Mang tết sớm đến người nghèo Quảng Nam

Huy Đạt
Huy Đạt
07/01/2020 07:06 GMT+7

Trước thềm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt lặn lội từ miền Nam đến vùng xa của tỉnh Quảng Nam để trao quà, chia sẻ yêu thương...

Ngày 6.1, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (Phó ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trụ trì chùa Phổ Hiền - P.Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng các phật tử đã tổ chức trao nhiều suất quà cho người nghèo tại xã Đại Chánh, H.Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Đáp chuyến bay vào sáng sớm đến TP.Đà Nẵng, với mong muốn giúp người nghèo đón một cái tết ấm áp, sum vầy… ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt cùng các đệ tử đã khẩn trương di chuyển đến vùng xa của tỉnh Quảng Nam, nơi đang có hàng trăm người nghèo và các em học sinh mầm non chờ đợi.
Có mặt tại điểm Trường mầm non thôn Thành Phú, xã Đại Chánh, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt đã tặng quà, trò chuyện thăm hỏi các cô giáo đang nuôi dạy trẻ tại đây. Bên cạnh đó, đoàn còn gửi tặng 10 thùng sữa giúp cải thiện bữa ăn của trẻ đang theo học tại trường.
Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt chia sẻ sau nhiều chuyến từ thiện, giúp đỡ bà con tại vùng gặp bão lũ, thiên tai tại tỉnh Quảng Trị thì đây là lần đầu tiên đoàn đến vùng xa ở tỉnh Quảng Nam. “Cơ duyên đến muộn nên bây giờ tôi mới được đến với bà con, tôi cùng các đệ tử quyết tâm sắp xếp đi sớm về muộn, di chuyển ra và về trong ngày chỉ mong đến được với bà con nơi đây…”, ni sư nói.

“Tết năm nay đến sớm rồi...”

Cũng tại thôn Thành Phú, xã Đại Chánh, đoàn đã trao hơn 100 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các trường hợp khó khăn, người già neo đơn.
Ông Phan Thự (72 tuổi, trú tổ 1, thôn Thành Phú) cho biết sau khi nhận được thông báo có đoàn từ thiện ra thăm hỏi, người già vùng quê nghèo ai nấy đều hào hứng chờ đợi. “Chúng tôi già rồi, sắp đến tết, nhận được sự giúp đỡ chúng tôi vui lắm…”, ông Thự chia sẻ.
Chứng kiến cảnh các cụ già khập khiễng chống gậy đến nhận quà, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt ân cần hỏi han, động viên các cụ cố gắng giữ gìn sức khỏe để sống vui cùng con cháu. Ôm lấy cụ bà đã ngoài 90 tuổi, ni sư hỏi về gia cảnh, bất ngờ cụ bà rơi nước mắt, nghẹn ngào: “Người đầu bạc phải tiễn kẻ đầu xanh, con trai tôi vừa qua đời rồi…”. Không nén được xúc động trước cảnh người mẹ vừa mất con, ni sư nước mắt chảy dài, ôm chặt lấy cụ bà. Nhiều người chứng kiến cũng không cầm được nước mắt.
Cầm trên tay bánh kẹo, dầu gió… bà Võ Thị Bảy (80 tuổi) không giấu được niềm vui. “Con cháu làm nông, đứa nào cũng khó khăn, tết đến lại tốn tiền dữ lắm, nay được sư cô tặng quà, tôi thấy vui lắm”, bà Bảy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.