MC Quyền Linh và những cuộc đời 'vượt lên chính mình': ‘Ổng tốt lắm nha’

Phạm Hữu
Phạm Hữu
22/06/2019 11:21 GMT+7

Vợ chồng anh Bé chị Thúy cho đến nay vẫn nhớ như in những tháng ngày đói khổ, mượn nợ ôm con chạy chữa khắp. Chương trình Vượt lên chính mình là bước ngoặc thay đổi hoàn toàn cuộc đời của họ.

Vay tiền, ôm con bại não chạy chữa khắp nơi

Trong những ngày đầu tháng 6, từ con đường lớn ở xã Phú Hoà Đông, H.Củ Chi, (TP.HCM), chúng tôi rẽ vào rồi men theo còn đường đá đỏ, vượt qua đoạn sình lầy ngắn mới vào đến tổ ấm của vợ chồng anh Lê Văn Bé - chị Lệ Thị Ngọc Thúy. Trong căn nhà cấp 4 khang trang, theo như lời anh chị được như vậy tất cả nhờ vào chương trình Vượt lên chính mình.
Đời sống hiện tại của anh chị cũng đã khấm khá hơn xưa, nhưng khi nhắc lại kỷ niệm nghèo khó, anh chị cho rằng đó là một kỷ niệm mà cả cuộc đời không thể nào quên được.
Năm 1995, anh Bé và chị Thuý cưới nhau. Gia tài sau khi cưới không có gì ngoài căn chòi tre lá, nền đất tạm bợ. Mỗi khi trời mưa, căn chòi dột nát không khác gì ở bên ngoài. Đêm xuống lỡ mưa to, anh chị hoàn toàn chịu trận và thức trắng không ngủ.
Công việc mưu sinh chính của anh chị là làm bánh bèo bán cho khách ở chợ. Thu nhập mỗi ngày khoảng vài chục ngàn cũng không đủ chi phí cơm nước no bụng. Không những vậy, bi kịch lại đến với anh khi người con gái đầu lòng bị bệnh bại não. Hai vợ chồng chỉ biết lấy gạo của chủ bỏ mối gối đầu mang bán lại rồi chở con đi khắp nơi chữa trị nhưng kết quả không mấy khả quan.
Thời gian sau, vì quá bế tắc anh chị đành buông xuôi chấp nhận nuôi con tật nguyền đến tận bây giờ. Anh Bé và chị Thuý vô tình trở thành con nợ “khó đòi” vì lo cho con chữa bệnh.
Thời gian trước đây anh chị phải ôm đứa con gái bị bại não chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn không khả quan Nguyễn Hùng
“Tôi mua bao gạo không bao nhiêu tiền mà còn không mua nổi. Toàn đi mua thiếu người ta. Cứ lấy gạo về thì trả tiền gạo cũ, khổ quá mà. Nói ra là rớt nước mắt, khổ gì mà khổ quá. Nội ngoại gì cũng khổ. Mượn tiền ai năn nỉ lắm mới cho mượn. Họ thấy mình nghèo không có tiền trả thì ai cho mượn”, anh Bé kể lại.
Trong một lần bán bánh bèo ở chợ, anh chị được một người bạn hàng thường đến ăn đứng ra giúp đỡ. Người phụ nữ này thấy tình cảnh nghèo khó nên tình nguyện làm đơn, gửi đến chương trình giúp anh chị. Ngày chương trình đến khảo sát, anh chị vui mừng như muốn rớt nước mắt.

“Ông Quyền Linh động viên tụi tui dữ lắm”

Năm 2010, vợ chồng anh Bé bước vào cuộc thi Vượt lên chính mình. Nhiệm vụ của anh chị là làm bánh bèo trong vòng 1 phút 30 giây. Tuy vậy, vòng thi thứ nhất anh chị đã không hoàn thành được. Đến vòng thi thứ 2 mới có thể vượt qua.
“Trước khi vào thi tôi hồi hộp, run gần chết. Người ta ở đâu vô coi quá trời. Vòng sau tôi ráng làm nhanh, có anh Hoà Hiệp phụ tôi nữa tôi mới vượt qua được”, chị Thuý nói.
Kết thúc đợt thi, vợ chồng anh Bé nhận được 57,5 triệu đồng khiến cả nhà mừng rỡ. Lần đầu tiên trong cuộc đời vợ chồng trẻ mới thấy được số tiền vượt mức tưởng tượng của mình. Nhờ số tiền này, anh bé đã trả hết nợ và gửi ngân hàng để dành tiếp tục làm ăn.
Với nghề làm bánh bèo, cuộc sống gia đình ông Bé giờ đây đã khấm khá hơn xưa Nguyễn Hùng
Nhắc lại kỷ niệm với chương trình, nhất là MC Quyền Linh, vợ chồng anh Bé cho hay: “Suốt chương trình ông Quyền Linh luôn động viên hai vợ chồng tôi cố gắng, cố gắng làm xong thi đi. Vòng đầu mình rớt thấy mình buồn hình như ổng cũng buồn theo. Ổng động viên mình hoài ráng vòng 2 đi đặng có tiền trả nợ”.
Khi chương trình sắp diễn ra, điều làm chị Thuý nhớ mãi về hình ảnh người đàn ông ăn mặc giản dị với chiếc quần lửng, áo thun, trên tay cầm chiếc tu hít. Luôn gần gũi, động viên bà con nghèo cố gắng vượt qua thử thách.
“Ông Quyền Linh coi vậy chứ thấy ổng cũng tốt lắm nha. Ông đi ổng giúp cho mọi người. Đi vùng sâu vùng xa, nắng nôi đổ lửa cũng đi. Tụi này giờ làm ăn được cũng nhờ vào ông Quyền Linh với chương trình hết đó. Người ta tích cực đi giúp mình vậy mình cũng mang ơn người ta. Không biết lúc nào mình mới có thể trả ơn ông Quyền Linh và mấy người trong chương trình được nữa”, chị Thuý tiếp thêm lời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.