Mẹ bỏ việc đưa con chu du thế giới

04/01/2017 21:02 GMT+7

Tại Việt Nam, bà Evie đã cho con gái có cơ hội được trải nghiệm và cảm nhận vẻ đẹp bình yên của phố cổ Hội An.

Evie Farrell, bà mẹ người Úc, khiến nhiều người nể phục khi quyết tâm từ bỏ công việc để đưa con gái 5 tuổi đi du lịch vòng quanh thế giới với quan điểm “cuộc sống bên ngoài có rất nhiều điều thú vị hơn là ngồi một chỗ ở bàn làm việc kiếm tiền”.
Theo chia sẻ trên trang Bored Panda, cuộc hành trình của hai mẹ con bà Evie Farrell bắt nguồn từ chuyện buồn về một người bạn thân của bà. Sau khi người bạn này bị mắc bệnh ung thư và qua đời ở tuổi 42, bà Evie Farrell nhận ra rằng “cuộc đời quá ngắn ngủi” và ngay lập tức lên kế hoạch thực hiện niềm mơ ước du lịch vòng quanh thế giới.
“Cô bạn thân của tôi đã qua đời vì ung thư. Cô ấy là một người phụ nữ xinh đẹp và đã có hai đứa con. Sự ra đi của cô ấy là lời nhắc nhở về cuộc sống và chúng ta hãy nỗ lực khi còn có thể”, bà Evie chia sẻ.
Mẹ con bà Evie Farrell đã đặt chân tới 13 quốc gia trong vòng 11 tháng qua Ảnh chụp màn hình Bored Panda
Để thực hiện điều này, bà Evie quyết tâm từ bỏ công việc tư vấn và dùng số tiền tiết kiệm 30.000 đô la Úc mà bà dự định xây nhà để 'làm vốn' cho chuyến hành trình.
Cuộc hành trình của bà mẹ Evie và cô con gái Emily, 5 tuổi được bắt đầu từ tháng 2.2016. Sau gần một năm “xách ba lô lên và đi”, mẹ con bà đã đặt chân qua hơn 10 quốc gia từ châu Á sang châu Âu như Singapore, Thái Lan, Anh, Pháp, Trung Quốc… Tại Việt Nam, bà Evie đã cho con gái có cơ hội được trải nghiệm và cảm nhận vẻ đẹp bình yên của phố cổ Hội An.
“Cuộc sống bên ngoài có rất nhiều điều thú vị hơn là ngồi một chỗ ở bàn làm việc kiếm tiền mỗi ngày. Chúng tôi đi du lịch suốt một năm chỉ với một chiếc balo”, bà Evie bật mí.
Cô bé Emily được trải nghiệm chuyến đi ngay từ khi mới 5 tuổi Ảnh chụp màn hình Bored Panda
Chia sẻ về cô con gái Emily, bà Evie khẳng định cô bé rất thích thú với chuyến đi của mình và luôn tìm tòi những điều mới lạ ở mỗi mảnh đất mà họ đặt chân tới.
“Tôi nghĩ rằng Emily sẽ không cảm ơn tôi vì đã xây căn bếp mới hay lắp đặt thiết bị cho phòng tắm của gia đình. Con bé sẽ cảm ơn tôi vì đã đem lại những trải nghiệm tuyệt vời, được tham quan và khám phá những âm thanh thú vị trên khắp thế giới”, bà mẹ 43 tuổi chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.