Mặt cầu Long Biên có nhiều lỗ thủng

Mặt cầu Long Biên (Hà Nội) đang bị xuống cấp nghiêm trọng khiến người lưu thông qua cây cầu này lo lắng.

Theo quan sát của chúng tôi, mặt cầu dành cho xe máy, xe đạp và người đi bộ lưu thông đang xuống cấp nghiêm trọng.
Trên mặt cầu xuất hiện các “ổ gà”, một số đoạn lan can trật ra khỏi thành cầu. Thậm chí, trên mặt cầu còn có những lỗ thủng, người qua cầu có thể nhìn xuyên xuống mặt nước sông Hồng. Các tấm thép khổ lớn đã được sử dụng để “vá” các lỗ thủng này nhưng lại nhô cao hơn mặt đường, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Ngay từ dốc lên cầu phía phố Hàng Đậu, Ban quản lý cầu đã gắn biển thông báo: “Cầu Long Biên yếu: Các phương tiện hạn chế qua cầu tránh ùn tắc giao thông”. Đoạn giữa cầu có thêm cảnh báo: “Cầu yếu (nhịp 7/7 dài 36 m) các xe đi theo hàng một, khoảng cách các xe: 1,5 - 2 m”. Tuy nhiên, vì cây cầu là con đường huyết mạch dẫn vào nội đô Hà Nội, nên vào các giờ cao điểm sáng và chiều, mật độ phương tiện qua cầu vẫn dày đặc.
Chị Trần Thị Vân Anh (ngụ tại P.Ngọc Thụy, Q.Long Biên, Hà Nội) mỗi ngày qua lại cầu Long Biên khoảng 4 lần bằng xe đạp điện. “Vào những giờ cao điểm, đông người qua lại, cầu xuống cấp nên rất khó đi”, chị Vân Anh nói.
Bà Nguyễn Thị Lương (ngụ tại phố Bắc Cầu, P.Ngọc Thụy, Q.Long Biên) thường xuyên đi bán rau qua cầu Long Biên bằng xe đạp, từng bị ngã 2 lần trên cây cầu này. “Qua đây tôi run lắm. Đường hẹp, người đông, mặt cầu lại có nhiều "ổ gà". Lúc đông người, mình tránh được "ổ gà" thì ghi đông xe lại vướng vào xe máy người ta nên bị lôi ngã theo”, bà Lương nói.
Anh Nguyễn Xuân Tùng, nhân viên bảo vệ ga Long Biên cho biết, đơn vị quản lý tổ chức sửa chữa cầu từ 2 năm qua nhưng rất chắp vá. Theo anh Tùng, đáng ra người ta phải tập trung sửa chữa, nâng cấp mặt cầu vì lưu lượng giao thông qua đây rất lớn.

tin liên quan

Mưu sinh dưới cái rét cắt da cắt thịt
(TNO) Hà Nội đang trải qua những ngày giá rét nhất từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội việc làm cho những người lao động tự do, đặc biệt về đêm.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Vượng, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Hà Hải (Tổng công ty đường sắt Việt Nam), đơn vị được giao quản lý cầu Long Biên xác nhận mặt cầu Long Biên bị xuống cấp. Theo ông Vượng, cây cầu này vẫn đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp theo dự án bảo trì, nâng cấp cầu đến năm 2025.
“Phần mặt đường cho người đi bộ và xe đạp, xe máy đang được nâng cấp dần. Tuy nhiên, chưa thể hoàn thiện hết vì còn vướng nhiều khâu. Chúng tôi vẫn đang thúc giục các bên liên quan, có thể đến cuối năm 2017 việc sửa chữa, gia cố mặt đường sẽ hoàn thiện”, ông Vượng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.