Mang niềm vui đến với bệnh nhi, trẻ khuyết tật dịp Tết

21/02/2018 09:40 GMT+7

Tại Bệnh viện Truyền máu - huyết học (Q.1, TP.HCM), đoàn đã trao quà cho 30 bệnh nhi.

Sáng 20.2, đoàn công tác xã hội do nhà báo Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, cùng đại diện các nhà tài trợ đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhi và trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn TP.HCM.
“Con ăn tết trong bệnh viện!”
Tại Bệnh viện Truyền máu - huyết học (Q.1, TP.HCM), đoàn đã trao quà cho 30 bệnh nhi, mỗi phần quà gồm 1 thùng sữa bột Nestlé (trị giá 2,4 triệu đồng/thùng) và 4 triệu đồng tiền mặt. Các bệnh nhi này đều trải qua cái tết trong bệnh viện do căn bệnh bạch cầu cấp.
Cháu Nguyễn Quang Trường, 7 tuổi, con chị Phạm Thị Diễm Trang và anh Nguyễn Thanh Toàn (ở H.Chợ Gạo, Tiền Giang) nhập viện từ hôm 30 tết. Trường bị bệnh bạch cầu cấp cách đây 3 năm. “Mỗi khi cơn đau hành hạ là phải đưa cháu vào bệnh viện. Những khi lên cơn đau cháu lại la hét, qua cơn đau cháu lại nhanh nhẹn, đáng yêu lắm!”, chị Trang cho biết.
Chị Trang làm thợ may, chồng đi phụ hồ. Từ ngày con bị bệnh, anh chị phải bỏ công việc để chăm sóc, chạy chữa cho cháu. Đến nay thời gian Trường ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. “Đầu năm học vừa rồi, thấy sức khỏe cháu hơi ổn, vợ chồng tôi chuẩn bị cho cháu đi học lớp 1 thì bệnh trở nặng nên phải thôi. Những ngày tết cháu muốn về nhà lắm mà đâu có được. Ai hỏi thăm cháu đều nói tết này con ăn tết trong bệnh viện”, chị Trang ứa nước mắt kể. Chị cho biết chưa đầy 1 tuần chạy chữa cho con, kinh phí đã lên đến 20 triệu đồng dù có bảo hiểm y tế. Chính vì thế mà món quà đầu năm của Báo Thanh Niên và các nhà hảo tâm vô cùng quý báu.
Cũng phải ăn tết trong bệnh viện là bé Lê Minh Anh, 23 tháng tuổi, nhà ở H.Tuy Phước (tỉnh Bình Định), nhập viện trước tết 15 ngày. Mẹ cháu là chị Nguyễn Thị Hồng Duyên, 27 tuổi, buồn rầu kể: “Tết này hai mẹ con cùng bà ngoại bé phải đón tết trong bệnh viện. Ba cháu ở nhà bán cà phê để kiếm tiền chữa chạy cho con. Từ ngày cháu phát bệnh đến nay đã 13 tháng, vợ chồng chạy vạy được hơn 300 triệu đồng chữa bệnh cho con, đợt điều trị này là đợt hóa trị cuối, hy vọng sức khỏe cháu sẽ ổn”.
Cầm phần quà đoàn trao tặng, chị Duyên ứa nước mắt cảm động trước tấm lòng của các nhà hảo tâm.
Ông Hồ Văn Anh, đại diện Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn (bìa phải) trao biểu trưng cho đại diện Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP.HCM ẢNH: KHẢ HÒA

Ông Hồ Văn Anh, đại diện Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn, chia sẻ: “Nhìn các cháu thương quá, còn nhỏ mà đã mắc bệnh hiểm nghèo, trong khi nhiều gia đình hoàn cảnh lại khó khăn. Chút quà nhỏ của chúng tôi và các đơn vị đồng hành trao cho các gia đình trong dịp đầu năm hy vọng phần nào giúp các cháu và cha mẹ vơi bớt đau đớn, buồn tủi!”.
Mong chia sẻ phần nào nỗi đau
Rời Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP.HCM, đoàn tiếp tục đến với các cháu ở Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Tại đây, đoàn đã trao tặng 60 triệu đồng cùng 70 thùng sữa bột Nestlé để trung tâm chăm sóc cho các cháu. Ông Lại Anh Vũ, Phó giám đốc trung tâm, cho biết: “Hiện trung tâm đang chăm sóc 360 trẻ mồ côi khuyết tật, trong đó chỉ 60 cháu có thể đi lại, còn lại phải chăm sóc tại giường hoặc tại phòng. Mỗi tháng kinh phí nhà nước cấp bình quân 1,5 triệu đồng/trẻ nhưng thực chi lên tới 2 - 2,5 triệu đồng. Số tiền Báo Thanh Niên cùng các nhà tài trợ trao tặng sẽ giúp chúng tôi có thêm điều kiện chăm sóc các cháu tốt hơn!”.
Bà Dương Phạm Thái Hằng, đại diện Công ty Nestlé Việt Nam, cùng đại diện Báo Thanh Niên (bìa phải) trao quà cho Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè ẢNH: KHẢ HÒA
Bà Dương Phạm Thái Hằng, đại diện Công ty Nestlé Việt Nam, bày tỏ: “Mỗi lần cùng Báo Thanh Niên thực hiện các hoạt động xã hội, đặc biệt là đến với các bệnh nhi, trẻ mồ côi trong dịp đầu xuân, lòng tôi luôn dâng lên nhiều cảm xúc khó tả. Rất mong Thanh Niên triển khai thêm nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa như vậy để Nestlé Việt Nam cùng các đơn vị chung tay chia sẻ nỗi bất hạnh với những phận đời kém may mắn!”.
Tổng kinh phí của chuyến trao quà đầu năm trị giá 420 triệu đồng. Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của các cá nhân, đơn vị:
- Một nhà hảo tâm thân thiết của Báo Thanh Niên
- Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn
- Công ty Nestlé Việt Nam
- Công ty CP địa ốc Kim Oanh - Quỹ từ thiện Kim Oanh (Bình Dương)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.