Mẹ cô gái bị sát hại và phi tang xác: 'Thằng Hiếu khó khăn, tôi còn giúp'

An Huy
An Huy
05/06/2018 13:52 GMT+7

'Tình cảm của con do con quyết định, tôi là người lớn đâu có khuyên được gì. Con tôi đã có bạn trai mới và dự định làm đám cưới, nhưng mọi thứ đã hết thật rồi...', mẹ chị N. đau đớn nói trong tuyệt vọng.

Sáng 5.6, trên QL50 đoạn qua cầu Ông Thìn, xã Quy Đức (H.Bình Chánh, TP.HCM), một rạp đám tang đã được dựng lặng lẽ trên mảnh sân nhỏ trước nhà kéo dọc ra vỉa hè để chuẩn bị đưa thi thể chị Đ.Y.N (27 tuổi) về lại với gia đình sau 5 ngày mất tích. Chị N. cũng chính là nạn nhân nghi bị người yêu cũ sát hại rồi chặt xác phi tang.
VIDEO: Hành trình tội ác của nghi phạm giết người yêu cũ rồi chặt xác phi tang
Giữa cái nắng gay gắt, nhiều người tại địa phương bàng hoàng không tin vào sự thật quá phũ phàng đến với một cô gái hiền lành, nết na, biết lo lắng cho gia đình.

Căn nhà nhỏ này, sáng nay cũng có rất đông bà con hàng xóm, người thân cùng bạn bè đến chia sẻ nỗi đau với gia đình và chờ chiếc xe tang đưa thi thể chị từ nghĩa trang Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân) về nhà.
Lần cuối cùng nói chuyện với cháu
Ngồi giữa hiên nhà như không tin vào sự thật đến với cô cháu gái của mình, bà Lương Châu Tiền (42 tuổi, cô của chị Đ.Y.N) ánh mắt đỏ hoe, chốc chốc bà lại đưa bàn tay lên lau dòng nước mắt đang chảy dài trên gò má, bùi ngùi nói: “Chắc cháu tôi cũng sắp về tới nhà rồi. Sáng 31.5, nó có gọi điện cho tôi nói đi làm, chiều tranh thủ đi giao hai chai dầu thơm cho khách hàng rồi về sớm ghé nhà tôi nấu gì ăn tối. Cháu tôi ngoài việc làm chính ở sân bay, còn bán hàng online qua mạng mà. Tôi không ngờ, đó là lần cuối tôi được nói chuyện với cháu. Người yêu cũ mà sao quá nhẫn tâm, tại sao lại làm như vậy, trong khi trước đây gia đình tôi vẫn đối xử tốt và giúp đỡ nó”.
Mảnh sân nhỏ, nơi mọi người trong gia đình đang chờ chị Đ.Y.N trở về ẢNH: AN HUY
Cũng theo bà Tiền, N. là chị gái đầu trong gia đình có hai chị em. Hằng ngày, buổi sáng N.đi bán hàng ở Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) đến chiều thì về, tranh thủ thời gian rảnh N. bán thêm mỹ phẩm online trên Facebook.

“Chiều 4.6, khi nghe tin cháu mình bị sát hại tôi như rụng rời chân tay, đây là một cú sốc quá lớn với tôi và cả gia đình. Tại sao cháu tôi lại phải chết đau đớn như vậy”, bà Tiền chia sẻ
'Mọi thứ đã hết thật rồi...'
Từ khi nhận tin con gái bị sát hại và phi tang xác, bà G. (mẹ chị Đ.Y.N) như ngã quỵ, chẳng màng ăn uống. Khuôn mặt hốc hác sau một đêm dài mất ngủ, bà G. cho biết chiều 4.6, trong lúc gia đình đang tìm kiếm thông tin về chỗ ở của con gái, thì nhận được tin báo từ công an nghi con gái bị sát hại ở hẻm 146 đường số 8 (P.11, quận Gò Vấp) và phi tang xác tại huyện Gò Dầu (Tây Ninh).
Linh tính chuyện chẳng lành, bà cùng chồng chạy lên thì đất trời như sụp đổ khi đó đúng là con gái mình. Tuy nhiên, để công an phục vụ điều tra, bà cùng chồng khi đưa con gái về đến nghĩa trang Bình Hưng Hòa cũng đành chia tay con một đêm, về nhà chuẩn bị mọi thứ đón con về ngày hôm sau.
Bà G. (bên phải) khóc nghẹn khi nói về con gái ẢNH: AN HUY
Mãi đến sáng 5.6, bà mới biết được nghi phạm sát hại con gái mình là Vũ Ngọc Hiếu (29 tuổi, quê Gia Lai), cũng chính là người yêu cũ của N. thường xuyên xuống nhà bà chơi nhiều năm về trước.
“Tôi nghe bạn con kể, mấy bữa nay N. nói có ai đó đang theo dõi từ trên đường làm đến về nhà, nhưng con không chia sẻ với tôi vì sợ lo lắng. Nhưng không ngờ, khi tôi biết được điều này thì con cũng rời xa tôi, con tôi có làm gì ác đâu mà sao lại nhẫn tâm ra tay như vậy”, bà G. khóc nghẹn.

Cũng theo bà G., Vũ Ngọc Hiếu là sinh viên trường Đại học Kinh tế, còn N. học Đại học Hồng Bàng. Khi còn yêu nhau, Hiếu thường xuyên xuống nhà bà chơi, thấy gia đình Hiếu khó khăn, bà còn giúp đỡ Hiếu mua xe máy và tiền làm ăn. Theo lời bà G, có thời gian 1 tuần Hiếu xuống nhà bà chơi 3 - 4 lần. Đến nay, con gái bà và Hiếu chia tay nhau cũng được 4 năm.
“Tình cảm của con gái do con quyết định, tôi là người lớn đâu có khuyên được gì. Con tôi đã có bạn trai mới và hai đứa dự định đám hỏi và đám cưới vào năm sau, nhưng mọi thứ đã hết thật rồi”, bà G. nước mắt chảy dài nói nói trong tuyệt vọng.
Đến 12 giờ 45, cơn mưa nặng hạt bắt đầu đổ xuống, mọi người ngồi trong chiếc rạp, ánh mắt ai cũng thẫn thờ, chẳng ai nói một lời, hướng mắt về cầu Ông Thìn, chờ ông Đ.A.D (cha chị N.) đưa con gái về.
Đưa tay dụi nhẹ đôi mắt đỏ hoe, ông Hà (48 tuổi) bạn của cha chị Đ.Y.N cho biết, nghi phạm sát hại con bé không lạ gì với ông. Vì mấy năm trước, hễ nhà có ăn tiệc gì, Hiếu cũng có mặt.
“Con N. nó hiếu thảo lắm. Ba nó làm bảo vệ ở gần chợ Tân Bình, trưa nào đi làm nó cũng ghé mua cơm cho ba dù đường đi rất xa. Con bé có nói sang năm đám cưới, tôi nghe cũng mừng, nhưng nào ngờ biến cố xảy ra quá đau lòng. Giờ tôi còn biết nói gì nữa đây…”, ông nghẹn ngào nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.