‘May mắn cùng bạn về nhà’: Cơ hội trở về cho ‘những đôi chân mỏi’

12/01/2018 14:00 GMT+7

Phải làm sao san sẻ chút ấm êm cho những người mỗi ngày phải bươn chải mưu sinh? Tết này, hãy cùng chương trình “May mắn cùng bạn về nhà” đem cơ hội đoàn viên đến cho những đôi chân đang mưu sinh trên mọi nẻo đường.

Có những người đi bộ vạn dặm nhưng vẫn không thể trở về…
Cuộc sống vốn đa chiều và mỗi người đều có một số phận riêng. Bên cạnh những người luôn may mắn, sẽ có rất nhiều mảnh đời đang vất vả mưu sinh với xấp vé số đem may mắn đến cho “những người không phải họ”. Nếu có dịp trò chuyện với một người bán vé số, chắc chắn ai trong chúng ta cũng sẽ không tránh được nỗi chạnh lòng khi lắng nghe câu chuyện và những mong mỏi giản đơn nhưng lại không thể thực hiện của họ. Càng đau đáu hơn khi họ thậm chí không dám ước mơ đến một cái tết đoàn viên cùng gia đình sau nhiều năm bươn chải nơi “đất khách”.
Trong một phóng sự được thực hiện gần đây, chúng tôi đã có dịp lắng nghe chia sẻ và mong ước từ những người bán vé số dạo trên địa bàn TP.HCM. Trong khung cảnh khu ổ chuột chật hẹp và nóng bức, những cô chú cao tuổi từ mọi miền quê xa - người già, người bệnh, người tật nguyền trên chiếc xe lăn - chia nhau bữa cơm đạm bạc để rồi tiếp tục rong ruổi trên khắp nẻo đường thành phố để mưu sinh. Tiền công kiếm được chẳng bao nhiêu, chỉ vừa đủ lo cho bản thân và dành dụm đôi chút để gửi về phụ giúp gia đình, vậy nên câu chuyện “về quê ăn tết” đã từ lâu trở thành điều quá xa xỉ. Có chú bán vé số suốt 15 năm cũng chỉ về được 5, 6 lần; có cô nhà ở miền Trung nhắn nhủ “Tết này tôi không về được ông ơi!” cho người chồng đau ốm ở quê,… Và như thế, những con người đi bộ vạn dặm để mưu sinh khó nhọc nhưng vẫn không thể trở về với gia đình mình chỉ trong 3 ngày tết.
“May mắn cùng bạn về nhà”: Cơ hội trở về miễn phí cho những “đôi chân mỏi”
Vào dịp Tết Nguyên đán, sau một năm làm việc vất vả, mọi người đều trở về nhà để sum họp, đoàn viên với gia đình. Thế nhưng đâu phải ai cũng đủ điều kiện để làm được điều đó, và ngay tại thành phố lớn nhất cả nước - TP.HCM, có rất nhiều người nghèo sau nhiều năm mải miết mưu sinh vẫn chưa thể trở về quê nhà dăm ba ngày ttết chỉ vì chi phí đắt đỏ, phương tiện vận chuyển khó khăn.
Với tinh thần chia sẻ và lan tỏa yêu thương, Báo Thanh Niên đã phối hợp cùng nhãn hàng xổ số tự chọn Power 6/55, Mega 6/45 và Max 4D thực hiện chương trình “May mắn cùng bạn về nhà”, tặng vé xe miễn phí cho các đối tượng là người khuyết tật, người cao tuổi đang hành nghề bán vé số dạo tại TP.HCM được trở về quê ăn tết. Đây thực sự là một hành động thiết thực và mang ý nghĩa nhân văn cao lớn cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Với 18 chuyến xe đi về khắp mọi miền quê, sẽ có đến 810 cơ hội cho những người bán vé số dạo có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật được đưa về quê miễn phí cùng những phần quà tết từ các đơn vị tài trợ.
Rất đông bà con đã có mặt từ ngày 9.1 để đăng ký tham gia chương trình “May mắn cùng bạn về nhà”
Rất đông bà con đã có mặt từ ngày 9.1 để đăng ký tham gia chương trình “May mắn cùng bạn về nhà”
Các bạn tình nguyện viên hướng dẫn bà con đăng ký tham gia chương trình
Các bạn tình nguyện viên hướng dẫn bà con đăng ký tham gia chương trình
Vậy là tết này, may mắn đã mỉm cười với những “đôi chân mỏi”, tiếp thêm động lực để họ tiếp tục cố gắng và nỗ lực để một ngày, may mắn sẽ lại mỉm cười với họ.
Hãy cùng lan tỏa thông tin, chia sẻ cơ hội được trở về quê nhà ăn tết cho những người bán vé số dạo.
Thời gian đăng ký: Từ ngày 9.1 - 15.1 (thời gian đăng ký có thể kết thúc sớm khi Ban tổ chức đã chọn đủ số lượng người đăng ký hợp lệ)
Các địa điểm tiếp nhận đăng ký:
- 8 Vũ Tông Phan, P.An Phú, Q.2;
- 47D Nguyễn Thông, P.9, Q.3;
- 971 Hoàng Sa, P.11, Q.3;
- 112 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4;
- 59 Châu Văn Liêm, P.14, Q.5;
- 875 Trần Hưng Đạo, P.1, Q.5;
- 40 Tân Mỹ, P. Tân Phú, Q.7;
- 374 Phạm Thế Hiển, P.3, Q.8;
- 28A Đình Phong Phú, P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9;
- 246 Nguyễn Chí Thanh, P.3, Q.10;
- 88 Bình Thới, P.14, Q.11;
- 542 Lê Văn Khương, P.Thới An, Q.12;
- 177 Hoàng Văn Thụ, P.8, Q.Phú Nhuận;
- 168 Phan Huy Ích, P.12, Q.Gò Vấp;
- 89 Phạm Văn Hai, P.3, Q.Tân Bình;
- 251 Thoại Ngọc Hầu, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú;
- 358 Phú Thọ, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú;
- 46 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sân Nhì, Q.Tân Phú;
- 42 đường số 30, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân;
- Số 18 (số mới: 25) Phan Văn Hân, P.19, Q.Bình Thạnh;
- C7/23 A2 Phạm Hùng, ấp 4, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh;
- 54/7 Phan Văn Hớn, xã Bà Điểm, H.Hóc Môn;
- 831 Quốc lộ 22, thị trấn Củ Chi, H.Củ Chi (TP.HCM)
Thông tin thêm, liên hệ Hotline: 01273784720 (8 giờ - 17 giờ)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.