May mắn cùng bạn về nhà: Tết Mậu Tuất sum vầy của 810 người bán vé số dạo

05/03/2018 14:29 GMT+7

Tết năm nay là một cái tết đáng nhớ và trọn vẹn niềm vui với 810 người con tha hương hành nghề bán vé số dạo tại TP.HCM khi được trở về đoàn tụ cùng gia đình trên những chuyến xe “May mắn cùng bạn về nhà”.

Điều kỳ diệu hiện thực hóa ước mơ tết sum vầy
Khi cơ hội về quê ăn tết với nhiều người - nhất là những người nghèo dường như đã là điều không tưởng thì chương trình “May mắn cùng bạn về nhà” đã trở thành điều kỳ diệu, hiện thực hóa ước mơ của những người con xa quê luôn mong mỏi được trở về đoàn tụ cùng gia đình.
Khởi động từ ngày 9.1.2018, chương trình “May mắn cùng bạn về nhà” do Báo Thanh Niên phối hợp cùng công ty cổ phần Báo Thanh Niên và nhãn hàng xổ số tự chọn Power 6/55, Mega 6/45 và Max 4D đã mở ra cơ hội được trở về quê ăn tết miễn phí cho những người đang hành nghề bán vé số dạo trên địa bàn TP.HCM. Từ hơn 1.300 lượt đăng ký kể từ ngày phát động, chương trình đã chọn lọc ra 810 tấm vé may mắn ưu tiên cho những người cao tuổi và người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn bao gồm 776 người lớn và 34 trẻ em có cơ hội trở về quê hương trong mùa Tết Nguyên đán năm nay.
Ngày 25 tết AL (10.2.2018) vừa qua, buổi lễ Xuất hành đưa bà con về quê ăn tết trên những chuyến xe “May mắn cùng bạn về nhà” đã được long trọng tổ chức. Đặc biệt hơn nữa, những phong bao lì xì may mắn đầu xuân cùng những phần quà tết ý nghĩa cũng đã được gửi trao tận tay đến từng người như một cách để thể hiện đầy đủ và trọn vẹn nhất tấm lòng của những người làm chương trình với mong muốn mang đến một mùa xuân trọn vẹn cho những vị hành khách đặc biệt này.
810 mảnh đời chung một niềm vui sum vầy ngày tết
Chia sẻ niềm hân hoan và biết ơn sâu sắc đến chương trình đặc biệt ý nghĩa này, bà Bùi Thị Ánh Dũng: “8 năm rồi tôi không được về quê, phải ở đây bán vé số và nuôi 3 cháu nhỏ ăn học, lần này được trở về quê ăn tết cùng gia đình, tôi thật sự rất cảm kích và biết ơn những người thực hiện chương trình. Chúc tất cả mọi người, chúc bà con được mạnh giỏi và bình an, đó là điều tôi mong mỏi nhất”. Cùng chung một niềm vui lớn ấy, 810 vị hành khách đặc biệt đã mang trong mình niềm hân hoan, hạnh phúc và lên xe để trở về quê hương - nơi đang có gia đình và những người thân yêu chờ đợi giây phút được đoàn tụ, sum vầy.
Với 7 chuyến xe về Quảng Ngãi, 10 chuyến về Quy Nhơn và Phú Yên cùng 1 chuyến về Đà Nẵng, 18 chuyến xe hướng về các tỉnh thành đã trở thành những chuyến xe thật sự ý nghĩa chở cả một mùa xuân sum vầy cho những “đôi chân mỏi”. Những gương mặt khắc khổ đầy nỗi lo toan cơm áo gạo tiền nay trên môi đã nở nụ cười, và những niềm hân hoan chờ đợi giây phút được ngồi lên xe, những mong chờ khoảnh khắc được ôm chầm lấy những người thân yêu đã hiện rõ trên khuôn mặt. Và cứ thế, hạnh phúc được nhân rộng, niềm vui được lan tỏa, và tết này chắc hẳn đã là mùa tết vẹn tròn cho những người con xa quê, để họ có thêm động lực sống tốt hơn, nỗ lực hơn, để một ngày, may mắn sẽ lại tiếp tục mỉm cười cùng họ.
Cùng xem lại những hình ảnh chân thật và đầy ý nghĩa đã được ghi lại trong suốt thời gian chương trình được diễn ra, để cùng chung vui với niềm vui của những vị hành khách đặc biệt trên những chuyến xe “May mắn cùng bạn về nhà”:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.