Mất việc chỉ vì hình xăm 'xúc phạm' trên tay

28/09/2015 11:13 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ xứ Wales đã bị sa thải chỉ 30 phút sau khi được mời đảm trách công việc mà cô mơ ước do chủ công ty không thích hình xăm của cô, theo tờ Daily Mail.

(TNO) Một phụ nữ xứ Wales đã bị sa thải chỉ 30 phút sau khi được mời đảm trách công việc mà cô mơ ước do chủ công ty không thích hình xăm của cô, theo tờ Daily Mail.

Cô Claire Shepherd và hình xăm bị cho là “gây cảm giác xúc phạm” - Ảnh chụp màn hình trang tin MetroCô Claire Shepherd và hình xăm bị cho là “gây cảm giác xúc phạm” - Ảnh chụp màn hình trang tin Metro
Cô Claire Shepherd, 27 tuổi, đến từ Swansea, đã xin vào vị trí nhân viên bán lẻ tại công ty Dee Set say khi xuất sắc vượt qua cuộc phỏng vấn qua điện thoại.
Tuy nhiên, sau khi phát hiện Shepherd có hình xăm trên tay mà cô không thể che giấu, công ty trên đã rút lại lời mời làm việc với lý do hình xăm đó có thể khiến người khác cảm thấy bị xúc phạm.
Shepherd sau đó đã đăng bài kể lại sự việc của mình trên trang Facebook cá nhân. “Tôi bị sốc khi vẫn có người phân biệt đối xử với những hình xăm. Tôi từng nghĩ chuyện này đã không còn xảy ra nữa”, cô viết.
Sau khi nhìn thấy bài viết của Shepherd, Dee Set đã mời cô quay lại.
Tuy nhiên, cô đã từ chối, thay vào đó cô đã được mời làm cho một công ty khác.
Cô nói với Daily Mail: “Họ xem lại hình xăm của tôi và và thừa nhận nó không gây cảm giác xúc phạm, nhưng tôi cảm thấy nếu câu chuyện của tôi không phát tán khắp nơi, họ đã chẳng nhận tôi trở lại”.
“Chúng ta là những cá nhân và không nên để da của một người ảnh hưởng đến công việc của họ. Dù sao thì tôi cảm thấy vui khi họ nhìn thấy lỗi của mình và khắc phục nó, đó là một bước tiến bộ”, cô nhấn mạnh.
Shepherd hy vọng trải nghiệm của cô sẽ đánh động sự chú ý của dư luận đối với tình trạng phân biệt đối xử ở công sở và xóa bỏ vết nhơ đang vây quanh những người có hình xăm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.