Mất 800 ngàn, 1977 Vlog đạt nút vàng Youtube chỉ sau 4 clip

11/11/2019 09:37 GMT+7

Chỉ với 4 clip được phát dựa trên các tác phẩm văn học nổi tiếng, kết hợp với câu nói đang thịnh hành của giới trẻ và mỗi clip được đầu tư 200.000 đồng, 1977 Vlog đã đạt được nút vàng Youtube.

Cuối tháng 8.2019, cộng đồng mạng dấy lên tranh cãi việc có nên sử dụng chó Shiba cho bộ phim Lão Hạc hay không, thì bất ngờ Youtube xuất hiện video "Spoil phim mới Cậu Vàng cực mạnh (Cậu Vàng trong vai chó Shiba)” ra đời.
Clip ngay lập tức thu hút hàng triệu lượt xem, đây cũng là cột mốc đáng nhớ cho sự ra đời của nhóm 1977 Vlog.

Cảnh quay trong clip Vợ chồng A Phủ Parody - Vòng xoáy của bạc

NVCC

Nguyễn Việt Anh (đại diện nhóm) cho biết, 1977 vlog gồm có anh em sinh đôi là Việt Anh, Trung Anh (27 tuổi) và Văn Tân (18 tuổi). 4 video đã ra mắt của nhóm đều được dựng dựa vào những trích đoạn các tác phẩm văn học Việt Nam nổi tiếng: Chí Phèo, Tắt Đèn, Lão Hạc, Vợ chồng A Phủ. Sự kết hợp khéo léo giữa chất liệu từ văn học với những câu nói đang là “hot trend” của giới trẻ tạo nên những sản phẩm hài hước nhưng không kém phần sâu sắc.

Giành nút vàng chỉ với 4 clip

Clip nào của nhóm cũng đạt hàng triệu view chỉ trong thời gian ngắn. Chỉ sau 3 clip, nhóm đã đạt được nút bạc Youtube và sau đó ít lâu, khi clip thứ 4 xuất hiện kênh Youtube đã giành được nút vàng danh giá.
Ý tưởng chọn toàn bộ tông màu đen trắng cho các phim ngắn là của anh em mình. Tụi mình cũng tự lên kịch bản, đạo diễn cũng như lồng tiếng. Sau các clip, chúng mình cố tình làm “méo” giọng thoại để cho gần với cách phát âm của người ngày xưa nhất”, Việt Anh cho hay.

"Phim trường" của nhóm thường là ở con đường làng, bên lùm cây hay trong ngôi nhà hoang

NVCC

Theo chia sẻ của anh, clip của nhóm được quay bằng chiếc máy tính bảng của bố cho hai anh em. Mỗi lần đang quay hết pin thì “đoàn phim” phải dừng lại, sạc pin, rồi quay tiếp. Mỗi clip, nhóm chỉ tốn từ 200.000 - 400.000 đồng để đầu tư trang phục.
Tổng thời gian làm kịch bản, quay phim đến khi ra thành phẩm hoàn chỉnh mất khoảng 10 ngày. Trước đó, cả 3 thành viên của nhóm đều phải luyện tập cách nói theo phong cách xưa mất rất nhiều thời gian.
Việt Anh kể, kỷ niệm ấn tượng của nhóm là những lần quay đêm. Nhóm phải chờ đến 1 giờ sáng để hết người qua lại mới bắt đầu quay được những cảnh ở ngoài đường. Khi cần ánh sáng, cả nhóm phải thắp nến hoặc rồ ga xe máy để có được ánh đèn pha.
1977 Vlog đang ấp ủ kế hoạch cho clip tiếp theo và cũng có dự định thử sức với những chủ đề khác, không dựa trên cốt truyện của các tác phẩm văn học nữa. Hai anh em Việt Anh mong rằng sẽ gửi gắm được những thông điệp sống lành mạnh tới những người trẻ qua các clip của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.