Mang nụ cười đến cho trẻ vùng cao

23/10/2015 07:04 GMT+7

Ngày 21.10, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên , Công ty Amway VN, Hội LHTN VN tỉnh Quảng Trị đã có một hành trình khá vất vả để đến tận nơi trao những sân chơi cho trẻ mầm non, thuộc huyện vùng cao Đakrông.

Ngày 21.10, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên, Công ty Amway VN, Hội LHTN VN tỉnh Quảng Trị đã có một hành trình khá vất vả để đến tận nơi trao những sân chơi cho trẻ mầm non, thuộc huyện vùng cao Đakrông.

Trẻ em vùng cao H.Đakrông say mê với sân chơi mới - Ảnh: Nguyễn PhúcTrẻ em vùng cao H.Đakrông say mê với sân chơi mới - Ảnh: Nguyễn Phúc
Từ TP.Đông Hà, chúng tôi vượt gần 130 km để đến với điểm trường Tân Đi 1 (thuộc Trường mầm non xã A Vao, giáp với biên giới Lào). Là địa phương đặc biệt khó khăn, nên không thể diễn tả hết niềm vui của cô và trò nơi đây khi được nhận món quà có tổng trị giá 100 triệu đồng với rất nhiều món đồ chơi vận động như: nhà bóng, đu quay, cầu trượt, cột ném bóng rổ... Cô Trần Thị Quy, Hiệu trưởng nhà trường, xúc động: “Từ trước đến nay, không chỉ trẻ mầm non mà trẻ con nói chung ở đây là con em của đồng bào Pa Kô, Vân Kiều, chưa hề biết đến những đồ chơi kiểu như thế này. Nên ngay từ khi lắp đặt đến lúc hoàn thành, các em đã vây quanh khuôn viên trường, theo dõi rồi thử chơi, trên môi luôn nở nụ cười mãn nguyện”.
Đến với điểm trường mầm non Kreng 2 (thuộc Trường mầm non xã Hướng Hiệp), do đường quá xấu nên đoàn công tác xã hội đã phải “tăng bo” trên xe tải mới có thể vào chung vui với cô trò nơi đây. Dù bị “nhồi” cho xây xẩm mặt mày trên xe tải, nhưng khi tới nơi, nỗi mệt nhọc của chúng tôi đã tan biến bởi hình ảnh các em nhỏ đã vui đùa thỏa thích trong sân chơi mới toanh vừa lắp đặt.
Cũng được tài trợ với kinh phí 100 triệu đồng từ chương trình “Amway - Sân chơi cho em” nhưng điểm trường này đã dùng 30 triệu đồng để làm lại sân, quét vôi lại trường lớp do quá xập xệ, 70 triệu đồng còn lại được đầu tư cho đồ chơi. Dự lễ bàn giao, thầy Nguyễn Sỹ Huấn, Phó phòng GD-ĐT H.Đakrông, cho hay: “Sân chơi này đã kéo gần môi trường giáo dục giữa điểm chính và các điểm lẻ của các trường mầm non, vốn còn rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, sân chơi còn tạo điều kiện cho trẻ mầm non phát triển một cách toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.