Mẹ của anh

29/07/2013 03:00 GMT+7

Dù anh rào trước đón sau nhưng lần đầu ra mắt, mẹ anh đã không vừa ý. Về thăm nhà anh đúng hai ngày, tôi ý tứ từng câu nói, từng hành động nhưng mẹ anh vẫn không bằng lòng.

Cũng có thể mẹ anh nghĩ, anh đẹp trai giỏi giang là thế cớ gì lại yêu tôi, một cô gái thành phố nhàn nhàn, nhạt nhạt như bao cô gái khác. Tôi không được xinh xắn nhưng cũng dễ nhìn, công việc cũng đàng hoàng, nói chung là lý lịch sạch nhưng vẫn không thuyết phục được mẹ anh.

Tôi rất buồn vì điều đó, rồi cuối cùng cũng nói chia tay. Lời nói ra nhưng tim lại quặn thắt. Tôi bảo với anh: “Anh chỉ có một người mẹ mà thôi, còn vợ, anh không lấy em thì anh cũng sẽ lấy được người khác thôi”. Chúng tôi đã ôm nhau khóc mà không dứt ra được.

Anh vẫn yêu tôi như lúc mới quen, 1 năm, 2 năm... 6 năm sau. Nhà giục anh lấy vợ, anh bảo anh chỉ lấy mình tôi, nếu không thì ở vậy. Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời. Tôi về nhà anh lần thứ hai khi cả hai đã thành vợ chồng.

Ngày đầu về làm dâu, tôi nói với mẹ rằng: “Dù chúng con là vợ chồng, dù anh có thương con đến chừng nào nhưng nếu anh chán thì anh cũng có thể bỏ con, rồi cũng sẽ có người phụ nữ khác thay thế vị trí của con; còn mẹ, mẹ là người mẹ duy nhất của anh, không có ai thay thế được vị trí của mẹ trong anh. Vậy nên, mẹ đừng sợ con sẽ cướp mất anh của mẹ. Con yêu mẹ như chính mẹ đẻ của mình, và con mong mẹ hãy dạy bảo con để con trở thành một người con dâu thảo...”.

Có lẽ mẹ suy nghĩ rất nhiều những điều tôi nói. Tôi chỉ về nhà anh làm dâu một tuần rồi lại phải ra thành phố. Sáng sớm nào, tôi cũng dậy sớm - lúc mọi người đang say giấc nồng - quét dọn nhà cửa rồi cùng mẹ chăm sóc mảnh vườn bé xinh xắn của bà. Tôi nấu bữa ăn sáng rồi nhờ mẹ góp ý. Tôi tíu tít đi chợ cùng mẹ. Gặp mấy bà hàng xóm, tôi chào rõ to. Họ bảo mẹ có con dâu đáo để thế.

Hết một tuần, tôi trở lại thành phố, mẹ cũng chỉ lẳng lặng gói ghém quà bánh cho vợ chồng tôi mang vào.

Giờ thì những cuộc điện thoại giữa mẹ chồng nàng dâu có vẻ nhiều hơn. Có chuyện gì hệ trọng tôi điện về hỏi mẹ. Có lần, chồng tôi đi sớm về hôm, mẹ điện vào giáo huấn cho anh một trận. Bị la nhưng chồng tôi hớn hở lắm.

Tôi cứ tâm niệm, mình yêu thương mẹ chồng thì mẹ cũng sẽ yêu lại mình thôi. Mấy chị trong cơ quan thường kể chuyện mẹ chồng nàng dâu, tôi thấy cũng chán chán. Ờ, hóa ra tôi vẫn còn có một người mẹ khác ngoài mẹ ruột để yêu thương, đó là mẹ của anh. 

Hoài Sang

>> Làm dâu trăm họ
>> Tia sét làm đau đầu
>> Nghề làm dâu trăm họ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.