Malaysia truy tìm 20 cô dâu Việt ôm con bỏ trốn

07/06/2016 09:20 GMT+7

Giới chức Malaysia vừa tiết lộ họ đang ra sức tìm kiếm 20 phụ nữ Việt Nam đã dẫn theo con bỏ trốn .

Theo thông tin tờ Free Malaysia Today, tại một cuộc họp báo ngày 6.6, Trưởng Văn phòng Giải quyết Khiếu nại và Dịch vụ công của Đảng MCA, ông Michael Chong cho biết có 20 phụ nữ Việt Nam đã ôm con bỏ trốn khỏi nhà chồng.
Ông Chong tin rằng những phụ nữ này đã quay trở về Việt Nam vì có dấu hiệu nào cho thấy họ đang ở Malaysia.
Ông Chong nói rằng ông đã gặp mặt lãnh đạo của sở ngoại vụ ở Việt Nam để nhờ tìm kiếm những người mẹ và con cái họ mang theo.
Ông Chong nói thêm: “Ông ấy hứa sẽ cố gắng giúp hết mình. Nhưng với lý do nhân đạo. Chúng tôi hiểu tình mẫu tử rất quan trọng nên chúng tôi sẽ không cố gắng chia cách mẹ và con. Chúng tôi chỉ muốn mang họ về với gia đình để họ có thể nói chuyện với nhau để giải quyết vấn đề”.
Tuy nhiên, ông Chong thông tin thêm rằng vì hầu hết những đứa trẻ là người Malaysia nên họ sẽ phải tìm sự giúp đỡ từ Bộ Ngoại giao Malaysia.
Ông Chong giải thích rằng rất nhiều cuộc hôn nhân được sắp xếp bởi các công ty môi giới và các công ty này đã thu phí khoảng 100 - 140 triệu đồng.
Ông cho rằng nhiều phụ nữ bỏ trốn vì khoảng cách tuổi tác với người chồng quá lớn.
“Một số chú rể quá lớn tuổi đến nỗi trông họ giống cha, thậm chí là ông nội của cô dâu”, ông châm biếm.
Ông kêu gọi những người chồng và gia đình chồng hãy cho biết nhiều thông tin hơn về vợ của họ, nếu có thể thì hãy cho biết cả địa chỉ của vợ họ tại Việt Nam.
Và theo ông, lựa chọn cuối cùng để có thể tìm được những người phụ nữ và con họ là nhờ đến truyền thông ở Việt Nam.
Ông Chong đề nghị cách tốt nhất để tìm thấy những bà mẹ mất tích là hỏi thăm các công ty môi giới để có địa chỉ liên lạc của họ ở Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.