Mẹ của những sao Việt nổi tiếng

Đằng sau sự thành công của một đứa con, dường như luôn có bóng dáng của một người mẹ. Và câu chuyện về mẹ của nghệ sĩ cũng “rất đời” và xúc động.

Mẹ của người nổi tiếng1
Ninh Dương Lan Ngọc: “Dù lớn rồi mà mỗi khi tôi mệt đều mè nheo để mẹ đút ăn”
"Mẹ từ hồi nhỏ đã mê nghệ thuật rồi nên khi tôi thi đại học ba thì hướng tôi làm công an còn mẹ thì hướng đi theo nghệ thuật và hai người giành nhau… Thấy con gái hay gặp áp lực, buồn phiền trong công việc nên mẹ cũng tập tành chơi Facebook để dõi theo tôi. Tôi là chúa làm nũng nên dù lớn rồi mà mỗi khi mệt là mè nheo mẹ đút ăn. Đi quay xa thì mẹ luôn gọi điện hỏi: “Con muốn ăn gì ba mẹ làm rồi mang lên cho con, chơi cùng con, có mẹ rồi con không sợ cái gì nha…”.

tin liên quan

Khám phá góc làm việc của những người Việt nổi tiếng
Không gian làm việc của một người thường ẩn chứa nhiều bí mật. Vì nó thể hiện tính cách, gu thẩm mỹ… của người đó. Với người nổi tiếng thì dường như câu chuyện từ góc bàn làm việc cũng không ngoại lệ.
Trong gia đình tôi là người rất lì, có lẽ vì mẹ mang bầu tôi đến 10 tháng mới sinh, nên đánh cỡ nào cũng không khóc, nhiều khi mẹ đánh tôi mà mẹ khóc trước. Vậy là tôi chịu không nổi tự hối lỗi luôn. Mấy chị em trong nhà không cần sự răn dạy của ba mẹ mà ba mẹ luôn sống làm tấm gương để con noi theo. Tôi làm nghề trong showbiz, mẹ luôn nhắc một câu: “Ba mẹ chưa bao giờ làm cho chúng con tủi nhục, hổ thẹn thì các con hãy sống thật tốt để ba mẹ tự hào”. Trong gia đình tôi là người ít chia sẻ, nhưng chỉ cần có mẹ, có ba, chị em bên cạnh là tôi vui, gặp chuyện buồn là quên ngay. Hiện tại tuy vẫn chưa làm được gì nhiều cho mẹ, có điều tôi luôn tâm niệm, mình phải làm việc, làm nghề cho ba mẹ tự hào. Nhìn tôi tỏa sáng trên sân khấu hay trong những vai diễn, mẹ là người vui nhất. Vui đến nỗi thấy tôi có nhiều fan thì thích lắm, thấy khán giả khen con mình thì tự vào Facebook của tôi cảm ơn luôn”.
Diễm My 9X: “Tôi phải đóng vai ác”
Mẹ của người nổi tiếng2
"Mỗi thành công của tôi, dù nhỏ hay lớn cũng là món quà tôi dành cho mẹ. Vì tôi là con một, là niềm vui, nỗi buồn của cuộc đời mẹ. Hiểu được điều đó nên hầu như tôi ít tâm sự, chia sẻ với mẹ khi mình thất bại hay gặp chuyện không vui vì tôi hiểu được sự lo lắng của bà ở mức nào. Tôi sợ mẹ sẽ stress, sẽ sống trong bất an. Mẹ tôi là người sống quá thiên về tình cảm nên đôi khi yếu mềm. Nhất là sau khi đổ vỡ với ba, mẹ dường như không vượt qua được nỗi đau về tình cảm. Mẹ sống quá phụ thuộc vào tình cảm…
Lúc đó tôi chính là người vực mẹ dậy để mẹ biết yêu bản thân mình nhiều hơn, sống cho mình nhiều hơn. Cũng mất gần một năm tôi phải đóng “vai ác”, đôi khi phải diễn trong những tình huống… xảy ra hằng ngày để tập cho mẹ quen dần cảm giác một người tự lập về tinh thần. Hai mẹ con thậm chí cãi nhau kịch liệt, tôi phải vận dụng cả kế hoạch cương nhu để cùng mẹ vượt qua những “cơn đau” tình cảm. Và giờ đây, điều đó là một trong những thành công lớn của tôi. Tôi luôn chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để đủ tự tin dành những điều tốt nhất cho mẹ. Mua cho mẹ được một ngôi nhà khang trang và luôn tích góp một khoản tiền lớn đủ để có thể đưa mẹ ra nước ngoài chữa bệnh bất cứ lúc nào.
Bởi là con một nên trong mắt mẹ tôi luôn là một đứa trẻ. Những lúc đi diễn, đi quay sớm, sáng, trưa, chiều mẹ đều nhắn tin nhắc chuyện ăn uống, hỏi hôm nay ăn gì, thức ăn có ngon không, rồi mẹ hay chuẩn bị thuốc bổ, tỏi đen… cho tôi sẵn mỗi khi tôi ra khỏi nhà hay đi xa. Có những ngày tôi lơ đãng, ham vui với bạn bè, không về ăn cơm, để mẹ đợi… Trở về nhà nhìn mẹ tất tả đi hâm cơm canh cho nóng để tôi ăn mà tôi phải rớt nước mắt… vì thấy mình có lỗi”.
Hoàng Thùy Linh: “Khoảnh khắc bình yên nhất của tôi là bên mẹ”
Mẹ của người nổi tiếng3
"Với tôi để có được thành công ngày hôm nay vai trò của mẹ rất quan trọng. Vì mẹ luôn theo sát tôi trong tất cả, từ bé cho đến tận bây giờ. Lúc nhỏ, mẹ luôn muốn tôi học rất nhiều thứ, luôn hướng tôi đến tri thức, sự hiểu biết vì vậy mà tôi có nhiều tự tin đối mặt với cuộc đời, cho tôi bản lĩnh hơn trước những khó khăn, vấp ngã. Những lúc buồn nhất, thì mẹ luôn ở cạnh, không bao giờ trách móc mà vỗ về và dùng tình yêu của mình để giúp tôi đủ tự tin bước tiếp.
Vì mẹ tôi là người rất văn minh, suy nghĩ cũng rất thoáng nên bà cũng giống như một người bạn lớn của tôi. Nên mỗi khi trở về nhà tôi cảm thấy vô cùng thoải mái, không phải bị gò bó trong một khuôn khổ nào. Thỉnh thoảng đi show mẹ vẫn theo bên cạnh, vẫn quản lý công việc cho tôi. Tôi cũng sợ mẹ mệt vì đi show thường giờ giấc không ổn định nên cũng hạn chế hơn lúc trước. Đến bây giờ mỗi khi làm điều gì tôi đều hỏi ý kiến mẹ. Vẫn đưa mẹ đi du lịch nếu mẹ thích vì bà cũng là người hướng ngoại.
Hiện tại tôi vừa hoàn thiện xong nhà và trang trại ở Tam Đảo, đó giống như một món quà dành cho bố mẹ lúc tuổi già. Vào dịp lễ, cuối tuần, cả nhà lại về đó. Nấu những món ngon, tụ tập bên nhau và khoảnh khắc bình yên nhất của tôi là bên mẹ".
Diễn viên Hứa Vĩ Văn: “Một người đàn bà đẹp theo kiểu các minh tinh”
Mẹ của người nổi tiếng4
Mẹ của người nổi tiếng5
"Tuổi thơ của tôi không có nhiều bóng dáng của mẹ vì ngay từ nhỏ bà nội đã bắt tôi về nuôi. Mãi đến khi tôi vào học cấp hai, bà nội đi Mỹ thì tôi mới được về ở với ba mẹ. Nhưng không vì thế mà tình cảm mẹ con xa cách. Tôi vẫn thường được mẹ cho xem những bức ảnh chụp lúc còn là thiếu nữ. 16 tuổi bà đã có một phong thái xinh đẹp, biết nhảy đầm, đi xem xi nê, thích nghệ thuật, phục trang cực kỳ thời thượng nên trong lòng tôi đó là một người đàn bà đẹp theo kiểu các minh tinh.
Mà bà đẹp thật vì từng là hoa khôi của Trường Bùi Thị Xuân (bây giờ) nên trong lòng tôi luôn ngưỡng mộ mẹ. Sau này tôi cũng học ở ngôi trường đó và cũng đoạt giải nhất trong cuộc thi thanh lịch. Có lẽ vì vậy mà giữa hai mẹ con tôi có nhiều sự gắn kết. Mẹ tôi hay bảo: “Phụ nữ là phải trang điểm, dù đi ra đường hay ở nhà thì cũng phải đẹp. Đàn ông có thể ở dơ một chút nhưng phụ nữ phải gọn gàng, sạch và đẹp. Nên bây giờ mẹ vẫn giữ thói quen trang điểm kể cả khi chỉ ở nhà nấu ăn”.
Đặc biệt tôi là người hiểu rõ, chứng kiến những thăng trầm, cơn sốc trong cuộc đời của mẹ tôi từ chuyện làm ăn, hôn nhân đến sự phản bội của bạn bè... Ba tôi là cuộc hôn nhân thứ ba của mẹ. Thời điểm ba tôi mất cách đây hơn 2 năm, bà dường như cảm thấy mất mát đó quá lớn, không gượng dậy nổi và tôi chính là “người đàn ông nhỏ” bên cạnh mẹ, giúp mẹ vượt qua cú sốc tinh thần. Lúc đó, tôi dường như ít nhận công việc, ít đi đâu xa, chỉ ở nhà với mẹ để bà cảm thấy đỡ trống trải.
Hiện tại tôi dường như là người đàn ông của gia đình, phụ mẹ chăm lo cho em cho cháu. Làm gì tôi cũng phải nghĩ đến mẹ, và chỉ muốn đem đến cho mẹ niềm vui, không thể có thêm nỗi buồn. Nên sau những vai diễn tôi tranh thủ thời gian đưa mẹ di du lịch, xong việc là trở về nhà, không la cà bên ngoài bao giờ. Nên có lẽ nhờ vậy mà bản thân tôi cũng có thêm động lực, một thanh chắn an toàn để tránh xa những cạm bẫy… chỉ chú tâm vào công việc để lo cho mẹ và gia đình một cuộc sống tốt hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.