Mẫu Sơn rét 6 độ C, miền Bắc đón thêm không khí lạnh tăng cường

22/11/2017 10:06 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết lúc 7 giờ ngày 21.11, nhiệt độ tại khu du lịch Mẫu Sơn (H.Lộc Bình, Lạng Sơn) giảm xuống chỉ còn 6 độ C.

Tại TT.Sa Pa (H.Sa Pa, Lào Cai) nhiệt độ cũng giảm xuống còn 10 độ C. Trời rét kèm theo sương mù dày đặc khiến giao thông trên QL4D khó khăn.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, bắt đầu từ sáng 22.11, không khí lạnh lại tăng cường, tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh phía đông Bắc bộ, bắc và trung Trung bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Các tỉnh Bắc bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế trời rét, riêng vùng núi và trung du phía bắc có nơi có rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15 - 18 độ C, vùng núi 13 - 15 độ C, vùng núi cao dưới 9 độ C. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường và dòng xiết trong đới gió tây trên cao, mưa rét ở các tỉnh Bắc bộ còn kéo dài đến hết ngày 25.11.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cảnh báo không khí lạnh tăng cường và kết hợp ảnh hưởng của gió đông trên cao nên các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to trên diện rộng; riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam có mưa to đến rất to, kéo dài đến hết ngày 27.11.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.