Mang ‘Tết sum vầy’ tới cho 2.000 sinh viên nghèo miền Trung

12/01/2021 08:58 GMT+7

Một kỳ Tết Nguyên đán sắp tới, cũng là thời khắc sum họp. Năm nay, Báo Thanh Niên tiếp tục phối hợp Trung tâm Hỗ trợ HS-SV TP.HCM đưa 2.000 SV hoàn cảnh khó khăn về quê miền Trung ăn tết cùng gia đình.

Khép lại một năm chồng chất khó khăn của sinh viên

Năm 2020 là một năm đầy biến động, khi dịch Covid-19 đã khiến cho mọi hoạt động của người dân bị tê liệt, dẫn đến những thiệt hại kinh tế rất nặng nề. Với học sinh, sinh viên, việc nghỉ học kéo dài, khiến cho nhiều bạn trẻ không ổn định được việc học tập, mất nhiều tiền bạc di chuyển từ trường về quê nhiều đợt liền. Việc làm thêm cũng trở nên khó khăn hơn khiến cho lịch sinh hoạt, học tập bị đảo lộn và chồng chất những thách thức. Nhìn lại năm 2020, không ít bạn trẻ thấy mình đã trải qua những tháng ngày chật vật khi phải căng thẳng cân bằng giữa chuyện sinh hoạt và học tập.
Chính vì vậy, những ngày này khi Tết Nguyên đán Tân Sửu cận kề, nhiều bạn sinh viên học tập xa nhà cảm thấy buồn trước viễn cảnh về quê ăn tết. Niềm vui sum họp đi cùng với nỗi lo chi phí: làm sao để có một khoản tiền mua vé tàu xe về quê vui đón tết cùng gia đình? Sum họp cùng người thân dưới mái ấm vào đêm giao thừa và ba ngày tết rất quan trọng với người Việt, nhưng thực tế điều kiện sống của nhiều sinh viên đã không cho phép họ hưởng cái tết sum vầy.

Mang “Tết Sum Vầy” tới cho 2.000 bạn trẻ xa nhà

Nhiều năm qua, chương trình “Tết Sum Vầy” do Báo Thanh Niên phối hợp Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP.HCM tổ chức đã trở thành một địa chỉ đặc biệt dành cho các bạn sinh viên hoàn cảnh khó khăn có cơ hội đoàn tụ gia đình trong những ngày đầu năm mới. Năm nay, với tài trợ chính của FPT Shop và đơn vị đồng tài trợ TBS Group, Ban tổ chức chương trình sẽ tặng vé xe miễn phí cho 2.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Các bạn sinh viên có thể đăng ký trực tiếp trên trang của chương trình: tetsumvay.thanhnien.vn

Các bạn sinh viên có thể đăng ký trực tiếp trên trang của chương trình: tetsumvay.thanhnien.vn

Theo Ban tổ chức, năm nay do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, hầu hết các doanh nghiệp trong tình trạng khó khăn chất chồng, nên việc kêu gọi các mạnh thường quân tài trợ cho chương trình rất khó khăn. Được biết, để mang đến cái Tết Sum Vầy cho 2.000 bạn sinh viên sống và học tập xa nhà năm nay, các mạnh thường quân đã phải nỗ lực hết sức, chính vì vậy những tấm vé nghĩa tình tết này lại càng thêm đáng quý. Các thành viên Ban tổ chức cũng đã nỗ lực hết sức để quyên góp mọi nguồn lực với mong muốn mang đến niềm vui sum họp cho sinh viên nghèo, đặc biệt là những bạn trẻ quê miền trung từ Ninh Thuận đến Thanh Hóa - những tỉnh thành trong thời gian qua ngoài bị ảnh hưởng dịch Covid-19, còn phải hứng chịu thảm cảnh của những đợt thiên tai bão lũ liên tiếp.
Do quá trình tìm kiếm đủ nguồn lực cần thiết cho chuyến xe Tết Sum Vầy năm nay kéo dài hơn, chương trình được công bố trễ hơn thường lệ. Các trường đã triển khai nhanh nhất thông tin đến với sinh viên của mình. Chị Bích Nguyên, đại diện Phòng Truyền thông - Tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM chia sẻ: “Hiện chúng tôi đang truyền thông về chương trình “Tết Sum Vầy” 2021 qua các fanpage của trường, fanpage đoàn thanh niên, fanpage hội sinh viên, fanpage các khoa, băng rôn và poster của chương trình treo, dán tại bản tin trường để các bạn sinh viên có thể tiếp cận thông tin một cách nhanh nhất”.
Khi thông tin về chương trình được đưa xuống các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.HCM vào đầu tháng 1.2021, rất nhiều sinh viên vỡ òa niềm vui - các bạn mong ngóng chuyến xe Tết Sum Vầy từ cả tháng nay, thậm chí nhiều bạn tưởng năm nay chương trình bị gián đoạn…
Theo BTC, các chuyến xe sẽ xuất phát tại TP.HCM chở 2.000 sinh viên về các tỉnh trải dài từ Ninh Thuận đến Thanh Hóa. Đoàn xe chất lượng cao 45 chỗ, từng sinh viên đều được bảo hiểm đầy đủ suốt chặng hành trình. Để có được những tấm vé miễn phí về quê ăn tết từ chương trinh, ngay hôm nay các bạn sinh viên có thể liên lạc với Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP.HCM hoặc đăng ký trực tuyến trên trang của chương trình: tetsumvay.thanhnien.vn. Dự kiến, xe sẽ lăn bánh vào ngày 2.2.2021 tại Nhà văn hóa Thanh Niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.