Máy bay Vietjet Air chậm 9 tiếng, hành khách kêu trời

22 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Chuyến bay của Vietjet Air từ Cam Ranh về Nội Bài đã hoãn chuyến từ 3 giờ chiều nay 29.6 tới 23 giờ 10 phút, khiến nhiều hành khách bất bình vì bị lỡ kế hoạch.
Hành khách bức xúc vì chuyến bay của Vietjet bị hoãn tới 9 tiếng /// Ảnh TN Hành khách bức xúc vì chuyến bay của Vietjet bị hoãn tới 9 tiếng - Ảnh TN
Hành khách bức xúc vì chuyến bay của Vietjet bị hoãn tới 9 tiếng
Ảnh TN
Chị N.N.T cho hay, chị đặt vé của Vietjet Air chuyến bay VJ784 từ Cam Ranh (Nha Trang) về Nội Bài (Hà Nội) lúc 3 giờ chiều 29.6. Tuy nhiên, sau đó Vietjet đã thông báo “vì lý do khai thác”, chuyến bay của gia đình chị sẽ bị chuyển xuống 17 giờ 15 cùng ngày. Chưa dừng ở đó, lịch bay tiếp tục bị lùi xuống chuyến 19 giờ 25 cũng với lý do khai thác. Bức xúc của hành khách này và gia đình lên đến đỉnh điểm khi chuyến bay bị thêm một lần lùi nữa xuống 23 giờ 10 phút ngày 29.6.
“Hãng thông báo hoãn chuyến lần đầu tiên gia đình tôi còn chấp nhận được, nhưng hoãn đến 3 lần, tổng cộng chuyến bay của tôi chậm tới 9 tiếng so với lịch ban đầu thì không thể chấp nhận nổi. Chồng tôi đã phải hoãn kế hoạch làm việc với đối tác vì lịch bay thay đổi. Chúng tôi cũng phải phát sinh thêm tiền thuê phòng khách sạn vì phải ở lại thêm hơn nửa ngày”, chị T. nói.
Hành khách này cũng cho biết, chuyến bay của chị chiều Nội Bài - Cam Ranh trước đó của Vietjet Air cũng đã bị chậm mất 3 tiếng.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho hay, chuyến bay VJ784 bị hoãn nhiều lần do đang mùa cao điểm hè, lịch bay quá dày nên không thể điều chuyển được máy bay thay thế khi phát hiện có trục chặc kỹ thuật.
Tuy nhiên, theo chị N.N.T, hành khách đang chịu nhiều thiệt thòi hơn khi hãng chỉ nhắn một câu hoãn chuyến là xong, trong khi khách lại phát sinh thêm nhiều chi phí.
Theo Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT của Bộ GTVT, từ 1.7.2015, mức bồi thường cho hành khách trong trường hợp chuyến bay bị hủy hoặc chậm quá 4 tiếng so với giờ cất cánh tăng 100.000 đồng/trường hợp so với quy định trước đó, lên 400.000 đồng/trường hợp với đường bay trên 1.000 km.

Bình luận

User
Gửi bình luận
van chuong do

van chuong do

Theo Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT của Bộ GTVT, từ 1.7.2015, mức bồi thường cho hành khách trong trường hợp chuyến bay bị hủy hoặc chậm quá 4 tiếng so với giờ cất cánh tăng 100.000 đồng/trường hợp so với quy định trước đó, lên 400.000 đồng/trường hợp với đường bay trên 1.000 km.Tôi thấy thông tư này coi thường thượng đế,còn hành khách trễ 5 phút giờ qui định thì phải bỏ chuyến bay, ngành hàng không quá độc tài.
Alex

Alex

Tôi bị nhiều lần bởi ông Vietjet này rồi. Có lần cả chuyến bay quây quanh anh quản lý để complain, thậm chí làm om sòm lên vì phải bay gấp để về đám tang bố. Nhưng cũng không được gì. Có chị cùng chuyến bay nói làm vậy không được gì đâu, tôi trả lời là ít nhất vietjet cũng mất 1 hành khách
Trinh Công Định

Trinh Công Định

Các hãng luôn lấy lý do kỹ thuật để hoãn chuyến. Ngày nào cũng bị lỗi kỹ thuật vậy máy bay này có an toàn không?
Bigking

Bigking

Cách hành xử của hàng không dân dụng Việt Nam khách hàng không phải thượng đế. Hôm 26/6 tôi cùng vợ và con bay từ Vinh vào Buôn Mê Thuột, lịch bay 10h5, nhưng bị hoãn tới 14h30 vì thời tiết xấu, tới khoảng 15h20 máy bay cất cánh, tới Buôn Mê Thuột thời tiết xấu đành đáp xuống Tân Sơn Nhất. Vì thời tiết xấu nên hành khách cũng vui vẻ vì an toàn bay, nhưng sau đó hãng jetstar đền bù cho mỗi hành khách 250k muốn làm gì thì làm, chúng tôi hết trách nhiệm. Không bức xúc sao đc khi mang con bỏ chợ kiểu này.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU