Marshmallow - Kẹo dẻo năng lượng thấp, tốt cho sức khỏe

17/11/2015 08:00 GMT+7

Marshmallow với thành phần chủ yếu là đường mía và gelatin sẽ giúp mẹ giữ dáng, giúp trẻ vui khỏe nhờ bảo đảm được lượng protein nhưng vẫn chứa ít calo.

Marshmallow với thành phần chủ yếu là đường mía và gelatin sẽ giúp mẹ giữ dáng, giúp trẻ vui khỏe nhờ bảo đảm được lượng protein nhưng vẫn chứa ít calo.

Marshmallow và các thành phần chính
Marshmallow là một loại kẹo dẻo xốp, mềm như bông gòn, rất được ưa chuộng, dùng để ăn vặt, kết hợp với thức uống pha chế hoặc trang trí bánh. Nó được làm chủ yếu từ đường mía, nước, sirô ngô, gelatin, và đôi khi còn có hương liệu, phẩm màu, trứng (albumin) và các gia vị thực phẩm an toàn khác. Marshmallow tự nhiên thường có màu trắng và chỉ bao gồm 2 thành phần chính gồm đường mía và gelatin.
Đường trong marshmallow là loại carbohydrates đơn giản, ít năng lượng. Trong khi đó, gelatin là thành tố quan trọng giúp cho những viên kẹo mềm như bông trở nên nổi tiếng vì vừa ngon miệng vừa mang lại lợi ích thiết thực cho cả phái đẹp và trẻ nhỏ, đặc biệt cho những ai “sợ phát phì” nhưng không-thể-kìm-chế-trước-các-món-ăn-vặt.
Gelatin trong marshmallow giúp mẹ giữ dáng
Việc giảm cân thành công của bạn không phải chỉ liên quan đến lượng calo dung nạp và tập thể dục thường xuyên, mà một chế độ ăn uống đầy đủ protein cũng sẽ rất có lợi. Protein làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn, giữ mức đường trong máu ổn định và tăng sự trao đổi chất của cơ thể. Và gelatin giúp bảo đảm được lượng protein, nhưng vẫn chứa ít calo. Gelatin được tìm thấy nhiều nhất trong jelly và đặc biệt là marshmallow. Gelatin trong marshmallow rất tốt cho việc thúc đẩy protein trong khi kiểm soát lượng calo. 04 muỗng canh (tương đương 20g) gelatin chứa 94 calo và cung cấp khoảng 24gr protein.
Cần hiểu rõ, để giảm cân hiệu quả, bạn phải đảm bảo nhu cầu protein dựa trên trọng lượng cơ thể, chứ không phải chỉ “nghiêng” về tỷ lệ phần trăm calo (theo báo cáo của Today's Dietitian). Viện Y học Hoa Kỳ khuyến cáo: đảm bảo khoảng 60gr protein/ngày cho một người nặng 68 kg và trong quá trình giảm cân nên tăng gấp đôi hàm lượng trên. Đồng thời, tạp chí FASEB cũng chỉ ra rằng: một bữa ăn sáng giàu gelatin không chỉ mang đến cảm giác ngon miệng hơn mà còn giúp bạn ít thèm ăn các bữa ăn khác trong ngày.
Bạn có thể dùng gelatin cùng với trứng để tăng thêm protein, hoặc trộn gelatin vào bột mì, vani để làm bánh và ăn kèm với chocolate lỏng phủ thật mỏng bên ngoài, cách này giống như bánh choco-pie.
Gelatin trong marshmallow an toàn cho trẻ nhỏ
Không chỉ tốt cho “vòng hai” của mẹ, marshmallow còn rất an toàn cho sức khỏe của bé. Vì gelatin trong marshmallow sẽ tốt cho sự phát triển hệ cơ-xương của trẻ. Đặc biệt, ngoài gelatin marshmallow chỉ chứa đường carbohydrate đơn giản, không có bất kỳ thành phần chất béo nào nên chứa lượng calo tương đối thấp. Mỗi 100g marshmallow chỉ cung cấp 320 cal, trong khi mỗi đứa trẻ cần 1600 cal/ngày. Điều này giúp mẹ hoàn toàn yên tâm, vì 100g marshmallow tương đương một tô đầy kẹo, và tin chắc rằng đa số các bà mẹ đều không để con mình ăn hết nguyên cả một tô kẹo. Vì thế, marshmallow không gây hại, không gây thừa cân cho trẻ.
Marshmallow ngày càng phổ biến và được ưa thích bởi cả mẹ lẫn bé và những người muốn giảm cân, xuất hiện trong rất nhiều các món ăn vặt và thức uống. Nhờ thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, đặc biệt là loại tự nhiên màu trắng, marshmallow rất an toàn cho sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.