'Mầm xanh' từ chiến dịch tết của OMO với thông điệp 'Lấm bẩn trồng cây' ý nghĩa

21/08/2020 10:00 GMT+7

Chắc hẳn đâu đó bạn đã nghe một số thông tin về nạn chặt phá rừng đang ngày càng nghiêm trọng, tài nguyên rừng của nước ta đang cạn kiệt dần, cây xanh đang không còn phủ bóng.

Chỉ cần google với từ khóa “Rừng Việt Nam” sẽ hiện lên hàng trăm nghìn kết quả và những con số thực sự làm người ta phải suy ngẫm. Nổi bật nhất trong đó là theo nghiên cứu của quỹ Châu Á, trong 20 năm qua, Việt Nam là một trong 5 nước có rủi ro thiên tai lớn nhất toàn cầu, với mức thiệt hại ước tính chiếm đến 1,5% GDP hàng năm.
Rừng có vai trò rất quan trọng trong cả đời sống và kinh tế của con người nhưng Rừng đang trong tình trạng bị đe dọa nghiêm trọng. Nếu như không biết trân quý “Lá phổi xanh” và bảo vệ rừng thì cuộc sống của con người đang bị hủy hoại bởi chính bàn tay con người.
Đáp lại lời cầu cứu của Rừng, Chiến dịch Tết 2020 của OMO với thông điệp “Vui trồng lộc tết, lấm bẩn gieo điều hay” đã kêu gọi hàng nghìn bàn tay cùng lấm bẩn chung sức để hành động vì một Việt Nam xanh: làm mới truyền thống “Hái lộc” theo một cách ý nghĩa là “Gieo lộc” cho may mắn cả năm và cho một môi trường sống xanh hơn.
Là một trong những hoạt động chính của chiến dịch Tết với thông điệp “vui trồng lộc tết, lấm bẩn gieo điều hay”, OMO thành lập “Quỹ OMO vườn ươm lộc quý” hướng đến bảo tồn các giống cây quý hiếm cho sinh quyển tại hai Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Cát Tiên, đây là 2 trong 3 các VQG lớn nhất Việt Nam, có bầu sinh quyển phong phú cho các loài thực vật quý hiếm đa chủng loại sinh sống.
Quỹ đã ghi nhận 27.216 “đại sứ xanh” cùng OMO lấm bẩn để Việt Nam thêm xanh. Tháng 6 vừa qua, OMO đã hoàn tất chuyển đến vườn ươm của 2 VQG 6.000 cây giống (3.000 cây mỗi VQG), trong đó có rất nhiều cây quý hiếm như cây Huỳnh, Lát Hoa, Sưa, Sao Đen, Giáng Hương,… để làm giàu thêm sinh quyển của “Lá Phổi Xanh Việt Nam”.
Để lan tỏa mạnh mẽ hơn thông điệp “Lấm bẩn trồng cây ngày tết”, OMO cùng với Báo Thiếu Niên Tiền Phong còn truyền cảm hứng đến thế hệ con trẻ thông qua cuộc thi “Góc xanh học đường” với hàng nghìn bài dự thi của hơn 100 trường tiểu học trên khắp cả nước tham gia, khuyến khích các em lấm bẩn trồng cây gieo lộc ước mơ và trang trí khuôn viên trường học thêm xanh.
Và quan trọng hơn nữa, để gửi gắm và lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến từng gia đình, OMO đã kết hợp với GIEO - Nghệ thuật Trao hạt may mắn (thuộc Trao Group) (một trong những đơn vị tiên phong trong việc truyền cảm hứng với “Lì xì hạt giống”, gieo hạt yêu thương thiên nhiên vào tâm hồn con trẻ), để tạo ra những “Bao lì xì hạt giống” phiên bản Tết, khuyến khích mọi người cùng làm mới truyền thống “Hái lộc” bằng cách lấm bẩn trồng cây, gieo lộc ngày Tết.
Với GIEO thì “Mỗi hạt giống khi gieo xuống với đôi bàn tay rộng mở và một tâm hồn vô lo thì may mắn, sự tha thứ và những điều kỳ diệu sẽ xảy ra”.
       

Đặc biệt, mỗi “Bao lì xì hạt giống” của OMO và GIEO còn là một thông điệp ý nghĩa thể hiện qua 5 loại hạt giống tượng trưng cho 5 loại Lộc đầu năm mới: Hạt đậu xanh (Lộc sức khỏe), Hạt cải mơ (Lộc mơ ước), Hạt mướp đắng (Lộc tha thứ), Hạt dưa chuột (Lộc niềm vui), Hạt lúa (Lộc no đủ).

Gần 70.000 “Bao lì xì hạt giống phiên bản Tết” đã được OMO và GIEO giới thiệu và trao tận tay Mẹ và Bé, khéo léo tạo hứng thú cho các bạn nhỏ trong việc “Gieo Lộc” đầu năm, tạo điều kiện để Mẹ và Bé có thể cùng nhau lấm bẩn trồng cây tại nhà, để qua đó gửi gắm niềm tin về một tương lai xanh.

Không chỉ dừng lại ở lời nói, mà OMO đã có hành động thiết thực không chỉ khuyến khích Mẹ và Bé cùng nhau lấm bẩn bằng những hoạt động mang đến sự phát triển tốt cho trẻ, mà còn tạo ra tác động tích cực cho cộng đồng và xã hội.
Trồng Rừng cho môi trường thêm xanh và “trồng” sự đồng cảm của trẻ với thế giới xung quanh cho tương lai tươi đẹp: "Những thay đổi thật chỉ xảy ra khi chúng ta xắn tay áo lên và lấm bẩn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.