Mai vàng cùng hoa anh đào khoe sắc dưới non thiêng Yên Tử

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
09/03/2019 19:47 GMT+7

Hàng ngàn cành, cây hoa anh đào cùng mai vàng đã rực rỡ khoe sắc dưới chân non thiêng Yên Tử và thu hút hàng ngàn lượt du khách tới chiêm ngưỡng.

Ngày 9.3, tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử (xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) đã diễn ra khai lễ hội Hoa anh đào - Mai vàng Yên Tử 2019 với chủ đề “Hợp tác và Phát triển - Điểm đến của thành công”.
[VIDEO] Hoa anh đào, mai vàng cùng khoe sắc dưới chân Yên Tử
Đây là lần thứ 7 tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai tổ chức lễ hội Hoa anh đào và là lần thứ 4 có sự kết hợp với hoa mai vàng Yên Tử.
Tại lễ khai mạc, đã diễn ra chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Nhật do các nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn với chủ đề “Hoa anh đào, Mai vàng Yên Tử - Hội tụ sắc hương, lan tỏa nụ cười”, gồm những ca khúc được dàn dựng công phu, trình diễn hấp dẫn, giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống của hai nước Việt Nam - Nhật Bản. 
Hấp dẫn nhất của lễ hội năm nay là không gian trưng bày 100 cây, 5.000 cành hoa anh đào Nhật Bản và khoảng 200 cây, chậu hoa mai vàng Yên Tử (Quảng Ninh) dưới chân non thiêng Yên Tử.
Không gian lễ hội cũng giới thiệu các gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh; mô hình lập thể núi Yên Tử, núi Phú Sĩ.
Theo UBND thành phố Uông Bí, ngay trong ngày 9.3 đã có gần 10.000 lượt du khách đến tham dự lễ hội Hoa anh đào - Mai vàng Yên Tử.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí, cho biết: Lễ hội Hoa anh đào - Mai vàng Yên Tử không chỉ là hoạt động nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản mà đây còn là sản phẩm du lịch độc đáo của thành phố Uông Bí, đem đến cho du khách những trải nghiệm mới khi hành hương về Yên Tử.
Thành phố Uông Bí huy động hơn 5.000 cành, cây hoa anh đào Nhật Bản từ nguồn xã hội hoá Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Không gian ngập tràn sắc hoa Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Hoa anh đào hợp khí hậu ở Yên Tử nên bông nở đẹp Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Mai vàng Yên Tử cũng khoe sắc vàng rực rỡ Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Tháng 3 trên núi Yên Tử là thời gian hoa mai vàng bắt đầu nở rộ Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Ai cũng tranh thủ chụp ảnh bên mai vàng và hoa anh đào Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Hay tạo dáng bên hồ cá Koi Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Mô hình lập thể non thiêng Yên Tử được trưng bày giữa triển lãm hoa Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Các tiết mục văn nghệ mang đậm nét văn hoá  của Việt Nam - Nhật Bản Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.