Mẹ 'bé gái còn thở ở lò hỏa táng': 'Nếu không thương thì không giữ lại con'

26/11/2020 19:34 GMT+7

Sau khi công an vào cuộc clip bé gái 4 tháng tuổi còn thở ở lò hỏa táng , nhiều tài khoản mạng xã hội đã gỡ thông tin khi hiểu tình cảnh đau đớn của người mẹ từng cố gắng hết sức để giữ lại con.

Mấy ngày qua dư luận tại Đồng Tháp vô cùng hoang mang về một clip phát tán trên mạng xã hội Facebook nội dung một bé gái 4 tháng tuổi thở thoi thóp, yếu ớt nằm trong quách để trong Nhà hỏa táng từ thiện của TP.Sa Đéc.

Nỗi đau của người mẹ: "Mọi người hãy hiểu cho em"

Sau khi clip được đăng, rất nhiều người tài khoản đã chia sẻ và bày tỏ sự thương xót đối với bé gái và chỉ trích gia đình của bé nỡ bỏ con nằm chờ chết tại nhà hỏa táng, không tìm cách cứu chữa. 

Giấy xác nhận tình trạng bệnh của bé K. khi ra viện

Sáng ngày 26.11, sau khi Công an TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp xác minh sự thật về clip, không đúng như những lời lan truyền trên mạng, hé lộ câu chuyện đẫm nước mắt của người mẹ.
Trao đổi với PV Thanh Niên, chị N.T.H (25 tuổi, ngụ xã Phú Hựu, H.Châu Thành, Đồng Tháp) - mẹ của bé gái trong clip phát tán trên mạng xã hội là N.T.K.N (sinh ngày 2.7.2020) cho biết hai vợ chồng chị làm thuê kiếm sống, thu nhập ít ỏi. Họ có 3 con, lớn nhất 5 tuổi, bé giữa 3 tuổi còn N. là con gái út. Thời điểm chị mang thai bé N., khi khám thai, bác sĩ đã thông tin thai nhi bị nhiều chứng bệnh.
Theo lời chị H., do thương con nên vợ chồng chị vẫn quyết định sinh con. Sau khi sinh bé N., gia đình cố gắng đưa bé đi nhiều bệnh viện điều trị. Ngày 11.11, do bệnh tình của N. chuyển nặng nên chị đưa bé đến bệnh viện điều trị và chăm sóc bé cho đến ngày bé mất.
Chị H. tâm sự: “Gia đình em đã rất đau khổ khi con em mất rồi, giờ lại bị mọi người bình luận cay nghiệt. Em thật sự quá mệt mỏi. Nếu không thương con thì em không giữ lại bé và đưa bé đi bệnh viện điều trị cho bé. Mong mọi người hãy hiểu cho em”.

Nhiều tài khoản đã tự gỡ nội dung đăng tải

Đại tá Nguyễn Chí Công, Trưởng Công an TP.Sa Đéc cho biết: “Công an TP.Sa Đéc đã xác minh rõ vụ việc. Nhiều người đã chia sẻ nội dụng vụ việc và bình luận nhưng thiếu kiểm chứng gây ảnh hưởng đến người khác. Hành vi này có thể bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật. Sau khi biết thông tin sự việc và hoàn cảnh tội nghiệp của chị H., nhiều người đăng thông tin về vụ việc đã tự gỡ nội dung đăng tải. Trong vụ việc này, gia đình chị H. còn khá trẻ nên chưa suy nghĩ thấu đáo, họ rất cần mọi người cảm thông, chia sẻ”.
Qua xác minh của Công an TP.Sa Đéc, ngày 11.11 bé N. vào nhập viện Bệnh viện Đa khoa TP.Sa Đéc điều trị, đến trưa ngày 23.11 thì được bệnh viện cho xuất viện ra về, với bệnh tình nặng gồm: suy hô hấp, sốc nhiễm trùng, viêm phổi, tim bẩm sinh và di chứng não, tiên lượng bé N. tử vong.
Thời điểm N. chuẩn bị ra viện, gia đình được thông báo là bé N. đã chết lâm sàng và sẽ ngừng thở sau khi rút ổng thở. Do sợ bệnh của bé N. lây bệnh cho 2 con nhỏ 5 tuổi và 3 tuổi ở nhà nên sau khi rời khỏi bệnh viện gia đình đưa bé đến Nhà hỏa táng từ thiện TP.Sa Đéc để chờ bé ngừng thở để tiến hành hỏa táng.

Bệnh án của bé N. tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp

Khi vào đến Nhà hỏa táng, bé N. được để trong quách nằm thở thoi thóp, nắp quách còn mở. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, nhân viên Nhà hỏa táng đến vị trí quách của bé N., phát hiện bé vẫn còn thở thoi thóp, không có người thân bên cạnh nên báo công an địa phương đến nắm thông tin và cùng phối hợp đưa bé trở vào bệnh viện trở lại và thông báo cho gia đình. Đến 19 giờ cùng ngày thì bé N. tử vong, sau đó được đưa đi hỏa táng.
Thời điểm bé N. còn thở, nhiều người đến Nhà hỏa táng đã quay video phát tán trên mạng xã hội. Theo Đại tá Nguyễn Chí Công, nội dung video phát tán trên mạng xã hội không đúng như xác minh của công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.