Mật ong nuôi bị gắn mác mật ong rừng U Minh hạ

24/03/2017 13:02 GMT+7

Đưa ong không rõ nguồn gốc về rừng U Minh hạ nuôi và bán mật với giá rẻ, người thu mua bán lại với mác ong rừng U Minh hạ gây ảnh hưởng đến uy tín nhãn hiệu, chất lượng mật ong U Minh hạ

Ngày 23.3, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, UBND H.U Minh (Cà Mau) có báo cáo nhanh về việc một số người vận chuyển ong nuôi và mật ong từ tỉnh ngoài về H.U Minh nuôi và bán mật với thương hiệu mật ong U Minh hạ.

tin liên quan

Bà bầu có nên uống mật ong?
Phụ nữ mang thai thường được khuyên nên thay đổi chế độ ăn uống và tránh xa một số loại thực phẩm có thể gây hại cho sức khỏe cả mẹ lẫn bé. Một trong những thắc mắc thường gặp nhất: bà bầu có nên uống mật ong?
Theo đó, trong thời gian gần đây trên địa bàn H.UMinh xuất hiện 3 điểm nuôi ong tại hai xã Khánh An, xã Nguyễn Phích. Mỗi điểm có vài chục thùng ong nuôi không rõ nguồn gốc, xuất xứ, giá bán chỉ từ 90 ngàn- 100 ngàn đồng/lít; thấp hơn giá mật ong tại địa phương từ 200 ngàn đồng -250 ngàn đồng/lít. Sau khi nhập vào địa bàn huyện, mật ong trên được người thu mua, bán ra với thương hiệu là mật ong rừng U Minh hạ.

Báo cáo cũng nêu rõ, việc này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, chất lượng nhãn hiệu mật ong U Minh hạ. UBND H.U Minh đã chỉ đạo Phòng kinh tế -Hạ tầng phối hợp các ngành liên quan rà soát, lấy mẫu kiểm tra chất lượng mật ong so với mật ong U Minh hạ và có biện pháp xử lý kịp thời; đồng thời có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã có rừng khẩn trương, tổ chức họp dân tuyên truyền, vận động người dân không mua mật ong nơi khác vận chuyển đến hoặc hợp đồng để nuôi ong không rõ nguồn gốc.

“Đây là vấn đề khá phức tạp không chỉ ảnh hưởng đến uy tín nhãn hiệu, chất lượng mật ong U Minh hạ, mà còn ảnh hưởng đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, quyền lợi người tiêu dùng. Ngoài việc xử lý theo thẩm quyền của huyện, UBND H.U Minh rất cần sự hỗ trợ của các ngành chức năng tỉnh trong việc xử lý những người vi phạm”, một lãnh đạo UBND H.U Minh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.