Mẹ cô gái bị người yêu cũ đâm chết vì hủy hôn: Ám ảnh 'hưởng dương 23 tuổi'

Anh Lê
Anh Lê
26/07/2019 15:30 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Kim Thoa (23 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM) vừa tạm biệt mẹ ở xưởng làm, thì ít phút sau, bà Hồ Thị Thơm (49 tuổi, mẹ của Thoa) nhận được tin sét đánh bên tai: Thoa vừa bị đâm chết giữa đường. Bà ngã quỵ, tất cả đều tối đen trước mắt...

Chiều muộn trong con hẻm nhỏ trên đường Liên ấp 123 (xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, TP.HCM) nhuộm màu tang thương, khách ra vào nhà bà Thơm để chia buồn liên tục.
Trong căn nhà nhỏ, không có gì ngoài cỗ quan tài và di ảnh của cô gái trẻ xinh xắn cùng dòng chữ "Hưởng dương 23 tuổi" trên bảng cáo phó khiến ai cũng thấy xót xa. Vợ chồng bà Thơm gục ngã, đau đớn ngậm ngùi trước cảnh “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”. Dù cố gồng mình để lo hậu sự cho con, nhưng chốc chốc bà Thơm lại nấc nghẹn: “Tôi có mỗi một đứa con gái duy nhất, nó mới ra trường được một năm. Vậy mà…”

Hủy hôn vì người yêu nóng nảy, hung dữ

Giọng khản đặc, bà Thơm đau đớn kể, hơn 6 giờ ngày 25.7, chị Thoa chở bà đến xưởng làm như mọi ngày. Vừa bước vào xưởng còn chưa kịp làm việc, bà Thơm bàng hoàng khi nhận tin con gái bị đâm gục, vội vàng chạy ra thì nhìn thấy chiếc xe của Thoa và một thi thể đã được đắp chiếu.
Mở manh chiếu mỏng lên, bà Thơm chết đứng khi thấy con gái nằm im trên vũng máu, trên lưng Thoa vẫn còn con dao cắm vào. "Tôi không tin nổi con gái tôi lại bị như vậy, mới vài phút trước nó còn chở tôi đi làm. Nào ngờ đó lại là lần cuối cùng hai mẹ con được nhìn thấy nhau”, bà Thơm nghẹn giọng.
Mẹ cô gái bị người yêu cũ đâm chết vì hủy hôn: ‘Sao lại nhẫn tâm với con tôi như vậy’1

Trong con hẻm nhỏ buổi chiều muộn rất đông người đến viếng cô gái xấu số

Nhìn về di ảnh con, bà Thơm quệt nước mắt cho biết, chị Thoa và nghi can tên Bình yêu nhau được 4 năm, đã tính đến chuyện làm đám cưới vào tháng 9 tới. Cận ngày cưới, Bình bỗng đổi tính đổi nết, thường xuyên nóng nảy, hung hãn khi nói chuyện. Sau nhiều lần cãi nhau không thể hòa giải và lo sợ tính khí hung hãn của Bình sẽ làm ảnh hưởng đến hôn nhân sau này nên con gái bà quyết định hủy hôn.
Sau khi bị từ chối, Bình đâm ra chán nản, sinh hận thù và có nhiều hành động như dọa nạt chị Thoa, tự cắt tay bản thân…
“Lúc còn yêu nhau, Bình nó vẫn thường qua nhà tôi chơi, hai bên gia đình cũng đã tính chuyện cưới hỏi. Nó nói chuyện với chúng tôi cũng rất vui vẻ còn đối với con gái tôi thì tôi cũng không rõ. Khi biết chuyện tụi nó hủy hôn tôi cũng khuyên Thoa nhưng nó nói Bình rất nóng tính, hung dữ sợ sau này không chịu được. Khi bị Thoa hủy hôn thì nó trông dữ tợn, nhiều lần dọa chặn đường con gái tôi nói phải làm cho ra lẽ”, bà Thơm tâm sự.
Mẹ cô gái bị người yêu cũ đâm chết vì hủy hôn: ‘Sao lại nhẫn tâm với con tôi như vậy’2

Bà Thơm khóc hết nước mắt nhưng cố gượng để cảm ơn những người đã đến viếng con gái

'Sao lại nhẫn tâm với con tôi như thế'

Dù nhiều lần con gái bị dọa chặn đường nhưng bà Thơm không thể ngờ Bình lại ra tay dã man đến như vậy. Vợ chồng bà Thơm có 3 người con, Thoa là con út, cũng là con gái duy nhất nên được cả nhà cưng chiều. Không ngờ người con gái bà hết mực yêu thương lại ra đi đột ngột khi đang ở độ tuổi đẹp nhất của đời người con gái như vậy. “Thoa 23 tuổi, vừa ra trường đi làm được một năm. Ai ngờ được con bé lại ra đi đột ngột, sao thằng Bình nó nỡ ra tay nhẫn tâm với con tôi như thế”, nói rồi bà Thơm bật khóc nức nở.
Có mặt trong đám tang, chị Phạm Thị Thu Hằng (22 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM, bạn thân của chị Thoa) cũng bị sốc trước sự ra đi của người bạn từ hồi tiểu học. Là một trong những người đầu tiên nhận tin chị Thoa bị đâm, nhưng cũng như bà Thơm, chị Hằng không nghĩ sự việc lại đau thương đến vậy.
Mẹ cô gái bị người yêu cũ đâm chết vì hủy hôn: ‘Sao lại nhẫn tâm với con tôi như vậy’3

Vợ chồng bà Thơm đau xót nhưng cố gồng lo hậu sự cho con

Mẹ cô gái bị người yêu cũ đâm chết vì hủy hôn: ‘Sao lại nhẫn tâm với con tôi như vậy’4

Nhiều bạn bè đến viếng vẫn không thể tin nổi sự ra đi đột ngột của chị Thoa.

Chị Hằng kể lại: “Lúc đó tầm 6 giờ 30 phút, có một chị làm chung công ty đi làm qua đoạn cao tốc thấy Thoa bị đâm nên gọi điện cho tôi. Nghe tin tôi chạy báo ngay cho bố mẹ của Thoa rồi cùng ra chỗ hiện trường. Lúc nhận điện thoại tôi không nghĩ Thoa đã mất, nghĩ là còn cứu được, không ngờ ra đến nơi thì thấy cảnh tượng quá đau lòng như vậy".
Sự việc xảy ra quá đột ngột khiến chị Hằng bị sốc, ám ảnh với những gì mình đã chứng kiến: “Từ sáng đến giờ tôi vẫn còn ám ảnh khi nhớ lại cảnh Thoa nằm trên vũng máu. Thoa cũng có tâm sự với tôi về việc hủy hôn, nó buồn nhiều vì anh kia quá nóng nảy, sợ sau này sẽ sinh chuyện. Tôi với Thoa vừa đi du lịch cùng nhau về thì nó gặp nạn như thế này, không thể tin nổi”, chị Hằng xót xa.
Không chỉ người thân, hàng xóm xung quanh biết chuyện cũng không khỏi bất ngờ và xót xa cho cô gái xấu số. Một người hàng xóm gần nhà bà Thơm cũng tâm sự: "Nghe tin Thoa mất do bị bạn trai đâm, tôi đơ cả người. Thương nó quá, con bé xinh đẹp, còn đang ít tuổi mà lại ra nông nỗi này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.