáng 22.3, UBND xã Mã Đà cho biết đã tìm được mẹ của bé và trao trả.

 Bé trong vòng tay bà Lê Thị Tâm Bé trong vòng tay bà Lê Thị Tâm
Theo đó, mẹ của bé là bà H.T.T.V (43 tuổi, ngụ xã Mã Đà) còn bố là ông L.V.S (47 tuổi). Khi lên nhận lại con bà V.trình bày hai vợ chồng đã có với nhau 6 người con chung (3 trai, 3 gái) đứa lớn nhất là 12 tuổi còn nhỏ nhất chưa đầy 2 tuổi.
Hồi sinh đứa thứ 6 bà V. bị chồng đánh và bảo không sinh con nữa nếu sinh nữa sẽ không nuôi, cho nên khi mang thai đứa thứ 7 bà giấu kín với mọi người.
Khoảng 5 giờ sáng 16.3, khi đau bụng sinh, bà V. đã vào một chòi rẫy để tự đẻ, sau đó bà quấn con trong hai cái áo ấm đặt vào bọc nylon để bên vệ ngoài đường.
Trong thời gian chờ người đến nhặt bà vẫn núp gần đấy để quan sát. Đến trưa bà chạy về nhà nấu cơm cho mấy đứa trẻ, khi quay trở ra thì thấy con mình đã được người đi đường nhặt đem đi.
Như Thanh niên đã đưa tin, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 16.3 hai vợ chồng ông Vũ Ngọc Tuấn (63 tuổi) và bà Lê Thị Tâm (53 tuổi, ngụ tại ấp 2, xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) nhặt được một bé sơ sinh còn dính nhau thai bỏ trong một bọc nylon đen bên vệ đường (cách nhà chừng 100m) vội bế bé lên trình báo UBND xã Mã Đà.
Vì việc này mà vợ chồng bà Tâm bị người trong xã bàn tán xôn xao đứa bé là con của con gái bà Tâm sinh ra, rồi giả vờ nhặt được để qua mắt thiên hạ khiến bà rất đau lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.