Máy game 'hỏng' nhả hơn 500 phiếu quà, bạn có cho con lấy hết?

08/04/2019 21:16 GMT+7

Máy game bị lỗi nên liên tục nhả phiếu quà. Một bé gái phát hiện nên gom hết số phiếu vốn dĩ không thuộc về mình. Người mẹ chứng kiến và cùng con mang phiếu đi đổi thưởng. Nếu là bạn, bạn có làm vậy không?

Một lần tình cờ vào tối 7.4, sự cố nhỏ xảy ra trên thiết bị game “đập chó” có thưởng trong khu vui chơi, giải trí thuộc tầng 4 một trung tâm thương mại lớn bậc nhất TP.Huế (Thừa Thiên Huế). Người chơi cần dùng xu để chơi và nếu tích được điểm thì máy nhả số phiếu đổi quà tương ứng. Người chơi chỉ có thể xé ngang dãy phiếu đúng với số điểm đạt được.
Tuy thế, máy trục trặc nên dù trò chơi đã kết thúc nhưng phiếu quà đổi thưởng vẫn “thò” ra liên tục. Một bé gái tầm 6 tuổi phát hiện sự cố và em bắt đầu đến gom. Ban đầu, em bé còn dùng tay kéo nhẹ để lấy phiếu, sau đó máy ồ ạt nhả phiếu quà nên bé gái ôm hết. Mẹ bé đứng cạnh bên cũng chung tay với con.
Nếu là bậc cha mẹ, trong trường hợp này, bạn có hành xử như người mẹ ấy hay bạn sẽ nói rõ với con rằng, số phiếu quà này không thuộc về con và đi báo cho nhân viên quản lý biết sự cố của máy?
Người mẹ trẻ đã cùng con mang đống phiếu quà “trúng đậm” đến quầy thu ngân để đổi thưởng. Chiếc máy kiểm phiếu điện tử đặt trên bàn thu ngân chạy một hồi ra tổng cộng 541 phiếu. Sau khi lựa chọn, cả gia đình bé quyết định lấy chiếc đồng hồ điện tử tương đương 540 phiếu.
Chiếc đồng hồ điện tử có lẽ là niềm vui lớn đối với bé gái nhưng cách hành xử của phụ huynh cho con hành xử lấy những thứ không do mình làm được đã khiến nhiều người ái ngại. 
Nhân viên của đơn vị kinh doanh, quản lý khu vui chơi giải trí game điện tử mở máy kiểm tra. Họ cho hay đã có sự cố xảy ra, máy hết sạch phiếu. Nhân viên quản lý còn cho biết kỉ lục được lập đối với một trò chơi game có phiểu đổi thưởng chỉ khoảng 150 phiếu/người chơi, tức chưa bằng 1/3 số phiếu mà “game thủ” nhí kia đã nhận thưởng ra về.
Trẻ con hồn nhiên không biết là lẽ thường nhưng người lớn đi cùng phải giúp trẻ nhận ra đâu là giá trị mà mình tạo nên. Ba mẹ khuyến khích trẻ làm điều không trung thực thì rất không nên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.