Màn hình ở sân bay Nội Bài bị sự cố kỹ thuật

22/08/2016 17:35 GMT+7

Chiều nay (22.8), một số màn hình tại sân bay Nội Bài bị trục trặc, đột nhiên hiển thị nhiều vệt màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, đây chỉ là sự cố kỹ thuật, không phải bị tin tặc tấn công.

Sự cố xảy ra lúc hơn 14 giờ 22.8, một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại khu vực làm thủ tục (check in) nhà ga T1 Nội Bài đột nhiên hiển thị các vệt màu sắc khác nhau và một số thông số kỹ thuật, thay vì thông tin các chuyến bay.
Thông tin và hình ảnh đã được một số khách chứng kiến chụp lại đăng trên mạng xã hội, với nghi ngờ lặp lại vụ tin tặc tấn công như đã xảy ra tháng 7.2016.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, nguyên nhân của hiện tượng trên là do bộ chia tín hiệu (switch) đến các màn hình bị trục trặc, làm ảnh hưởng đến việc cung cấp tín hiệu cho một số màn hình tại quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 10 phút và đã được khắc phục.
“Không có chuyện hệ thống thông tin hàng không Nội Bài bị tin tặc tấn công, đây đơn thuần là sự cố kỹ thuật và đã được khắc phục ngay”, ông Phiệt khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.