Mảnh ghép hoàn hảo của Donald Trump

17/01/2016 05:00 GMT+7

Cứ 4 năm, đến mùa bầu cử là chính trường nước Mỹ lại sôi động không kém gì giới showbiz. Và từ khi ông Donald Trump khởi động chiến dịch trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa thì 'sàn diễn' ấy lại càng hấp dẫn.

Cứ 4 năm, đến mùa bầu cử là chính trường nước Mỹ lại sôi động không kém gì giới showbiz. Và từ khi ông Donald Trump khởi động chiến dịch trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa thì 'sàn diễn' ấy lại càng hấp dẫn. 

Với ông Donald TrumpVới ông Donald Trump
Tin tức về tỉ phú bất động sản này phủ sóng từ năm 2015 qua 2016 khiến “người ta rất tò mò về tôi” như lời chia sẻ của người vợ nhỏ hơn ông 24 tuổi - Melania Trump.
“Nước Mỹ cần ông ấy”
Chỉ cần câu nói này thôi cũng đủ kết luận Melania chính là một nửa hoàn hảo của nhân vật thị phi nhất năm 2015 - một danh xưng dành cho ông Trump, người có những phát ngôn gây sốc không chỉ trong nội địa nước Mỹ. Có thể kể đến những nhận xét khiêu khích phụ nữ và xúc phạm người nhập cư, hay đề xuất xây một bức tường dọc biên giới với Mexico, hoặc chuyện gợi ý ra lệnh cấm người Hồi giáo vào nước Mỹ! Melania, trong cuộc phỏng vấn mới nhất với báo Harper’s Bazaar, không ngần ngại bảo vệ quan điểm của chồng: “Có thể ông ấy không đúng về mặt chính trị, nhưng ông ấy nói sự thật. Mọi thứ không phải hoa hồng và hoàn hảo bởi bản chất là thế. Ông ấy muốn nước Mỹ lại to lớn và ông ấy có thể làm được”. Trả lời câu hỏi liệu ông Trump có là một tổng thống giỏi hay không, Melania cho biết: “Ông ấy là một lãnh đạo tuyệt vời - lãnh đạo giỏi nhất, một người đàm phán đáng khâm phục. Nước Mỹ cần điều đó và ông ấy tin vào nước Mỹ”.
Mảnh ghép hoàn hảo của Donald Trump 2Bộ ảnh này được báo Harper’s Bazaar thực hiện ngay tại nhà của Melania Trump
Những câu trả lời của cựu người mẫu gốc Slovenia này được cho là rất sắc sảo, rất đanh thép và rất... Donald Trump. Đó cũng là lời đáp cho những thắc mắc về chân dung một đệ nhất phu nhân tiềm năng. Cuộc phỏng vấn và chụp hình diễn ra ngay tại căn hộ 3 tầng trong tòa nhà Trump Tower 68 tầng ở Manhattan (New York) - nơi bà Melania sống với chồng và cậu con trai 9 tuổi. Và nhân vật chính Melania, 46 tuổi, diện đầm bó sát điệu đàng của thương hiệu Antonia Berardi, đi giày cao gót Louboutin, đeo chiếc nhẫn kim cương 25 carat (quà kỷ niệm 10 năm ngày cưới của chồng) luôn ngồi thẳng lưng, thỉnh thoảng nhìn xa xăm ra công viên Central Park, đôi lúc nhẹ nhàng gật đầu và đặc biệt luôn giữ âm lượng ở mức tối thiểu. Vẻ bề ngoài ấy cũng hợp với phong cách vợ tỉ phú mà Melania chọn kể từ khi chồng bà “khai hỏa”.
“Tôi chọn không đi vào thế giới chính trị ở chốn công khai bởi đó là công việc của chồng tôi. Tôi rất chính trị trong cuộc sống riêng tư, tôi và chồng tôi biết hết mọi thứ đang diễn ra. Tôi theo dõi từ A đến Z”, Melania khẳng định. Bà nói thêm “sai lầm của báo chí là gán cho tôi tính trầm lặng ít nói chỉ vì tôi chọn cách không ồn ào”.“Họ nói tôi nhút nhát. Nhưng tôi không phải là kiểu người đó. Họ phỏng vấn những người chẳng biết tôi để nói về tôi. Những người đó muốn có được 15 phút nổi tiếng và phóng viên lại không kiểm tra thông tin. Bạn có thể thấy họ dựng chuyện thế nào và họ không sòng phẳng thế nào”, Melania đanh thép nói.
Mảnh ghép hoàn hảo của Donald Trump 3
Và bà cũng không hề né tránh trước những câu hỏi về cái quốc tịch Mỹ chỉ mới được 10 năm của bà. Melania đến Mỹ lần đầu năm 1996 với visa làm việc và trở thành công dân Mỹ năm 2006, một năm sau khi kết hôn với ông Trump. Bà khẳng định bà hoàn toàn tuân thủ các quy định chứ không hề có một ưu ái nào: “Tôi đến đây vì sự nghiệp và tôi đã làm tốt. Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ ở lại nơi này mà không có giấy tờ”. Nếu ông Trump trở thành tổng thống, Melania sẽ là đệ nhất phu nhân thứ hai sinh ra bên ngoài nước Mỹ (người đầu tiên là Louisa Adams - vợ của Tổng thống John Quincy Adams (1825 - 1829) sinh ra ở Anh).
Báo chí Mỹ, khi vẽ ra bức tranh tương lai của nhà Trump, đã so sánh Melania với đệ nhất phu nhân Nancy Reagan vốn biết tận hưởng phong cách sống đầy đặc quyền và biết kiểm soát gia đình và với cả cựu siêu mẫu Carla Bruni-Sarkozy từng là bà chủ Điện Élysée (Pháp). Nhưng Melania lại chọn cho bà một hình mẫu khác - đó là Jacqueline Kennedy bởi “bà ấy có phong cách rất tuyệt vời, thanh lịch, đơn giản mà rất nữ tính”.
Mảnh ghép hoàn hảo của Donald Trump
Bà chủ Trump Tower
Chuyện có thể trở thành bà chủ Nhà Trắng hay không thì phải đợi đến cuối năm nay mới biết nhưng sự thật là Melani xứng đáng được gọi là bà chủ Trump Tower - tòa nhà biểu tượng cho quyền lực của tỉ phú 70 tuổi. Ngay từ lần đầu gặp nhau tại một tuần lễ thời trang năm 1998, Melania đã tỏ ra “làm chủ” được mối quan hệ này. Một người mẫu đang lên và một người đàn ông lớn tuổi, đã là cha của 4 đứa con, vừa ly thân với người vợ thứ 2 - dễ hiểu cán cân sẽ nghiêng về phía nào. “Ông ấy muốn có số điện thoại của tôi. Nhưng tôi không cho và trả lời: Hãy đưa số của anh đây. Tôi sẽ gọi lại. Tôi làm vậy để xem ông ấy sẽ đưa cho tôi số điện thoại nào. Và rốt cuộc là tôi nhận được toàn bộ các số của ông ấy”, Melania kể lại.
Bước vào đời Donald Trump là bước vào thế giới điên đảo, như ai đó từng nói. Nhưng Melania từ năm 2005 không hề gặp chướng ngại vật nào, ngay cả với 4 người con riêng của ông (người con lớn nhất 38 tuổi và nhỏ nhất 22 tuổi). Melania tự đặt bà vào tư cách là “bạn của con riêng của chồng và sẽ có mặt khi chúng cần đến tôi” và vào tình trạng “không việc gì phải gặp những người vợ cũ của ông ấy bởi đó là quá khứ của ông”. Mọi chuyện được Melania sắp đặt rõ ràng với ưu tiên hàng đầu dành cho con trai chung của hai người. “Tôi không có vú em. Những giờ đồng hồ sống cùng con thực sự rất quan trọng”, bà chia sẻ. Melania dạy con trai Barron nói tiếng Slovenia bên cạnh tiếng Anh còn bà thông thạo cả tiếng Pháp và Ý, trong khi ông Trump chỉ nói được một thứ tiếng.
Theo Harper’s Bazaar, nếu nói có một thứ duy nhất mà ông Trump cần thì đó là sự điềm tĩnh của vợ. Chỉ cần nghe Melania nói về cuộc sống của họ là đủ hiểu nhận định đó: “Tôi góp ý với ông ấy. Có lúc ông ấy nghe, có lúc không. Liệu có phải lúc nào tôi cũng đồng ý với ông ấy? Không. Tôi nghĩ điều này có ích cho một mối quan hệ lành mạnh. Tôi không phải kiểu người nói dạ vâng. Dù chồng bạn là ai đi nữa thì bạn vẫn cần làm chủ cuộc đời mình. Tôi không muốn thay đổi ông ấy. Và ông ấy cũng không muốn thay đổi tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.