Mất ví ở Đà Lạt, cô gái xúc động khi người nhặt đóng gói gửi tận nhà

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
08/06/2020 20:08 GMT+7

Đang lo lắng vì không biết phải làm lại giấy tờ tùy thân như thế nào sau khi mất ví, Diệp Thanh bất ngờ nhận lại được chiếc ví bị mất thông qua bưu phẩm được gửi từ Đà Lạt khiến cô không khỏi xúc động.

Mới đây, một tài khoản Facebook đăng lên một hội nhóm trên mạng xã hội câu chuyện với tựa đề “Bát cháo hành đầu tiên” kể lại việc bị mất ví ở trong chuyến du lịch Đà Lạt. Tưởng chừng đã hết hy vọng tìm lại chiếc ví bị mất và đang lo lắng không biết làm sao, cô gái bất ngờ được gửi lại thông qua bưu điện.
“Thiệt sự bát cháo này có thể bình thường với nhiều người nhưng thật sự ý nghĩa với mình. Dù không còn đủ tiền nữa nhưng vẫn rất vui. Trả lại rồi còn cẩn thận viết thêm thư tay nữa. Tháng 6 của mình vậy là quá vui luôn rồi. Mong bát cháo hành này vừa giúp mọi người có niềm tin hơn với cả sẽ cẩn thận hơn vì trên đời vẫn còn người tốt chứ đừng hậu đậu như mình”, tài khoản này viết.

Bài viết của Thanh nhanh chóng nhận được sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng mạng.

Ảnh: Chụp màn hình

Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm và chia sẻ của cư dân mạng. Tài khoản Nguyễn Minh bình luận: “Thường móc túi sẽ lấy tiền, đồ giá trị xong vứt bừa ví thôi, hên lắm mới có người nhặt được lại còn tốt bụng gửi trả”. Tài khoản Phương Trâm cùng quan điểm: “Thiệt chứ mất ví thì chỉ mong lấy lại được giấy tờ thôi, nếu may mắn thì tiền vẫn còn”.
Nhiều tài khoản cũng kể lại hoàn cảnh tương tự của mình và nhắc nhở mọi người cẩn thận hơn vì không phải ai cũng có lòng tốt gửi trả lại. Tài khoản Linh Chan kể lại: “Có lần đi học nhóm, tôi đãng trí tới nỗi bỏ quên cái máy tính chỗ nhà xe của quán. Nguyên một ngày không biết là bỏ quên, ngày hôm sau mới nhớ lật đật chạy tới, cũng may là chủ quán giữ dùm”.

“Xã hội còn nhiều điều tốt đẹp lắm”

Chủ tài khoản Facebook đăng bài viết trên là Lê Nguyễn Diệp Thanh (21 tuổi, sinh viên năm nhất trường Đại học Quốc Tế - Đại học Quốc gia TP.HCM) hiện đang sinh sống tại Bình Dương.
Chia sẻ với Thanh Niên, Diệp Thanh cho biết chuyến đi Đà Lạt của Thanh kéo dài từ ngày 29.5 - 31.5. Tối 30.5, sau khi đi ra từ chợ đêm Đà Lạt, Thanh phát hiện không thấy ví nhưng nghĩ bạn giữ nên tiếp tục về.
Sáng 31.5, Thanh thu dọn hành lý để trở về thì mới biết là bị mất ví. Trong ví gồm có một khoản tiền và tất cả giấy tờ bao gồm CMND, bằng lái xe máy, bảo hiểm xe máy, cà vẹt xe, thẻ ngân hàng,...
Trở về nhà sau chuyến du lịch, Thanh vừa buồn vừa lo lắng vì chưa biết phải làm lại giấy tờ như thế nào. Đây lại là khoảng thời gian cao điểm CSGT tổng kiểm soát, dừng xe kiểm tra giấy tờ nên cô càng lo lắng hơn vì phải chạy xe máy đi học hằng ngày. Chưa hết hy vọng, Thanh nhờ bạn bè ở Đà Lạt trình báo công an nhưng không có tiến triển.

Bên trong bưu phẩm còn kèm theo một mảnh giấy được viết tay với những dòng giải thích ngắn gọn

Ảnh: NVCC

Ngày 2.6, vừa đi học về thì Thanh nhận được bưu kiện gửi từ Đà Lạt. Bất ngờ xen lẫn xúc động, bên trong bưu kiện là chiếc ví bị mất của cô. Bên cạnh ví, Thanh còn nhận được một mẩu giấy nhỏ với nội dung: “Tôi nhặt được ví, trong đó chỉ có vậy thôi tôi gửi lại y nguyên, còn thiếu hay mất thứ gì thì tôi không biết vì tôi không có số điện thoại nên không liên lạc được. Tôi có lục tìm trong ví để mong tìm được số điện thoại nhưng không có, tôi xin lỗi vì đã làm đồ xáo trộn nha. Nhặt được sáng chủ nhật gần thùng rác”.
Bên ngoài bưu phẩm, người gửi cũng cẩn thận để lại số điện thoại và lời nhắn nhủ hãy gọi lại khi nhận được bưu phẩm.
Cầm ví trên tay, có dính một ít đất cát. Thanh lập tức gọi lại cho số điện thoại trên bưu phẩm, bắt máy là một người phụ nữ trung niên, nói giọng Huế.
“Cô bảo ban đầu cô tính đem ra công an giải quyết nhưng khi cô thấy thẻ sinh viên thì cô mới nghĩ là không có thẻ thì làm sao đi học được nên cô gửi ngay cho mình luôn. Mình xin địa chỉ cô để có chuyến ghé Đà Lạt thì mua chút quà gửi coi như cám ơn nhưng cô từ chối không nhận. Cô bảo cô cũng có con gái, nghe mình nhận được ví rồi cô cũng vui lắm. Thật sự xã hội này còn nhiều điều tốt đẹp lắm”, Thanh bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.